Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra quyết định cảnh cáo tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của HAGL về hành vi xô đẩy trọng tài Nguyễn Đức Vũ trong trận đấu trên sân Thanh Hóa ở vòng 8 V-League 2016.

VFF cảnh cáo tiền đạo Văn Toàn vì lỗi phản ứng trọng tài

Tố Loan | 04/05/2016, 22:20

Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra quyết định cảnh cáo tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của HAGL về hành vi xô đẩy trọng tài Nguyễn Đức Vũ trong trận đấu trên sân Thanh Hóa ở vòng 8 V-League 2016.

Ngày 4.5, Ban kỷ luật VFF đã ra một số quyết định kỷ luật đối với những vi phạm tại vòng 8 V-League 2016.

Theo quyết định số 178/QĐ-LĐBĐVN, VFF đưa ra hình thức cảnh cáo đối với tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của HAGL về hành vi phản ứng, xô đẩy trọng tài Nguyễn Đức Vũ sau trận HAGL thua FC Thanh Hóa 1-2 ở lượt trận thứ 8 ngày 30.4 trên sân Thanh Hóa. Như vậy, Văn Toàn đã thoát án treo giò mà nhiều người lo ngại trước đó.

Theo ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng Ban kỷ luật VFF, vụ việc của Văn Toàn khác hẳn với vụ của Văn Quyết ở vòng 4 V.League. Ông Hải Hường lý giải: “Văn Quyết cũng bức xúc trọng tài, nhưng có hành vi xô ngã từ phía sau, tức là đã xâm phạm thân thể người khác. Còn Văn Toàn chỉ dừng lại ở mức thái độ. Đó là sự khác nhau rất rõ về bản chất”.
Bản thân Toàn sau trận đấu cũng đã phát biểu với báo giới thừa nhận mình đã có nóng tính và gửi lời xin lỗi đến trọng tài Đức Vũ.

Tuy nhiên, Ban kỷ luật VFF lại mạnh tay hơn với trường hợp của trợ lý Trần Duy Quang của HAGL. Theo quyết định số 177/QĐ-LĐBĐVN, ông Duy Quang bị phạt 5 triệu và đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận kế tiếp của HAGL ở khu vực kỹ thuật cũng vì lỗi “Phản ứng” trọng tài trong trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và HAGL.

Bên cạnh sự cố trọng tài tại sân Thanh Hóa, vòng 8 V-League cũng nóng với hình ảnh hậu vệ Lê Hải Anh của Đồng Tháp vào bóng kiểu triệt hạ với tiền đạo Mạc Hồng Quân của Than Quảng Ninh trong trận đấu chiều 30.4 trên sân Cẩm Phả. Do nhận định rằng đó là pha tranh bóng bình thường nên trọng tài Phùng Đình Dũng không dùng thẻ phạt với Hải Anh, nhưng khi xem lại băng ghi hình và báo cáo của giám sát trận đấu thì ban kỷ luật cho rằng đó là tình huống vào bóng có thể gây nguy hiểm, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cầu thủ đối phương nên tiến hành phạt nguội.

Về lỗi nguy hiểm này, dựa trên vi phạm khoản 1 điều 39 “Hành vi xâm phạm thân thể”, Ban kỷ luật VFF đã phạt trung vệ của Đồng Tháp 15 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 3 trận kế tiếp.

TRẦN NGỌC

Chú thích ảnh: Văn Toàn (bìa phải) và các cầu thủ HAGL phản ứng trọng tài Nguyễn Đức Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VFF cảnh cáo tiền đạo Văn Toàn vì lỗi phản ứng trọng tài