HLV Indonesia đánh giá ĐT Việt Nam là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Bima Sakti nhận định ĐKVĐ Thái Lan tuy mạnh nhưng không phải không có điểm yếu.

HLV Indonesia: Đoàn quân Park Hang-seo là ứng cử viên nặng ký vô địch AFF Cup 2018

Nguyên Huy | 02/11/2018, 19:51

HLV Indonesia đánh giá ĐT Việt Nam là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Bima Sakti nhận định ĐKVĐ Thái Lan tuy mạnh nhưng không phải không có điểm yếu.

          

Trong một chia sẻ mới đây trên trang chủ AFF, nhà cầm quân tuyển Indonesia, Bima Sakti đã có bài nhận định về những đối thủ của mình  tham dự kỳ AFF Cup 2018.

Tân HLV đội bóng xứ Vạn đảo khẳng định, tuyển Việt Nam cùng Thái Lan là những ứng cử viên của chiếc cúp vô địch.

Sau khi Hiệp hội bóng đá nhà nghề Indonesia sa thải Luis Milla cựu tiền vệ tuyển quốc gia và đồng thời là trợ lý của nhà cầm quân người Tây Ban Nha, Bima Sakti được PSSI chỉ định làm HLV trưởng dẫn dắt đội bóng quốc gia này tham dự giải đấu lớn nhất khu vực, được tổ chức luân phiên hai năm một lần.

Có thể thấy dù tân HLV tuyển Indonesia có nhiều năm làm trợ lý cho người đứng đầu đội tuyển quốc gia nhưng thật chất, cựu tiền vệ khét tiếng ĐNA rất ít kinh nghiệm điều hành một đội bóng.

Nói về giải đấu mà trong quá khứ mình từng là cầu thủ tham dự và bây giờ, ở cương vị một người đứng đầu lèo lái một đội bóng tầm cỡ tuyển quôc gia, HLV 42 tuổi cho biết:

“Với việc BTC giải áp dụng thể thức thi đấu mới hứa hẹn sẽ có những cuộc tranh tài hấp dẫn hơn. Đồng thời đó, cơ hội tiến sâu vào giải đấu sẽ được chia đều cho các quốc gia tham dự.

Theo đánh giá của chúng tôi thì ở kỳ AFF Cup này sẽ không có đội bóng nào bị đánh giá là yếu kém và là kẻ lót đường”, thuyền trưởng tuyển Indonesia chia sẻ.

Đội bóng của tân HLV Bima Sakti được xếp vào bảng B với những đối thủ ĐKVĐ Thái Lan, Singapore, Philippines và Timor leste. Đánh giá về các đối thủ tranh vé cùng đoàn quân của mình, nhà cầm quân này cho hay:

“Chúng tôi đã tiến hành phân tích các đối thủ và nhận ra rằng người Thái tuy rất mạnh nhưng không phải không có điểm yếu. Thêm vào đó, đến giờ nay họ vẫn chưa xác định 4 trụ cột của mình có tham dự giải đấu này hay không.

Tuyển Sigapore với 4 lần vô địch AFF Cup với những ngoại binh và tuột dốc khi không có sự trợ giúp này cũng đã dần lấy lại phong độ với những tiến bộ đáng gờm.

Trường hợp này tương tự như Timor Leste, họ cũng và đã cho thấy sự tiến bộ trong thời gian vừa qua và chắc chắn họ cũng là những đối thủ không thể bị coi thường.

Trong khi đó, chúng tôi đánh giá rất cao đối thủ Philippines. HLV giỏi là một chuyện nhưng ở đội bóng này có những tuyển thủ nhập tịch có khả năng thay đổi thế trận và tạo nên những bất ngờ chỉ qua một vài đường bóng tấn công”, Bima Sakti tiếp lời.

Ở đấu trường khu vực, từ cấp độ các đội trẻ đến tuyển U.23 tham dự SEA Games và tuyển quốc gia với các kỳ AFF Cup thì có thể nói tuyển Việt Nam thường rất kỵ rơ Indonesia.

Còn nhớ ở AFF Cup 2016, đội bóng Đỏ Trắng đã loại thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng với luật bàn thắng trên sân khách.

Nhận định về đội bóng Sao vàng, Bima Sakti cho rằng tuyển Việt Nam rất mạnh và là một trong những ứng cử viên nặng ký của chiếc cúp vô địch:

“Như đã biết, các đội bóng trẻ của Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã thi đấu rất thành công và tạo tiếng vang ở đấu trường trẻ châu lục.

Theo như tôi được biết thì tham dự giải đấu này, họ vẫn dùng các cầu thủ trẻ đã từng đoạt danh vị á quân U.23 châu Á làm nòng cốt và kết hợp một vài vị trí đầy kinh nghiệm khác.

Tôi cho rằng tuyển Việt Nam sẽ là đối thủ duy nhất của chiếc cúp vô địch giải đấu này”, HLV tuyển Indonesia kết luận.

Đội bóng xứ Vạn đảo sẽ bắt đầu chiến dịch AFF Cup 2018 bằng chuyến là khách đầy khó khăn để chống lại tuyển Singapore vào ngày 9.11.

Sau đó, thầy trò Bima Sakti sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Timor Leste vào ngày 13. Ngày 17, họ đối đầu tuyển Thái Lan tại Bangkok.

Và trong trận đấu quyết định cuối cùng ở vòng bảng, Indonesia sẽ trở về sân nhà để đón chờ Philippines vào ngày 25.

Đăng Nguyên

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
5 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Indonesia: Đoàn quân Park Hang-seo là ứng cử viên nặng ký vô địch AFF Cup 2018