Trong buổi họp báo chiều nay 13.3, HLV Park Hang-seo đã tiết lộ chia tay sớm 3 tuyển thủ đồng thời quyết định chốt danh sách cuối cùng vào ngày 20.3.

HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do loại sớm 3 tuyển thủ U.23 Việt Nam

Trần Ngọc Minh Thư | 13/03/2019, 16:15

Trong buổi họp báo chiều nay 13.3, HLV Park Hang-seo đã tiết lộ chia tay sớm 3 tuyển thủ đồng thời quyết định chốt danh sách cuối cùng vào ngày 20.3.

Theo dự tính, hôm qua là ngày HLV Park Hang-seo chốt danh sách đầu tiên sau khi triệu tập 37 cầu thủ vào tuyển U.23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại châu Á. Tuy nhiên, đến chiều nay ông mới tiết lộ chỉ có ba cầu thủ bịtrả về với lý do chấn thương.

Ba tuyển thủ sớm rời độilàtiền vệ Trương Văn Thái Quý (Hà Nội), tiền vệ Nguyễn Trọng Huy (B.Bình Dương) và Trần Thành (Huế). Trong 3 cầu thủ này, Trương Văn Thái Quý được đánh giá cao và từng chơi ở ĐT U.23 Việt Nam, còn Trọng Huy và Trần Thành mới lần đầu tiên góp mặt.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn Quốc còn cho biết, ông sẽ gút danh sách lần 1 từ 34 cầu thủ xuống còn 25-27 cầu thủ sau trận đấu tập với ĐT Đài Loan diễn ra ngày 16.3 tới trên sân Hàng Đẫy. Sau đó, ngày 20.3 sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức đượctham dự vòng loại U.23 châu Á 2020.

Nói về chấn thương của Đình Trọng, HLV Park có vẻ rất phấn khởi, "Sau khi Đình Trọngphẫu thuật ở Hàn Quốc trở về đã tập trung cùng đội tuyển. Kết quả chụp MRI hôm qua khá tốt, vết thương không để lại di chứng, các bác sĩ nhận định khá tích cực, cậu ấy đã tự tin và vui vẻ trở lại. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi. Nếu Đình Trọng không thể thi đấu chúng tôi sẽ phương án thay thế", ông nói.

Khi được hỏi về lý do quyết định trở lại nắm U.23 tại SEA Games 30 sau khi đề xuất trợ lý Lee, lần đầu tiên HLV Park chia sẻ về vấn đề này: "Việc này xuất phát từ năm 2018 với nhiều giải đấu vất vả. Khi kết thúc một năm, tôi nhận ra nếu tập trung vào chỉ một đội tuyển, tôi sẽ dễ dàng đánh giá các cầu thủ. Không những thế, năm nay, chúng ta có 2 giải đấu quan trọng là SEA Games, vòng loại World Cup, và 2 giải đấu ấy lại thời gian gần trùng nhau. Chính vì thế, sau khi bàn bạc tôi dự định dẫn dắt tuyển quốc gia dự World Cup và trao đội U.23 Việt Nam cho ông Lee. Tuy nhiên, trong cuộcgặp gỡ với lãnh đạo, VFF và HLV trưởng các đội tuyển. Khi ấy, tôi mới hiểu SEA Games thực sự có ý nghĩa với người hâm mộ Việt Nam. Nhiều lãnh đạo liên đoàn nói với tôi về khát khao giành HCV SEA Games, người dân mong mỏi này đã dài 50 năm rồi nên tôi quyết định trở lại”, ông Park khẳng định.

Tại vòng loại châu Á, U.23 Việt Nam nằm ở bảng K. Đội sẽ có trận ra quân vào ngày 22.3 với U.23 Brunei Ngày 24.3 gặp Indonesia và gặp Thái Lan ở trận cuối cùng vào ngày 26.3.

M.Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Bộ trưởng Bộ KH-CN, các hoạt động chào mừng Ngày KH-CN Việt Nam trong thời gian qua đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do loại sớm 3 tuyển thủ U.23 Việt Nam