Quân đoàn của HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng trước Philippines bằng với tỷ số mà họ từng đánh bại đối thủ này ở lượt đi. Quang Hải và Công phượng lần lượt lập công chỉ trong 4 phút đưa tuyển Việt Nam vào chơi trận chung kết cùng Malaysia.

Phá dớp Mỹ Đình, Việt Nam vào chung kết sau 10 năm dài mòn mỏi đợi chờ

Tấn Đức | 06/12/2018, 21:48

Quân đoàn của HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng trước Philippines bằng với tỷ số mà họ từng đánh bại đối thủ này ở lượt đi. Quang Hải và Công phượng lần lượt lập công chỉ trong 4 phút đưa tuyển Việt Nam vào chơi trận chung kết cùng Malaysia.

Trên sân nhà Mỹ Đình, với hai bàn thắng muộn của Quang Hải và Công Phượng, đội bóng áo đỏ Sao vàng đã giành quyền vào chơi trận chung kết cùng tuyển Malaysia.

Có được 3 điểm ở trận bán kết lượt đi trên sân Panaad đã giúp chiến lược gia người Hàn có nhiều hơn những phương án trong cuộc tái đấu với Azkals.

Vẫn với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 ưa thích, HLV người Hàn Quốc đã có những điều chỉnh nhỏ trong lối chơi. Ông cho các học trò chủ động chơi phòng ngự phản công với những miếng đánh ngay trung lộ trước tuyển Philippines.

Trong khi đó, đội khách khởi đầu trận đấu với ý nghĩ bằng mọi giá phải dành chiến thắng cách biệt hai bàn để có cơ hội giành quyền vào chơi trận chung kết đầu tiên ở giải đấu này.

Và Philippines đã làm rất tốt trong 15 phút đầu tiên của trận đấu. Thế nhưng, dù sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng áp đảo với 59% thời gian nhưng các học trò của HLV Sven Goran Eriksson đã rất bế tắc trong việc tiếp cận cầu môn của thủ thành Văn Lâm bởi hàng thủ của đội bóng chủ nhà thi đấu rất kỷ luật và không phạm phải bất kỳ một sai số nào.

Phòng ngự chắc chắn đã giúp cho quân đoàn áo đỏ Sao vàng có những cuộc phản công chớp nhoáng làm điên đảo hệ thống phòng ngự đối phương.

Tuyển Việt Nam là những người có pha bóng nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành đối phương. Phút thứ 28, Nguyễn Quang Hải đã có cơ hội ngã người móc bóng sau quả tạt bên cánh trái của Đoàn Văn Hậu.

Tuy nhiên, pha dứt điểm của cầu thủ đang chơi bóng cho Hà Nội FC chưa đủ độ khó để hạ gục thủ thành Patrick Deyto.

Sau pha bóng đầy sóng gió kể trên, tuyển Sao vàng còn có một tình huống ngon ăn khách điễn ra 5 phút sau đó. Trong một pha chồng biên và cú lật cánh của Văn Hậu đã trao cho Quang Hải và Anh Đức cơ hội thuận tiện ghi bàn nhưng bộ đôi này đã bị chậm một nhịp trong việc tiếp cận bóng.

Sau một hiệp đấu đầu tiên “tỏ ra lép vế” hơn đối thủ, tuyển Việt Nam đã có những sự trở mình đầy kinh dị khi nhà cầm quân Park Hang-seo tung ra những sự thay đổi trong đội hình chiến thuật của mình.

Điều đáng nói là cả hai sự thay đổi này đều nhấm vào hàng công. Huy Hùng với khả năng đánh chặn tốt đã vào thay Xuân Trường. Tiến Linh thay thế Anh Đức, Công Phượng vào thay Đức Huy.

Từ những sự thay người này đã mang lại sức sống mới cho đội bóng chủ nhà và những nút thắt đã được gợi mở khi Quang Hải lập công ở phút 83 từ pha bóng dọn cỗ của Phan Văn Đức sau một pha dàn xếp tấn công bên cánh trái.

Không còn gì để mất, Azkals dâng cao tấn công và họ đã phải nhận đòn hồi mã thương từ đối thủ chủ nhà.

Phút 87 từ một pha phản công nhanh bên cánh trái, Công Phượng đi bóng lắc léo qua hàng loạt hậu vệ đội khách và hạ gục thủ thành Philippines chỉ 4 phút sau bàn thắng đầu tiên.

Bàn thắng của ngôi sao đội bóng phố núi đã đặt dấu chấm hết cho giấc mơ lần đầu vào chung kết AFF Cup của các học trò HLV Eriksson.

Trong một nỗ lực cuối cùng ở bốn phút sau đó, đội trưởng James Younghusband ghi một bàn thắng an ủi cho Philippines.

Đánh bại đối thủ sau hai lượt trận bán kết với tổng tỷ số 4-2, Việt Nam bước vào trận chung kết lần thứ ba sau mười năm mòn mỏi đợi chờ kể từ lần vô địch đầu tiên vào năm 2008.

Ở trận chung kết tới đây, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đến làm khách trên sân Bukit Jalil của Malaysia vào ngày 11 tháng 12 và sau đó là cuộc tái đấu trên sân nhà vào ngày 15 tháng 12 để xác định nhà vô địch giải đấu.

Thế Chữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phá dớp Mỹ Đình, Việt Nam vào chung kết sau 10 năm dài mòn mỏi đợi chờ