Hai lần vượt lên dẫn bàn trong một thế trận phòng ngự phản công đầy ảo diệu nhưng binh đoàn áo đỏ đã để đối phương gỡ hoà từ những cú sút phạt. HLV Park thừa nhận mình thất vọng với kết quả này

HLV Park Hang-seo thất vọng khi tuyển Việt Nam đánh rơi chiến thắng

yen pham | 12/12/2018, 06:03

Hai lần vượt lên dẫn bàn trong một thế trận phòng ngự phản công đầy ảo diệu nhưng binh đoàn áo đỏ đã để đối phương gỡ hoà từ những cú sút phạt. HLV Park thừa nhận mình thất vọng với kết quả này

Thi đấu trên sân Bukit Jalil, dưới sức ép của hơn 80.000 CĐV chủ nhà, nhưng tuyển Việt Nam đã có khởi đầu đẹp như mơ.

Quân đoàn áo đỏ đã nhanh chóng có hai bàn thắng khi thời gian thi đấu của hiệp một vừa trôi qua được một nữa thời gian.

Huy Hùng và Đức Huy lần lượt lập công ở các phút 22 và 25. Tuy nhiên, các học trò của HLV Park Hang-seo đã không giữ được lợi thế đó khi để cho đối phương gỡ hòa 2-2 trong tiếc nuối.

Phát biểu sau trận đấu, HLV người Hàn Quốc vẫn dành lời khen cho các học trò của mình bởi theo ông, thi đấu trên sân khách là điều không dễ dàng.

"Điều đầu tiên phải nói rằng các cầu thủ của chúng tôi đã thi đấu một trận cầu rất hay. Tôi tự hào về những gì họ làm được. Dù có 2 bàn thắng dẫn trước nhưng thật tiếc khi không thể giữ được lợi thế.

Chúng tôi cần có sự chuẩn bị tốt hơn cho trận lượt về ở Mỹ Đình. Dẫu sao, 2-2 cũng là kết quả có lợi cho Việt Nam", thuyền trưởng tuyển Việt Nam thừa nhận.

Sau hai bàn thua, chủ nhà gia tăng áp lực về phía khung thành thủ môn Văn Lâm và họ đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 36 từ pha lập công của Shahrul Saad trong pha đánh đầu từ một tình huống đá phạt.

Đến phút 60, Safawi Rasid tước đi chiến thắng của tuyển Việt Nam bằng gỡ hòa 2-2 từ một cú sút phạt cận thành.

Khi được hỏi về hai bàn thua trong các tình huống cố định,HLV Park Hang-seo nói đó là điều làm ông cảm thấy thất vọng khi học trò ông để phạm lỗi ở khu vực gây nguy hiểm cho đội nhà.

“ Có những sự khó khăn khi thi đấu trên sân khách trước một sức ép của các CĐV đội chủ nhà nên tôi nghĩ việc thủng lưới hai bàn là chuyện không quá khủng khiếp.

Vấn đề ở chỗ lẽ ra các cầu thủ của chúng tôi không nên phạm lỗi ở những vị trí nhạy cảm như vậy. Chúng tôi sẽ phải phân tích để rút kinh nghiệm cho những lần sau”, chiến lược gia người Hàn nhấn mạnh.

Trong cuộc đọ sức này, BHL của ông Park đã giấu đi các quân bài chiến lược trên hàng công. Trung phong Anh Đức và đối tác Công Phượng đã phải ngồi ghế dự bị.

Chân sút trẻ Hà Đức Chinh và sau đó là Tiến Linh được tung vào sân để thử lửa và thể hiện nhưng bộ đôi này đã không làm thoả mãn sự kỳ vọng của BHL.

Họ lần lượt bỏ qua những cơ hội ngon ăn mà việc ghi bàn sẽ không những định đoạt số phận của trận đấu mà còn mở toang cánh cửa bước lên lễ đài danh vọng của tuyển Việt Nam.

Nói về những cơ hội bị bỏ lỡ kể trên, chiến lược gia 59 tuổi cho biết, việc không thể ghi bàn là điều thường xảy ra trong bóng đá.

"Thật tiếc khi các chân sút trẻ của chúng tôi không thề ghi bàn ở những tình huống đễ dàng đó , nhưng đó là bóng đá. Chúng ta phải chấp nhận thôi.

Sau trận đấu tôi chưa nói gì với các cầu thủ. Trước mắt, Đức Chinh cũng như các đồng đội cần nghỉ ngơi. Không biết chừng trận tới cậu ấy lại đá chính”, HLV tuyển Việt Nam rất tâm lý khi muốn giải toả áp lực cho các học trò.

Hoà 2-2 vẫn là một lợi thế cho tuyển Việt Nam ở trận chung kết lượt về diễn ra vào ngày 15.12 tới.

Y.Pham
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thắng Malaysia, Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết U.23 châu Á
40 phút trước Thể thao
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U.23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết giải vô địch châu Á.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo thất vọng khi tuyển Việt Nam đánh rơi chiến thắng