Hôm nay, 3.11, HLV Park Hang Seo sẽ đến Đà Nẵng xem trận U.21 tuyển chọn Việt Nam gặp Sinh viên Nhật Bản ở lượt cuối thi đấu vòng bảng Giải U21 quốc tế.

HLV Park Hang-seo và cái duyên với giải U.21 quốc tế

Đặng Hoàng | 03/11/2019, 10:19

Hôm nay, 3.11, HLV Park Hang Seo sẽ đến Đà Nẵng xem trận U.21 tuyển chọn Việt Nam gặp Sinh viên Nhật Bản ở lượt cuối thi đấu vòng bảng Giải U21 quốc tế.

Trận này chỉ mang ý nghĩa thủ tục khi hai đại diện của Việt Nam và Nhật Bản chắc chắn sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết diễn ra hai ngày sau đó, nhưng với các tuyển thủ Việt Nam, chắc chắn tất cả những tuyển thủ nào được ra sân thi đấu sẽ thể hiện hết khả năng với hy vọng được bayvào tầm ngắm của HLV Park.

Hai năm trước, cũng tại Giải U.21 quốc tế 2017 ở Cần Thơ, cũng có một cầu thủ vô danh Phan Văn Đức của Sông Lam Nghệ An chơi ở vị trí tiền vệ trái trong màu áo đội tuyển chọn U.21 Việt Nam đã được HLV Park bổ sung vào đội U23 Việt Nam và sau đó Đức tỏa sáng.

Tháng 1.2018, đội U.23 Việt Nam đã khiến cả nước vỡ òa niềm vui với chiến tích á quân Giải U.23 châu Á ở Thường Châu (Trung Quốc). Đó cũng là bước khởi đầu trên con đường thăng hoa của bóng đá Việt Nam suốt từ thời điểm đó cho đến nay và cũng là cột mốc Đức khẳng định mình khi từ vai trò của một cầu thủ dự bị đã sớm trở thành quân bài chiến lược rồi chủ lực của HLV Park trong các đội tuyển từ U.23, Olympic cho đến đội tuyển quốc gia.

Đức là mẫu cầu thủ đa năng, chơi tốt nhiều vị trí từ tiền vệ trái, đến trung tâm, thậm chí có thể đá tiền đạo và cần thiết lui về trấn giữ vị trí hậu vệ biên.

Có một chi tiết có lẽ giờ đây người hâm mộ ít ai còn nhớ là do không có thời gian để vào Cần Thơ xem trực tiếp trận chung kết Giải U.21 quốc tế Cần Thơ 2017, HLV Park đã xem trận này qua màn ảnh truyền hình trực tiếp và ông đã ngay lập tức chọn rồi bổ sung Đức vào đội U.23 và Đức đã bùng nổ mà sau đó những ai yêu bóng đá Việt Nam đều biết.

Hôm nay, 3.11, HLV Park đã có mặt ở Đà Nẵng, biết đâu ông lại phát hiện thêm ai đó để bổ sung vào đội U.22 Việt Nam tranh tài ở SEA Games Philippines sẽ khởi tranh vào ngày 26.11 tới và sau đó là Vòng chung kết U.23 châu Á diễn ra ở Thái Lan vào đầu tháng 1.2020?

Hy vọng vẫn là hy vọng và chúng ta cần chờ sau trận U.21 Việt Namvới Sinh viên Nhật Bản mới biết được quyết định của HLV Park. Nhưng, ngay từ lúc này chúng ta có thể khẳng định, U.21 quốc gia và quốc tế không chỉ là những Giải danh giá, uy tín cho các cầu thủ trẻ VN mà còn là đấu trường chất lượng cao để HLV các đội tuyển Việt nam săn lùng, tuyển chọn tài năng.

Và, ông Park, ứng cử viên sáng giá nhất Danh hiệu “HLV xuất sắc nhất năm Đông Nam Á” cũng không ngoại lệ. Không phải ngẫu nhiên dù rất bận rộn, nhưng ông vẫn sắp xếp thời gian có mặt ở Đà Nẵng. Biết đâu cái duyên HLV Park với Giải U.21 quốc tế Cần Thơ 2017 sẽ được lặp lại tại Giải U.21 quốc tế Đà Nẵng 2019?

Đặng Hoàng

Cảm ơn nhà tài trợ

Ban tổ chức giải bóng đá U.21 Quốc tế chân thành cảm ơn các nhà tài trợ. Nhà tài trợ Vàng: Khách sạn Golden Bay Đà Nẵng, Nhà tài trợ Vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, Nhà tài trợ Đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các đơn vị hỗ trợ: Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh, Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo và cái duyên với giải U.21 quốc tế