Khi truyền thông trong nước và cả Hàn Quốc đều quan tâm vấn đề tái ký hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thì nhân vật chính lại cho rằng mình chẳng vội.

HLV Park Hang-seo nói về việc tái ký hợp đồng với Việt Nam: 'Chúng tôi chưa vội'

nguyen huy | 24/06/2019, 13:00

Khi truyền thông trong nước và cả Hàn Quốc đều quan tâm vấn đề tái ký hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thì nhân vật chính lại cho rằng mình chẳng vội.

Những ngày qua, câu chuyện về việc gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo không chỉ được dư luận trong nước quan tâm mà cả truyền thông Hàn Quốc cũng phân tích rất chi tiết. Theo hợp đồng được ký vào tháng 10.2017 thì đến tháng 1.2020 tới giao kèo giữa ông thầy người Hàn Quốc và VFF sẽ không còn hiệu lực. Theo đó, chỉ còn 6 tháng để VFF và thuyền trưởng tuyển Việt Nam bàn bạc để ký một hợp đồng mới.

Đó là lý do những ngày qua, việc mức lương mới sẽ được ký với HLV Park Hang-seo sẽ như thế nào được quan tâm rất đặc biệt. Bởi hiện tại, với mức lương 22.000 USD là khá cao ở Việt Nam nhưng so mặt bằng Đông Nam Á thì nó chẳng là gì.

Trong khi đó, từ khi nắm các đội tuyển Việt Nam, chiến lược gia 60 tuổi đã gây cơn địa chấn với chuỗi thành tích bất bại ở khu vực còn ở cấp châu Á cũng từng tạo nên những kỷ lục chưa từng đó.

Với những chiến tích này, rất nhiều ý kiến và cả đại diện của HLV Park cho rằng ở hợp đồng mới, ông xứng đáng được hưởng ở mức cao, tương xứng với những gì ông đã làm được cho bóng đá Việt Nam.

"Thành tích của ông Park ở Việt Nam là quá rõ ràng. Dưới thời HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam ít có thất bại, trong khi họ giành HCB U.23 châu Á, vào tới bán kết ASIAD 2018 và vô địch AFF Cup 2018.

Tôi hy vọng ông ấy được đổi xử công bằng khi gia hạn hợp đồng. Tuy vậy, chúng tôi phải xem xét khả năng tài chính từ phía Việt Nam", đại diện HLV Park Hang-seo, ông Dong-jun chia sẻ trên tờ Chosun.

Tuy nhiên, mới đây khi trả lời ngắn trên báoSports Korea của Hàn Quốc, chiến lược gia người Hàn Quốc đã khiến nhiều người bất ngờ khi khẳng định, ông không vội gia hạn hợp đồng với VFF để Liên đoàn có thêm thời gian để cân nhắc. "Chuyện ký kết hợp đồng mới khôngnhư các phương tiện truyền thông Việt Nam đưa tin gần đây. Chúng tôi không vội gia hạn hợp đồng, chúng tôi cần thời gian để lắng nghe nhiều ý kiến khác nhau", HLV Park Hang-sep trả lời.

Theo báo chí Hàn Quốc thì mức tiền lương trong hợp đồng mới mà người đại diện cho chiến lược gia 60 tuổi này đề nghị rơi vào khoảng 480.000 - 600.000 USD mỗi năm. Được biết trong tuần này đại diện HLV Park sẽ làm việc với VFF về hợp đồng mới.

N. Đăng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo nói về việc tái ký hợp đồng với Việt Nam: 'Chúng tôi chưa vội'