Phải thi đấu trên cả hai mặt trận ở giải VĐQG và AFC Cúp nhưng Hà Nội dù vắng đi hai trụ cột quan trọng trong đội hình ở hàng hậu vệ cũng như trên hàng công đã không có sự thay đổi đáng kể nào.

Mất Oseni và Đình Trọng, Hà Nội FC vẫn không hề nao núng ở lượt về V.League 2019

Tấn Đức | 23/06/2019, 14:30

Phải thi đấu trên cả hai mặt trận ở giải VĐQG và AFC Cúp nhưng Hà Nội dù vắng đi hai trụ cột quan trọng trong đội hình ở hàng hậu vệ cũng như trên hàng công đã không có sự thay đổi đáng kể nào.

Với một lực lượng hùng hậu, ĐKVĐ Hà Nội FC đã không có bất kỳ một sự bổ sung hoặc thay đổi nào trong đội hình dù rằng trên hàng công, binh đoàn của HLV họ Chu sẽ không có sự phục vụ của chân sút Oseni do chấn thương.

Tiền đạo người Nigeria bị đau ở trận đấu gặp Ceres Negros tại AFC Cup 2019. Sau khi có kết quả chụp chiếu, các bác sĩ đã kết luận Oseni bị rách quai xô và sụn chêm trong lẫn ngoài, cần phải lên bàn phẫu thuật mới có thể thi đấu trở lại.

Với chấn thương này thì cầu thủ cần ít nhất 3 tháng mới có thể quay trở lại tập luyện. Điều đó cũng đồng nghĩa anh sẽ phải nói lời chia tay mùa giải 2019.

Oseni được xem là cây săn bàn đắc lực trong đội hình của HLV Chu Đình Nghiêm trong thời gian qua. Chân sút 27 tuổi này đã có 7 bàn thắng sau hơn 1.000 phút phục vụ đội bóng đại diện thủ đô.

Không những vậy, ở đấu trường châu lục, Oseni cũng đã có 10 pha lập công sau 3 trận đấu tại AFC Cup 2019. Mùa giải V.League 2018, tiền đạo người Nigeria giành danh hiệu Vua phá lưới với 17 bàn thắng.

Thế nhưng sự mất mát này đã không đáng lo ngại bởi đội bóng chủ sân Hàng Đẫy vẫn còn đó một Hoàng Vũ Samson.

Dù rằng trung phong nhập tịch 31 tuổi này đã không còn quá nguy hiểm như những mùa bóng trước nhưng anh cũng đã có được 6 bàn thắng để đứng tên trong top ba chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lượt đi V.League 2019.

Không những vậy, những đối tác ngoại binh trên hàng công Hà Nội FC gồm bộ đôi cầu thủ chạy cánh Pape Omar Faye và Moses Oloya cũng để lại sự tin tưởng nhất định cho BHL của ông thầy người xứ Thanh.

Tương tự, ở hàng thủ, “chuyên gia săn tây” Trần Đình Trọng cũng đã phải nói lời chia tay giai đoạn 2 V.League do chấn thương nặng trong cuộc đối đầu với Walsh Chevaughn của HAGL.

Tuy nhiên, khoảng trống của sự tổn thất này được bù đắp bởi bộ đôi tuyển thủ Quốc gia, Nguyễn Duy Mạnh và Thành Chung.

Thậm chí, trong các thử nghiệm trước đây của HLV Chu Đình Nghiêm, ông đã kéo tiền đạo Ngân Văn Đại về thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh cũng đã mang đến những sự an tâm.

Không những thi đấu tròn vai mà chân sút cũ của Sài Gòn FC còn chơi rất nổi bật và có lần được HLV Park Hang-seo triệu tập vào thành phần dự tuyển Việt Nam.

Ở hàng tiền vệ trong giai đoạn lượt về, Hà Nội FC sẽ đón chào sự trở lại của cựu tuyển thủ Quốc gia, Nguyễn Văn Quyết.

Chân chuyền sinh năm 91 đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng xung trận trong giai đoạn tranh chấp và bảo vệ ngôi vương của những nhà vô địch V.League.

Kết thúc lượt đi giải VĐQG, Hà Nội FC đang đứng ở vị trí nhì bảng với 25 điểm, học chỉ thua sít sao đội bóng vô địch lượt đi, TP.HCM đúng 2 điểm.

Trận cầu khai màn lượt về, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ đến làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng FC. Đây là trận cầu hứa hẹn nhiều gay cấn bởi đây là hai đối thủ lắm duyên nhiều nợ.

Ở trận lượt đi trên sân nhà, Hà Nội FC đã giành chiến thắng 3-1 trước đội bóng đất Cảng.

Biên Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất Oseni và Đình Trọng, Hà Nội FC vẫn không hề nao núng ở lượt về V.League 2019