Trong buổi tập chiều qua của tuyển U.23 VN, HLV Park Hang Seo đã cho các học trò luyện bài tập đối kháng. Ông thầy người Hàn Quốc yêu cầu các học trò tập trung dùng kỹ thuật cá nhân đi bóng qua đồng đội.

Công Phượng chấn thương không nghiêm trọng, HLV Park Hang Seo thở phào nhẹ nhõm

Nguyên Huy | 28/12/2017, 12:05

Trong buổi tập chiều qua của tuyển U.23 VN, HLV Park Hang Seo đã cho các học trò luyện bài tập đối kháng. Ông thầy người Hàn Quốc yêu cầu các học trò tập trung dùng kỹ thuật cá nhân đi bóng qua đồng đội.

Dưới cơn mưa và cái rét của tiết trời lập đông Hà Nội, HLV Park Hang Seo và các học trò vẫn ra sân tập luyện các miếng đánh chiến thuật như kế hoạch. Sau các bài khởi động làm nóng người.

Ông Park chia các tuyển thủ ra làm hai nhóm. Quân xanh với vai trò tấn công gồm các cầu thủ tiền đạo và các tiền vệ. Quân đỏ với nhiệm vụ chống lại các đợt tấn công và tổ chức phản công từ các tiền vệ trung tâm và hậu vệ.

Yêu cầu của buổi tập được BHL đề ra là các mảng miếng kỹthuật cá nhân của từng cầu thủ để đi bong qua người đối phương.

Đây là bài tập mà các cầu thủ thiên về rê dắt bóng rồi dùng kỷ thuật mà đánh lừa hậu vệ để tung cú sút về phía khung thành đối phương như Công Phượng, Quang Hải hoặc Văn Toàn yêu thích.

Trong một pha bóng tổ chức tấn công, ngôi sao tiền đạo đội bóng phố núi đi bóng qua bộ đôi trung vệ Tiến Dũng và Trọng Đại rồi tung cú sút gió để ngoạt bóng “sửa lưng” bộ đôi này nhưng bất ngờ, cổ chân trụ của Công Phượng bị lật ra ngoài khiến chân sút này đau đớn, bỏ dỡ buổi tập.

Chấn thương này của chân sút số 1 VN vào thời điểm hiện tại khiến người hâm mộ và giới chuyên môn lo lắng trong bối cảnh VCK U.23 châu Á đang còn được đếm bằng ngày.

Đội ngũ y tế lo ngại cầu thủ của HAGL gặp phải chấn thương nặng và dự kiến sẽ đưa anh đi chụp phim tại bệnh viện Thể thao Việt Nam trong sáng 28.12.

Tuy nhiên, sau một đêm nghỉ ngơi, tình trạng sức khỏe của Phượng đã tiến triển rất tốt. Cổ chân của anh đã giảm sưng tấy đi rất nhiều.

Theo chẩn đoán sáng nay của các bác sĩ, Công Phượng không bị đau nặng. Anh chỉ cần khoảng hai ngày nghỉ ngơi để có thể trở lại tập luyện bình thường.

“Chấn thương của Công Phượng không nghiêm trọng như những lo ngại ban đầu. Cầu thủ này sẽ có thể trở lại tập luyện bình thường sau vài ngày tới”, một thành viên chăm lo y tế của U.23 VN cho hay.

Đây là tin rất vui cho U.23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo khi VCK U.23 châu Á chỉ còn hơn 10 ngày nữa là khởi tranh.

Công Phượng đóng vai trò rất quan trọng trong cách vận hành lối chơi của ông thầy người Hàn khi anh luôn được đá chính ở tất cả các trận giao hữu đã qua của U.23 Việt Nam.

Buổi tập cuối cùng của U.23 VN trên đất Việt sẽ được diễn ra vào sáng ngày 30.12. Thông tin tiết lộ từ một thành viên VFF cho hay, buổi tập này sẽ là cuộc đấu đối kháng nội bộ của các học trò HLV Park.

Đây được xem như là phép thử cuối cùng trước khi ông gút lại danh sách 25 cái tên sẽ đi Trung Quốc. U.23 Việt Nam sẽ còn một trận giao hữu nữa gặp Palestine vào ngày 4.1.2018 trước khi chính thức bước vào tranh tài tại giải U.23 châu Á.

U.23 Việt Nam nằm cùng bảng với U.23 Syria, U.23 Australia và U23 Hàn Quốc. Thầy trò Park Hang-seo thi đấu trận ra quân với đội bóng xứ sở kim chi ngày 11.1.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng chấn thương không nghiêm trọng, HLV Park Hang Seo thở phào nhẹ nhõm