Chuẩn bị cho cuộc chạm trán lượt về vòng loại Asian Cup 2019 trên sân Mỹ Đình tối mai 10.10. Sáng nay, tại trụ sở LĐBĐVN đã diễn ra cuộc họp báo trước trận đấu.

HLV Mai Đức Chung: 'Tuyển Việt Nam sẽ chơi cống hiến trong trận lượt về với Campuchia'

nguyen huy | 09/10/2017, 13:21

Chuẩn bị cho cuộc chạm trán lượt về vòng loại Asian Cup 2019 trên sân Mỹ Đình tối mai 10.10. Sáng nay, tại trụ sở LĐBĐVN đã diễn ra cuộc họp báo trước trận đấu.

Đại diện tuyển Việt Nam cóông thầy tạm quyền Mai Đức Chung và tiền vệ Nguyễn Văn Quyết. Nói về trận đấu sắp tới đây, nhà cầm quân người Hà Nội cho biết:

“Chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất tốt cho trận đấu ngày mai. Ở lượt trận này, chúng ta có nhiều lợi thế hơn đội bạn. Được thi đấu trên mặt cỏ tự nhiên quen thuộc và có sự ủng hộ của khán giả nhà sẽ là động lực lớn cho tuyển Việt Nam.

BLH chúng tôi đã xem rất nhiều lần trận đấu giao hữu giữa tuyển Campuchia và Indonesia, qua đó phân tích những điểm mạnh cũng như yếu điểm của đối thủ tới đây để tìm ra đấu pháp hợp lý cho trận đấu này. Tôi cảm thấy hài lòng với các cầu thủ của mình khi họ làm việc rất chuyên nghiệp".

Nói về đấu pháp phòng thủ nhàm chán ở trận lượt đi trên sân Olympic Phnom Penhông Chungcho rằng bản thân mình cũngthích lối chơi tấn công.Tuy nhiên, chiến lược gia nàykhẳng định lối chơi của đội tuyển và việcchọn lựađấu pháp như thế nào thì tuỳ thuộc vào đối phương mạnh yếu ở vị trí nào trên sân.

Ông Chung lý giải vì mặt sân ở khách là mặt cỏ nhân tạo, các cầu thủ U.22 thì quá tải vì SEA Games, cầu thủ khác thì nghỉ thời gian khá lâu. Chính vì thế, ông chọn lối chơi chắc chắn và đặt mục tiêu có 3 điểm.

"Tôi từng là một tiền đạo nên thích lối đá tấn công. Tuy nhiên, còn phụ thuộc vào từng thế trận để đưa ra đấu pháp hợp lý. Ở trận lượt đi chúng ta đã có những bất ngờ về Campuchia.

ĐTVN lại gặp bất lợi về nhân lực và thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo .Do đó, tôi đã chọn lối đá thực dụng và quan trọng là đã giành chiến thắng.

Trong bóng đá, ai cũng muốn thắng to, thắng lớn, nhưng quan trọng vẫn là kết quả. Ở trận đấu ngày mai, chúng ta có lợi thế sân nhà nên đội tuyển sẽ chơi cả phòng ngự lẫn tấn công. Để tấn công tốt thì phòng ngự phải tốt. Chúng tôi sẽ chơi một trận đấu phòng ngự và tấn công cống hiến".

Chia sẻ về quanđiểm trong cách nhìn nhận cầu thủđược truyền thông Campuchia cho là hay nhấtĐNA. Chính cây săn bàn này đã từng xe lưới tuyển VN ở lượt đi,nhà cầm quân người Hà Nội cho biết:"Chúng tôi biết cầu thủ này.Và quả thật, Chan Vathanakacũng có phần nguy hiểmnhưng thực ra tôi đánh giá cao lối chơi tập thể hơn là sức mạnh của một cá nhân vì trong một tập thể mạnh thì tự nhiên, từng cá nhân sẽ trở nên suất sắc.

Còn ngược lại, chỉ một vài cá nhân tỏa sáng thì sẽ dễ bị bắt bài và khóa chết. Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẽ có đấu pháp hợp lý để hạn chế cầu thủ này".

Về nhân sự cho trận đấu với Campuchia, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Hiện tại ĐT Việt Nam đang có được lực lượng tốt nhất và những cầu thủ có phong độ tốt nhất sẽ được trao cơ hội".

Còn về trường hợp của Trần Phi Sơn đang có phong độ cao nhưng lại không được gọi, ông Chung chia sẻ:

"Tôi cũng đã theo dõi Phi Sơn thi đấu trong thời gian qua. Cậu ấy thi đấu khá tốt, tuy nhiên ở ĐT hiện tại và những con người tôi gọi lên không phù hợp với lối chơi của cậu ấy

Phi Sơn là một cầu thủ tốt, có kỹ thuật khéo léo. Tôi rất vui nếu được làm việc với một cầu thủ như cậu ấy. Nếu có một dịp khác tôi sẽ tạo điều kiện làm việc với cậu ấy".

Đội trưởng Văn Quyết chia sẻ: "ĐT Việt Nam là tập thể đoàn kết, mặc dù có lợi thế sân nhà hay sân tự nhiên nhưng Quyết chỉ mong toàn đội tập trung để có được kết quả tốt nhất trước Campuchia.Sau đó, ĐT Việt Nam sẽ có HLV trưởng mới nhưng Quyết chỉ mong các đồng đội có được sự tập trung và nỗ lực cao nhất cùng với HLV Mai Đức Chung ở trận đấu ngày mai".

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Mai Đức Chung: 'Tuyển Việt Nam sẽ chơi cống hiến trong trận lượt về với Campuchia'