HLV Park Hang-seo tiếc nuối khi không thể cùng các học trò mang về tấm HCĐ lịch sử cho bóng đá nước nhà tại giải đấu ASIAD vừa qua. Ông thầy người Hàn khẳng định sự thất bại này sẽ là động lực để hướng đến tương lai.

HLV Park Hang-seo: Thất bại tại ASIAD là động lực để Việt Nam thành công ở AFF Cup

Chiêu Dương | 03/09/2018, 05:00

HLV Park Hang-seo tiếc nuối khi không thể cùng các học trò mang về tấm HCĐ lịch sử cho bóng đá nước nhà tại giải đấu ASIAD vừa qua. Ông thầy người Hàn khẳng định sự thất bại này sẽ là động lực để hướng đến tương lai.

Sau một giải đấu tuy thành công về mặt lịch sử khi lần thứ hai, sau hơn nửa thế kỷ, HLV Park Hang-seo mới đưa bóng đá Việt Nam lọt vào bán kết giải đấu Á vận hội.

Tuy vậy, quân đoàn của ông đã ra về trắng tay ở chiến dịch này. Chiến lược gia người Hàn cho rằng đó là một thất bại dù rằng trước thềm giải đấu, cả VFF và chính bản thân ông cũng không đặt ra mục tiêu lọt vào đến tận trận đấu tranh chấp huy chương ASIAD 18.


Đội bóng của HLV Park Hang-seo thất bại trước những nhà vô địch ASIAD, Olympic Hàn Quốc ở trận bán kết. Ảnh Bạch Dương

Thế nhưng Olympic Việt Nam đã trải qua một hành trình kỳ diệu tại ASIAD 2018. Họ đã băng băng trên con đường tiến vào trận bán kết sau chuỗi năm trận giữ sạch lưới và chỉ chịu khuất phục trước nhà vô địch Olympic Hàn Quốc.

Trong trận tranh hạng ba, thầy trò HLV Park Hang-seo đã sở hữu một thế trận áp đảo và sở hữu không ít cơ hội giành tấm HCĐ. Tuy nhiên, một chút thiếu may mắn đã khiến họ vuột mất tấm huy chương lịch sử.

Trao đổi với truyền thông trong nước, nhà cầm quân 59 tuổi cho rằng tuy thất bại nhưng các học trò và ngay cả bản thân mình cũng rút ra những bài học và cái sự không thành công này sẽ là tiền đề, là động lực để hướng đến mục tiêu cao hơn ở chiến dịch AFF cúp 2018 tới đây.

“Đầu tiên, tôi xin gửi lời cám ơn đặc biệt đến những người hâm mộ bóng đá Việt Nam vì sự quan tâm và tình yêu to lớn dành cho thầy trò chúng tôi”, nhà cầm quân người Hàn phắt biểu trong buổi lễ vinh danh trên sân Mỹ Đình.

“Olympic Việt Nam đã đặt mục tiêu mang tấm HCĐ về nước, để dành tặng người hâm mộ. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi chúng tôi đã thất bại.

Chúng tôi hy vọng rằng thất bại này sẽ trở thành động lực, một bài học lớn để giúp bóng đá nước nhà thành công trong các giai đoạn tiếp theo, đặc biệt là AFF Suzuki Cup vào cuối năm”, HLV Park nói.

Tại giải AFF Suzuki Cup vào cuối năm, Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào.

Theo thể thức mới, trong bốn trận đấu ở vòng bảng, mỗi đội sẽ được thi đấu hai trận trên sân nhà và hai trận trên sân khách.

Theo kết quả bốc thăm, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được tiếp đón Malaysia và Campuchia trên sân Mỹ Đình và phải hành quân tới sân của Lào và Myanmar. Trận đấu mở màn, Việt Nam sẽ hành quân tới Sân vận động Quốc gia Lào vào ngày 8 tháng 11.

C.D
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo: Thất bại tại ASIAD là động lực để Việt Nam thành công ở AFF Cup