Tương lai của HLV Toshiya Miura sẽ được quyết định trong Hội nghị Ban chấp hành (BCH) LĐBĐVN (VFF) diễn ra sáng mai 28.1 tại TP.HCM. Chắc chắn VFF sẽ không gia hạn hợp đồng với chiến lược gia người Nhật. Vấn đề là VFF sẽ 'trảm' ngay hay chọn cách chờ đến ngày hết hạn hợp đồng vào tháng 4 tới?

HLV Miura sẽ không bị sa thải?

Một Thế Giới | 27/01/2016, 17:30

Tương lai của HLV Toshiya Miura sẽ được quyết định trong Hội nghị Ban chấp hành (BCH) LĐBĐVN (VFF) diễn ra sáng mai 28.1 tại TP.HCM. Chắc chắn VFF sẽ không gia hạn hợp đồng với chiến lược gia người Nhật. Vấn đề là VFF sẽ 'trảm' ngay hay chọn cách chờ đến ngày hết hạn hợp đồng vào tháng 4 tới?

Trong BCH VFF, thì ông bầu phố Núi kiêm Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức là người công khai nêu quan điểm phải sa thải HLV Miura ngay lập tức, thay vì chờ đáo hạn hợp đồng vào tháng 4 tới.

Quan điểm này của Bầu Đức được nhiều người ủng hộ, không chỉ vì bóng đá VN đã thất bại trong 3 giải đấu liên tiếp do nhà cầm quân người Nhật dẫn dắt - SEA Games 2015, Vòng loại World Cup 2018 và VCK U.23 châu Á 2016 -, mà còn vì cách sử dụng cầu thủ và xây dựng lối chơi của HLV Miura khiến người hâm mộ mất hết kiên nhẫn. Nhiều người đã không tiếc lời công kích chiến lược gia người Nhật khi ông không trọng dụng những cầu thủ được họ đặt nhiều kỳ vọng như Tuấn Anh, Hồng Duy, Xuân Trường...

Thực tế là khả năng HLV Miura tiếp tục được VFF tin tưởng gần như là không có. Tuy nhiên, VFF có muốn sa thải HLV Miura thì cũng khó chứ chẳng dễ gì, bởi chiến lược gia người Nhật đã hoàn thành nhiệm vụ mà VFF giao. Việc các đội tuyển quốc gia có mặt ở bán kết AFF Cup 2014 trên sân nhà, và bán kết SEA Games 2015 có thể xem là thành công so với trước đây. Thậm chí việc U.23 VN lần đầu lọt vào VCK U.23 châu Á, hay tuyển Olympic VN dẫn đầu bảng H tại Asiad 2014 là điều mà chưa có HLV ngoại nào làm được. Chính báo chí thời điểm đó từng ca ngợi HLV Miura và các học trò đã tạo nên một cơn địa chấn...

Bên cạnh đó, có một lý do tế nhị khác để VFF không thể sa thải ngay HLV Miura: HLV Miura là người do LĐBĐ Nhật Bản và các đối tác kinh tế như Honda và Toyota giới thiệu. Hẳn là VFF phải cân nhắc trước khi đưa ra quyết định để không ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hai Liên đoàn. HAGL cũng đã có hai đứa con cưng đầu quân cho các CLB Nhật, và chắc chắn sẽ còn nhiều cầu thủ trẻ tiếp bước đàn anh Công Phượng, Tuấn Anh. Không nhiều thì ít, Bầu Đức cũng sẽ phải nghĩ đến chuyện này khi biểu quyết về số phận của HLV Miura trong Hội nghị BCH VFF sáng mai.

Ngoài ra, tuyển VN còn hai trận thủ tục ở vòng loại World Cup 2018 với Đài Loan (24.3) trên sân Mỹ Đình và Iraq (29.3) trên sân khách. Nếu sa thải HLV Miura ngay lập tức, việc tìm HLV tạm quyền cũng chẳng phải là chuyện đơn giản.

Thế nên phương án tốt nhất vẫn là chờ đến tháng 4 rồi chia tay bằng cách không gia hạn hợp đồng .

Hiện HLV Miura vẫn đang ở Hà Nội viết báo cáo tổng kết về hành trình tham dự VCK U.23 châu Á 2016 của đội tuyển U.23 VN để chuẩn bị báo cáo chính thức cho lãnh đạo VFF về những mặt được và chưa được của U.23 VN trong thời gian tới. Và để chờ thông báo từ VFF về thời điểm chia tay với bóng đá VN.

HOÀNG ANH

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Miura sẽ không bị sa thải?