Được đánh giá trên cơ CLB TP.HCM, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng bất ngờ ngã ngựa ngay trên sân nhà trước đội bóng tân binh láng giềng.

HLV Nguyễn Đức Thắng: ‘Đường dài mới biết ngựa hay'

Nguyên Huy | 20/01/2017, 13:22

Được đánh giá trên cơ CLB TP.HCM, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng bất ngờ ngã ngựa ngay trên sân nhà trước đội bóng tân binh láng giềng.

Sau trận thua, ông thầy trẻ của đội bóng Sài Gòn FC đã dành riêng cho Một Thế Giới một cuộc trà lời phòng vấn chung quanh các vấn đề của trận Derby cũng như cách nhìn của ông về các đối thủ sắp tới trước dợt nghĩ Tết Nguyên đán.

HLV Đức Thắng trong buổi họp báo. Ảnh Trương Tú

PV: Trong cuộc đối đầu với CLB TP.HCM, ở 10 phút đầu, đội bóng áo hồng tấn công liên tục và gây một sức ép lên khung thành đối phương.Nhưng sau đó, hàng tiền vệ được dẫn dắt bởi đội trường Nguyễn Ngọc Duy bỗng dưng lui về rất sâu trên phần sân nhà, nhường hẳn khu vực trung tuyến cho đội khách. Ông có thể lý giải về việc đó?

HLV Đức Thắng: Không phải đội bạn gây sức ép khiến chúng tôi phải lui về phòng ngự mà đó là một đòn chiến thuật.

Sau khi mải miết tấn công mà không có bàn thắng, các cầu thủ của chúng tôi chủ động lùi về để kéo giãn đội hình của đối phương. Tuy nhiên, hàng tứ vệ của họ với sự chỉ huy của bộ đôi Phước Vĩnh và Đình Luật chơi quá kinh nghiệm nên đối thủ không sa vào cái bẫy của chúng tôi.

PV: Có thông tin cho rằng đây là trận đấu này thuôc diện “lá lành đùm lá rách” khi trận đấu tới đây, CLB TP.HCM phải tiếp ĐKVĐ Hà Nội. Có 3 điểm, tân binh thành phố sẽ có quà trước Tết?

HLV Đức Thắng: Như trước đây, chúng tôi đã từng nóiSài Gòn FC sẽ chọn lối đá đẹp mắt mà hiệu quả để từng bước xây dựng hình ảnh đội bóng trong lòng khán giả.

Ban huấn luận chúng tôi cũng giành một sự tôn trọng không nhỏ đến các đội bóng còn lại của V-League nên không hề có hiện tượng “xin cho” trong các trận đấu của Sài Gòn FC, bất kể đối thủ là đội nào.

PV: Ông đánh giá thế nào về đội bóng láng giềng non trẻ này?

HLV Đức Thắng: Gọi CLB TP.CHM là đội bóng non trẻ chỉ đúng với một nửa, họ trẻ ở cái tên gọi trong các đội bóng V-League nhưng chất lượng các cầu thủ của họ khi thi đấu không non tí nào.

Bằng chứng là các cầu thủ thường xuyên thi đấu trong đội hình chính của đều có tuổi đờivà có nhiều nămchơi bóng đá đỉnh cao như Đình Luật, Văn Hoàn, Phước Vĩnh, Victor hay Dyachenko.

Tuy nhiên theo quan điểm của tôithì đây cũng là nhược điểm của CLB TP.HCM. Nếu BHL đội bóng tính không khéo thì khả năng chơi bóng của các cầu thủ này sẽ gặp khó khăn vì giải đấu kéo dài mà thời gian dành cho các cầu thủ lớn tuổi để phục hồi lại không nhiều.

PV: Hãy nói một chút về đội bóng Sài Gòn FC của ông?

HLV Đức Thắng: Đã có lần, tôi chia sẻ, V-League tựa như là một cuộc trường chinh, trong đó với 182 trận đấu. Bạn giành chiến thắng hay thất bại ở một, hai hoặc thậm chí là 5vòng đấu cũng không là vấn đề gì.

Chưa có thống kê nào cho thấy đội bóng thắng 5 lượt trận liền sau khi khai mạc giải sẽ là đội vô địch nhưng đã có tiền lệ thua liền tù tì 5 trận đấu mà vẫn đăng quang đó là trường hợp của đội bóng CLB Hà Nội ở mùa bóng năm ngoái.

Vì đây là một cuộc đua marathon nên khi chọn ngoại binh với mục đích dài lâu, Sài Gòn FC chỉ chọn những cầu thủ trẻ có tuổi đời từ 25 đến 29 với lối chơi bóng kỹthuật và chất lượng cao. Tất nhiên, cái giá ta trả cho họ cũng cao. Cần phải đường dài mới biết ngựa hay.

PV: Ông đánh giá gì về đối thủ sắp tới,đội bóng HACL đang nằm cuốibảng?

HLV Đức Thắng: HAGL mùa bóng này đã không còn mạnh như các mùa giải trước.

Họ gặp nhiều vấn đề trong cách dùng cầu thủ. Ngôi sao tiền đạo Công Phượng của đội bóng này đang gặp khó khăn trong việc kiếm tìm bàn thắng.

Các con số thống kê trong loạt trận vừa qua cho thấy đội bóng phố núi tuy cầm bóng nhiều nhưng khả năng tiếp cận khung thành và dứt điểm thì không cao.

Tuy nhiên, họ cũng không phải là đội bóng dễ kiếm điểm trong cái thế tựa lưng tường. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho chúng tôi.

PV: Ông có thể chia sẻ những đấu pháp mà ông sẽ dùng khi đối đầu với HAGL?

HLV Đức Thắng: Theo tôi nghĩ, nếu trận đấu tới HAGL vẫn dùng Công Phượng như một tiền vệ thì họ đã tự làm giảm khả năng tác chiến của mình xuống còn 70%.

Nếu các cầu thủ của chúng tôi chịu khó đeo bám cầu thủ này như CLB Hà Nội đã từng làm thì khả năng tiếp cận và uy hiếp khung thành đội bóng phố núi khá cao.

Trên hàng công của HAGL, nếu HLV Quốc Tuấn lại dùng cầu thủ đá trái sở trường của mình là Văn Thanh thì tôi cho rằng hàng hậu vệ của chúng tôi chỉ cần chia cắt được Văn Toàn và Văn Thanh thì trận đấu sẽ được sớm giải quyết.

PV: Ông có thể chia sẻ cơ hội giành chiến thắng của hai đội?

HLV Đức Thắng: Ở thế trận này, tôi nghĩ rằng cơ hội chia đều cho cả hai đội bóng. Nếu đội nào giải quyết tốt khâu dứt điểm, khả năng giành chiến thắng là rất cao. HAGL đang ở thế khó cũng là một động lực cho họ trỗi dậy nên chúng tôi buộc phải rất dè chừng đối phương.

PV: Xin cảm ơn ông về buổi nói chuyện này và chúc đội bóng thi đấu thành công.

Khánh Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
10 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Nguyễn Đức Thắng: ‘Đường dài mới biết ngựa hay'