Sáng nay tại trụ sở LĐBĐ VN, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có buổi lễ xuất quân trước khi lên đường tham dự VCK U.23 châu Á tới đây.

HLV Park Hang Seo muốc các học trò giành chiến thắng trước đội bóng quê hương

Văn Lâm | 29/12/2017, 15:03

Sáng nay tại trụ sở LĐBĐ VN, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có buổi lễ xuất quân trước khi lên đường tham dự VCK U.23 châu Á tới đây.

Đây là lần thứ hai, một đội tuyển trẻ của bóng đá nước nhà bơi ra biển lớn ở đấu trường châu lục. Theo lịch thi đấu, trận ra quân của U.23 tuyển VN vào ngày 11.1 tới đây sẽ là cuộc so đọ với đội bóng quê hương ông Park, HLV trưởng tuyển Việt Nam. Nói về quá trình chuẩn bị cho cuộc chơi lớn này, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ:

“ Chúng tôi đã tập trung từ những ngày đầu tháng Chạp và nỗ lực tập luyện từng ngày, từng giờ một. Gần một tháng tập luyện với nhiều trận đấu của các cầu thủ U.23 VN.

Tôi cảm thấy hài lòng và tin tưởng vào các học trò của mình. Thái độ ra sân tập luyện cũng như thi đấu của họ rất chuyên nghiệp.

Tôi nói với những chàng trai của minh rằng Chúng ta đã chuẩn bị rất kỹ cho cuộc chơi này, giờ là lúc thể hiện và chứng minh bản lĩnh của mình trước những đối thủ mang tầm vóc châu Á. Hãy cùng nhau mang kỳ tích về cho người hâm mộ”, thuyền trưởng tuyển Việt Nam nói.

HLV Park Hang Seo trong buổi lễ xuất quân của U.23 VN trước lúc lên đường dự VCK U.23 châu Á. Ảnh Anh Đoàn

Nói về sự kỳ vọng về màn trình diễn của các học trò tại vòng chung kết U.23 Châu Á cũng như những cảm xúc khi mang quân chống lại đội bóng quê hương mình, ông thầy người Hàn cho biết:

“Như đã nói, tôi có một niềm tin rất lớn vào các học trò U.23 ở VCK kỳ này. Tôi tin rằng đội bóng của mình sẽ làm nên kỳ tích.

Trong bóng đá, khi trái bóng chưa lăn và khi trọng tài chưa thổi còi kết thúc trận đấu thì chúng ta đâu thể nói trước về điểm số và kết quả các trận đấu. Nhưng với trách nhiệm của mình, tôi hứa sẽ cùng các học trò làm hết sức mình có thể.

Hàn Quốc là tổ quốc của tôi, bố mẹ tôi vẫn sống ở đó, và tôi là người yêu nước. Tuy nhiên, tôi đang làm việc cho Việt Nam, trang phục tôi mặc trên ngực tôi có lá cờ Việt Nam. Tôi thực sự rất muốn thắng họ trong lần đối đầu này".


Ông thầy 60 tuổi muốn đoàn quân mình đang dẫn dắt giành chiến thắng trong này ra quân trước đội bóng quê hương. Ảnh Tuấn Tú

Để trả lời câu hỏi U.23 VN sẽ dùng đấu pháp nào trước các đội bóng mạnh trong bảng đấu như Hàn Quốc, Australia và Syria, ông thầy 60 tuổi, cựu trợ lý của HLV danh tiếng Guus Hiddinkcho biết:

"Hàn Quốc đang tập trung ráo riết cho vòng chung kết U.23 châu Á. Họ giữ kín, thậm chí còn không đấu với các đối thủ nước ngoài. Khi đá với các đội trong nước, Hàn Quốc cũng rất kín, không cho phóng viên vào sân.

Tuy nhiên, bằng các nguồn tin khác nhau như người thân quen và bạn bè, tôi cũng đã có một ít thông tin về họ, về sự chuẩn bị của U.23 Hàn Quốc cho trận ra quân.

U.23 Hàn Quốc là một đội bóng mạnh với một hàng tiền vệ cơ động và cầm bóng rất tốt. Đây là đội bóng giàu sức mạnh với lối chơi tích cực trang cướp bóng.

Họ ưa thích lối chơi Pressing ngay từ khu vực giữa sân để làm chủ thế trận. Lối đá của Ulsan Hyundai trong trận giao hữu vừa qua tựa như cách chơi bóng của U.23 Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo cho rằng lối chơi củaUlsan Hyundairất giống với tuyển U.23 HQ. Ảnh Tuấn Tú

Đối đầu với đội bóng này đã giúp các học trò của tôi hiểu được việc làm thế nào để chống lại U.23 Hàn Quốc. Muốn giành chiến thắng trước đối thủ này việc tiên quyết đầu tiên là chúng ta phải thoát khỏi sự áp đặt của họ bằng cách cách chiếm lĩnh khu trung tuyến.

Về hai đối thủ còn lại, chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu thêm thông tin về Australia và Syria. U.23 VN sẽ phải cố gắng giải quyết tốt từng trận đấu. Nhưng ưu tiên cao nhất lúc này được dành cho trận gặp Hàn Quốc ngày ra quân”, chiến lược gia từng đưa tuyển Hàn Quốc vào vòng tứ kết World Cup cho biết.

HLV Park Hang Seo chưa thật sự hài lòng về các học trò nhưng ông vui với thái độ tinh thần tập luyện của các cầu thủ U.23 Việt Nam. Ảnh Tuấn Tú

Nhận định về “tầm vóc” của U.23 TVN ở giải đấu này, HLV Park Hang Seo cho biết:

“Thời gian dành cho chúng tôi để chuẩn bị cho cuộc chơi này thật không nhiều. Còn rất nhiều việc phải làm với U.23 VN. Tôi vẫn thuường lo lắng hằng ngày bởi sự tiến bộ của các học trò trong đấu pháp và lối chơi chưa thật sự đạt yêu cầu mà tôi mong muốn.

Tuy nhiên, bước đầu họ đã hiểu rằng mình phải làm gì và đứng ở đâu, tranh cướp bóng và chuyền cho đồng đội ra làm sao trong đấu pháp mà BHL yêu cầu.

Giải đấu giao hữu M.150 với nhiều những đội bóng mạnh yếu khác nhau đã giúp chúng tôi có nhiều bài học bổ ích. Nhưng tôi vẫn muốn các học trò của mình thi đấu tinh quái hơn nữa cho dù đó là đối thủ mạnh cỡ nào thì U.23 VN cũng phải thể hiện được những gì mà họ đã được học từ BHL trong thời gian qua”, ông Park cho biết.

HLV Park nhận thấy thể hình nhỏ bé là khuyết điểm của U.23 VN nên ông cho các học trò luyện tập các bài chống bóng bổng để đối phó những đối thủ cao to ở VCK U.23 châu Á tới đây. Ảnh Tuấn Tú

Nói về vấn đề thể lực và thể hình của U.23 Việt Nam trước những đối thủ cao to tại VCK U.23 châu Á, ông thầy người Hàn có một nhận xét rất thật tế và thẳng thắn:

"Thật lòng mà nói thỉ thể hình làđiểm yếu kém đầu tiên mà không thể khắc phục được của U.23 VN. Họ thấp hơn những đối thủ cùng bảng đấu. Những nhóm cơ ngực và vai của các cầu thủ Việt Nam nói chung không vạm vỡ như đối thủ.

Vì thấp nên các học trò của chúng tôi thuường thất bại trong những pha không chiến và vì bé nên thuường thua trong những pha bóng tranh chấp 50-50. Để cải thiện hai vấn đề này, chúng tôi đã cho các cầu thủ tập nhiều hơn các bài bật cao đánh đầu lẫn các bài tập phát triển nhóm cơ trên.

Thông qua những bài tập này,tôi không thể nói thể lực của đội đã cải thiện được bao nhiêu phần trăm, chỉ có thể nói tốt lên từng ngày

         
   

Lịch thi đấu vòng chung kết U23 châu Á 2018:

   

11/1: Việt Nam – Hàn Quốc

   

14/1: Việt Nam – Australia

   

17/1: Việt Nam – Syria

   
Văn Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang Seo muốc các học trò giành chiến thắng trước đội bóng quê hương