HLV Toshiya Miura đã đồng ý cho thủ môn Nguyễn Thanh Tuấn rời U.23 VN từ hôm nay để thi đấu vòng loại giải hạng Ba ở Huế theo đề nghị của CLB PVF.

HLV Miura cho Thanh Tuấn nghỉ vài ngày để đá giải hạng Ba

Một Thế Giới | 07/12/2015, 17:00

HLV Toshiya Miura đã đồng ý cho thủ môn Nguyễn Thanh Tuấn rời U.23 VN từ hôm nay để thi đấu vòng loại giải hạng Ba ở Huế theo đề nghị của CLB PVF.

Thủ môn Nguyễn Thanh Tuấn của VPF là một trong 5 thủ môn được HLV Miura triệu tập để chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á diễn ra tại Qatar vào tháng 1.2016.

Trong những ngày tập trung vừa qua, Thanh Tuấn đã rất nỗ lực và dần thích nghi trong màu áo đội tuyển. Dù là thủ môn trẻ nhất ở tuyển U.23 VN, Thanh Tuấn tỏ ra không hề kém cạnh các đàn anh như Minh Long, Minh Hoàng, Hoài Anh hay Văn Tiến.
HLV Miura cho Thanh Tuan nghi vai ngay de da giai hang Ba-hinh-anh-1
Thanh Tuấn (31, bìa trái) trong buổi tập với U.23 VN ngày 4.12 vừa qua. - Ảnh: Minh Tú/Thanh Niên 
Tuy nhiên, do khó khăn về thủ môn, VPF đã đề nghị ban huấn luyện đội tuyển U.23 VN cho phép Thanh Tuấn nghỉ vài ngày để về thi đấu trong màu áo CLB tham dự vòng chung kết giải hạng Ba quốc gia diễn ra tại Huế.

Đề nghị này đã được ban lãnh đạo đội tuyển U.23 VN và HLV Miura chấp nhận do thời

gian vắng mặt của Nguyễn Thanh Tuấn là không dài. 

Hôm nay Thanh Tuấn đã bay vào Huế, và chậm nhất là đến ngày 11.12 Thanh Tuấn sẽ trở lại tập trung cùng đội tuyển.

Ở vòng chung kết giải hạng Ba quốc gia diễn ra tại Huế, PVF nằm chung bảng B với Hà Nội T&T. Hai đội sẽ gặp nhau vào lúc 18 giờ ngày 8.12. Nếu thắng, PVF sẽ giành vé lên hạng Nhì và Thanh Tuấn có thể trở lại tập trung cùng đội tuyển U.23 quốc gia ngay trong ngày 9.12.

Trong trường hợp thua Hà Nội T&T, PVF sẽ đá tiếp một trận nữa với đội thua trong cặp đấu Viettel - An Giang (bảng A) để xác định tấm vé cuối cùng lên chơi hạng Nhì và sẽ tập trung cùng đội tuyển vào ngày 11.12.

Với quyết tâm giành quyền thăng hạng, PVF cũng triệu hồi trở lại hàng loạt cái tên như Hà Đức Chinh, Trương Văn Thái Quý, Bùi Tiến Dụng, Lâm Thuận, Mạc Đức Việt Anh, Lê Ngọc Bảo, Phạm Trọng Hóa đang được các CLB V-League mượn.

Còn nhớ, tại giải U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015, HLV Phạm Minh Đức cho biết ông đã chấm và gọi Thanh Tuấn vào tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN sau khi chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của anh trong trận hòa 0-0 giữa VPF và Hà Nội T&T (sau đó Tuấn giúp VPF giành chiến thắng ở loạt luân lưu, 1 trong 4 trận thua luân lưu của ông Đức).
Hoàng Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Miura cho Thanh Tuấn nghỉ vài ngày để đá giải hạng Ba