Nhà cầm quân đội tuyển nữ Việt Nam cùng các cô gái vàng trở về nước trong sự chào đón và tán thưởng chưa từng có.

HLV Mai Đức Chung kể chuyện Thái Lan 'làm phép' ở khung thành Việt Nam trước chung kết SEA Games

13/12/2019, 09:01

Nhà cầm quân đội tuyển nữ Việt Nam cùng các cô gái vàng trở về nước trong sự chào đón và tán thưởng chưa từng có.

Đánh bại Thái Lan ở chung kết và giành HCV SEA Games 30, tuyển nữ Việt Nam đang nắm kỷ lục tại kỳ đại hội thể thao này. Qua đó, Việt Nam 6 lần lên ngôi trong khi Thái Lan chỉ mới 5 lần nhưng lịch sử cho thấy họ gia nhập sân chơi này sớm hơn chúng ta.

Ngày trở về được chào đón nồng nhiệt, HLV Mai Đức Chung và các học trò cũng được các mạnh thường quân tặng thưởng rất nhiều. Con số có thể lên đến 15 tỉ, một con số kỷ lục của đội tuyển nữ.

Trong buổi giao lưu khán giả chiều 12.12, HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ rất nhiều về hành trình chinh phục chiếc HCV, đồng thời cũng tiết lộ những chuyện hậu trường sau trận chung kết.

Theo HLV Mai Đức Chung, trước đây, ông và các học trò thường hay chạnh lòng mỗi khi nhìn sang các cầu thủ nam. Cũng tập luyện thi đấu vất vả nhưng đội nữ ít được quan tâm, thậm chí nhiều trận họ đá hết sức mình nhưng nhìn lên khán đài không thấy một người cổ vũ.

"Trước đây chúng tôi cũng buồn khi thấy ít khán giả đến cổ vũ đội nữ. Nhưng sau này thì thấy bình thường, tôi chỉ nói với cầu thủ thi đấu hết mình. Nếu chơi tốt khán giả nhất định sẽ đến ủng hộ và rõ ràng trận chung kết vừa qua khán giả đên sân rất nhiều. Chúng tôi rất hạnh phúc vì điều này", ông Chung nói.

Kể về những chuyện hậu trường trong trận chung kết bóng đá nữ, HLV Mai Đức Chung kể trước khi trận đấu diễn ra, HLV Park Hang-sep đã vào phòng thay đồ và động viên đội trước khi ra sân.

"Ông ấy đã nói Cố lên với giọng xúc động và nước mắt trào ra. Đó là lý do vì sao, chúng tôi xin được ở lại Philippines thêm ngày để cổ vũ bóng đá nam. Ông ấy đến cổ vũ chúng tôi và chúng tôi cũng muốn cổ vũ ông ấy", HLV Mai Đức Chung kể lại.

Khi được hỏi về những kịch tính trước trận đấu, ông Chung kể lại tình huống tinh mắt của mình khi các hai đội ra sân và ông phát hiện một cầu thủ Thái Lan làm điều kỳ lạ ở phần sân mình: "Trước khi thi đấu, tôi để ý thấy một cầu thủ Thái Lan đi về phía cầu môn của Việt Nam rồi nhét vật gì đó xuống. Cô ấy giả vờ buộc dây giày rồi đi nhưng tôi biết ngay là có cái gì đó không đúng. Tôi gọi trợ lý ra phía cầu môn xem và phát hiện có một đồng xu ở đấy. Rõ ràng đội Thái Lan cũng làm mọi cách, kể cả tâm linh, để thắng được Việt Nam. Vì đây là một trận đấu rất quan trọng".

HLV Mai Đức Chung bắt đầu dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam từ năm 1997. Hơn 20 năm làm công tác huấn luyện, ông Mai Đức Chung đã mang về 6 HCV cho bóng đá nữ Việt Nam (trong đó, 4 HCV do ông làm HLV trưởng) - thành tích mà không phải HLV nào cũng làm được. Hiện đã 68 tuổi nhưng người HLV hiền từ này cho biết ông muốn gắn bó với bóng đá nữ đến khi nào sức khoẻ không cho phép nữa thì thôi.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Mai Đức Chung kể chuyện Thái Lan 'làm phép' ở khung thành Việt Nam trước chung kết SEA Games