14 cầu thủ Việt Nam ra sân đều để lại dấu ấn của mình trong chiến tích thắng kỷ lục với đối thủ truyền kiếp Thái Lan vào tối qua. Và hơn ai hết, HLV Park Hang-seo đã có những bí mật về cách dụng binh của mình.

HLV Park Hang-seo nói gì về những cầu thủ nổi bật trận thắng Thái Lan giòn giã?

Trần Ngọc Minh Thư | 27/03/2019, 10:00

14 cầu thủ Việt Nam ra sân đều để lại dấu ấn của mình trong chiến tích thắng kỷ lục với đối thủ truyền kiếp Thái Lan vào tối qua. Và hơn ai hết, HLV Park Hang-seo đã có những bí mật về cách dụng binh của mình.

Bốn bàn thắng được ghi trong trận gặp Thái Lan do 4 cầu thủ Hà Đức Chinh, Hoàng Đức, Thanh Chung và Thanh Sơn ghi. Tuy nhiên, ngoài những cầu thủ "nổ súng" để tạo nên một kỷ lục mới cho Việt Nam sau 21 năm kể từ Tiger Cup 1998, trong tay HLV Park Hang-seo còn có nhiều gương mặt cực kỳ nổi bật.

Quang Hải có thể được xem là cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận bởi anh đã làm cho các cầu thủ Thái điêu đứng bởi những pha đi bóng tốc độ, lắc léo và đầy kỹ thuật. Hai trong 4 bàn thắng của Việt Nam đều ghi dấu ấn đậm nét của Quang Hải. Anh cho thấy sự tinh quái và nhãn quan cực tốt.

Ở phút 54khi có bóng từ cánh trái, Quang Hải đã dùng tốc độ đi xuống khiến 3 cầu thủ Thái đeo bám nhưng không được. Cầu thủ của Hà Nội FCcầm bóng đi vào vòng cấm và anh bất ngờ chuyền đường căng ngang, Hoàng Đức đang đứng chờ sẵn và đón bóng sút cănghạ thủ thành Thái Lan nang tỷ số 2-0 cho Việt Nam.

Bàn thắng thứ 4 từ pha kiến tạo của Quang Hải cũng cực kỳ thông minh và kỹ thuật. Khi tranh chấp bóng cùng đối phương, anh ngã người móc bóng đúng tầm đang thoát xuống củ Thanh Thịnh. Cầu thủ này nhận bóng vàchuyền ngang cho Thanh Sơn ghi bàn.
Nói về điều này, HLV Park Hang Seo chỉ khẳng định các học trò ông chơi rất tốt. Về Quang Hải thì ông không bàn luận thêm. "Bởi Quang Hải vàVăn Hậu là những cầu thủ trụ cột của tuyển Việt Nam, tài năng của họ đã chứng tỏ vàrất hiểu chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra".

Riêng bàn thắngcủa Hoàng Đức, bóng đã đến đúng tầm dứt điểm bằng chân trái, chân thuật của cậu ấy. Trong khi đó, bàn ấn định tỷ số 4-0 của Thanh Sơn thì Thanh Thịnh đã xuống biên rất tốt và căng ngang thuận lợi. Nhìn chung, các cầu thủ hôm nay đều thi đấu rất tốt", ông Park nhận xét.

Nói về chiến thuật để giúp các cầu thủ U.23 Việt Nam lột xác, HLV Park cho biết :"Chúng ta cũng biết là ở trận gặp U.23 Indonesia, chúng ta đã thắng nhưng chơi không tốt. Sau đó, chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ và đưa ra kết luận rất lạnh lùng.

Về U.23 Thái Lan, khi phòng ngự họ đá 5-3-2, khi tấn công họ đá 3-4-3, nói chung là giống chúng ta. Thế nên, chúng tôi đã quyết định tăng tiền vệ trung tâm với Hải, Quý, Hưng để giúp U.23 Việt Nam giành lợi thế ở tuyến giữa.

Riêng về trường hợp của Quý chơi không tốt ở trận trước nhưng tôi thấy Quý có tính cơ động cao và là người phù hợp hơn, so với phương án tôi cân nhắc là Thanh Sơn nhưng cuối cùng khi tôi đưa Thanh Sơn vào thì anh ấy cũng ghi bàn.

Nhận định về trường hợp Hà Đức Chinh ghi bàn đầu tiên để mở màn hàng loạt bàn thắng khác, chiến lược gia người Hàn động viên học trò: "Đức Chinh đến hơn một năm mới ghi bàn. Trận Brunei đã ghi một bàn và nay lại lập công. Hi vọng về V-League Chinh sẽ nỗ lực hơn nữa".

Về trường hợp Đình Trọng, người chỉ huy hàng thủcực chắc chắn và gần như hoá giải hết những pha xuống bóng của Thái Lan, HLV Park trả lời: "Khi chốt danh sách cuối cùng của U.23 Việt Nam, chúng tôi đã họp rất kỹ với đội ngũ y tế về trường hợp của Đình Trọng. Về mặt y học, Đình Trọng có thể thi đấu.

Chúng tôi đã có kế hoạch sử dụng Đình Trọng từ từ, qua từng trận để giúp cậu ấy lấy lại cảm giác chơi bóng, nhắm tới trận gặp kình địch U.23 Thái Lan.

Chúng tôi lên kế hoạch để Đình Trọng chơi khoảng 60 phút ở trận này nhưng không ngờ cậu ấy chơi quá tốt, trọn vẹn 90 phút và U.23 Việt Nam không để thủng lưới bàn nào.

Xin nhắc lại, vết thương ở cổ chân của Đình Trọng đã hoàn toàn bình phục và chúng tôi đã lên kế hoạch rất kỹ về việc sử dụng cậu ấy", HLV Park cho biết.

Kết thúc vòng bảng, U.23 Việt Nam đã giành ngôi nhất bảng K với 9 điểm tuyệt đối, ghi được 11 bàn thắng và không để thủng lưới. Thầy trò HLV Park Hang-seo giành vé chính thức đến vòng chung kết U.23 châu Á 2020. Trong khi đó, Thái Lan dù thất bại nhưng họ vẫn góp mặt tại VCK với tư cách chủ nhà.

Hôm nay 27.3, các cầu thủ sẽ trở lại CLB và bắt đầu tiếp tục các vòng đấu tiếp theo của V.League 2019 sẽ diễn ra vào ngày 5.4 tới.

Minh Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo nói gì về những cầu thủ nổi bật trận thắng Thái Lan giòn giã?