HLV người Hàn Quốc đã bật mí những điều nói với các học trò trước khi bước vào trận bán kết lượt về và khi các cầu thủ tuân thủ theo những đấu pháp của ông thì mọi chuyện đã diễn ra như ý.

HLV Park Hang-seo hé lộ bí kíp thắng Philippines, khen bàn thắng của Công Phượng tuyệt vời

Văn Lâm | 06/12/2018, 23:03

HLV người Hàn Quốc đã bật mí những điều nói với các học trò trước khi bước vào trận bán kết lượt về và khi các cầu thủ tuân thủ theo những đấu pháp của ông thì mọi chuyện đã diễn ra như ý.

Sau hiệp đầu không bàn thắng dù rằng liên tiếp tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành của nhau, Quang Hải cuối cùng đã mở tỉ số ở phút 83 trước khi người thay thế, Công Phượng chấm dứt mọi hy vọng của Philippines bằng bàn thắng bốn phút sau đó.

Đội trưởng James Younghusband ghi bàn an ủi cho Philippinesphút cuối cùng của trận đấu.Thế nhưng, bao nhiêu đó đã không đủ để ngăn cản tuyển Việt Nam vào chơi trận chung kết cùng tuyển Malaysia vào tuần tới.

Bước vào phòng họp báo trong tiếng vỗ tay chúc mừng, HLV Park Hang-seo cười tươi cho biết: "Thế là Việt Nam vào chung kết sau 10 năm chờ đợi. Tôi xin gửi lời cảm ơn các CVĐ đã cổ vũ tuyệt vời vàcảm ơn các cầu thủ. Tự hào vì họ chiến đấu nỗ lực để có một trận thắng tuyệt vời như thế".

Nói về hai bàn thắng của Quang Hải và Công Phượng trong trận đấu hôm nay, HLV người Hàn Quốc phát biểu: "Tôi rất hạnh phúc khi Văn Đức đi bóng rất hay và chuyền cho Quang Hải ghi bàn. Nhưng khoảnh khắc tôi ấn tượng nhất là khi Công Phượng nâng tỷ số lên 2-0. Khoảnh khắc đó tuyệt vời".

Khi được hỏi đâu là lý do để tuyển Việt Namđánh bại Philippines, chiến lược gia người Hàn Quốc bật mí: "Tôi đã xem kỹ băng hình và nhận thấy Philippines thường chơi rối từ phút 65 trở đi. Ngoài ra, trong trận đấu với chúng ta, cuối hiệp hai, họ buộc phải có bàn thắng nên chơi rát. Thể hình họ lại tốt do đó chúng ta chống lại sẽ dễ xuống sức.Thế nên tôi nói các cầu thủ phải thủ vững hiệp một, cơ hội sẽ đến cuối trận. Và điều đó đã xảy ra hôm nay".

Nhận định về việc trọng tài người Nhật cầm còi trong trận cầu hôm nay gây nhiều tranh cãi khi mà các cầu thủ Việt Namthường xuyên bị đội bạn chơi xấu nhưng thường được "vua áo đen" bỏ qua, HLV Park chỉ nói: "Tôi không bình luận gì về người điều hành trận đấu này. Ông ấy đã làm xong phần việc của mình”.

Nói về trận chung kết sắp tới, HLV Park Hang-seo cho biết dù thắng 2-0 ở vòng bảng nhưng trận chung kết sẽ không dễ dàng. "Vòng bảng chúng ta thắng Malaysia 2-0 nhưng phải lưu ý rằng đối thủ có những cầu thủ tấn công rất hay ở giải năm nay. Chúng ta phải chuẩn bị kỹ hơn khi tái đâú. Phải giữ được đấu pháp,có kiên định như thế, tuyển Việt Nam mới tái lặp được thành tích", ông nói.

Sau trận đấu này, tuyển Việt Namsẽ được nghỉ một ngày. Ngày 8.12, toàn đội sẽlên đường sang Malaysia để đá chung kết lượt đi ngày 11.12. Hai đội sẽ chơi trận lượt về ngày 15.12 ở Mỹ Đình.

Nể phục HLVEriksson

"Eriksson là HLV đẳng cấp thế giới. Tôi vinh dự khi được đối đầu ông ấy. Chúng tôi thắng Philippines hai lần nhưng tôi nghĩ đẳng cấp tôi chưa bằng ông ấy", thầy Park nói về thuyền trưởng người Thuỵ Điển củaAzkals.

L.Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo hé lộ bí kíp thắng Philippines, khen bàn thắng của Công Phượng tuyệt vời