Cầm hoà được đối thủ trong gần hết trận đấu và tưởng như may mắn sẽ đến với U.19 Việt Nam, nhưng bàn thắng ở phút 84 của U.19 Australia đã khép lại ước mơ của thầy trò Akira. Dù chia tay VCK nhưng những gì họ thể hiện qua 3 trận đấu bảng rất đáng để khen ngợi và tôn trọng.

Khỏi đầu như mơ khi thắng Thái Lan, Việt Nam vẫn phải dừng ở vòng bảng

Quốc Cường | 02/11/2019, 18:07

Cầm hoà được đối thủ trong gần hết trận đấu và tưởng như may mắn sẽ đến với U.19 Việt Nam, nhưng bàn thắng ở phút 84 của U.19 Australia đã khép lại ước mơ của thầy trò Akira. Dù chia tay VCK nhưng những gì họ thể hiện qua 3 trận đấu bảng rất đáng để khen ngợi và tôn trọng.

Trận đấu diễn ra dưới trời mưa sân trơn đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng chuyên môn, gây khó khăn cho cầu thủ hai đội.

Với lợi thế thể hình, các cầu thủ U19 Australia đã sớm tạo ra tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Nguyễn Thị Loan (1) ở ngay phút thứ 4. Rất may, pha bóng của Mary Fowler (6)đã bị hậu vệ Nguyễn Thị Xuân Diệp (2)xử lý được.

Chưa đầy 3 phút sau, trong tình huống tuyển Việt Nam cướp được bóng tổ chức phản công nhanh, hậu vệ Nguyễn Thị Tú Anh (5) bất ngờ tung cú sút hiểm vòng cung ngoài vòng 16m50 nhưng rất tiếc chưa đủ độ khó với thủ môn Annalee Blissett (1).

Trận thủy chiến đã diễn ra những phút sau đó, với những đường bóng không rõ nét và tầm nhìn bị hạn chế cho cầu thủ hai đội.

Phút 39, trong tình huống bóng được triển khai bên phần sân U19 Australia, hậu vệ Lương Thị Thu Thương (18) tung cú sút xa khá căng từ trung lộ nhắm vào khung thành thủ môn Annalee Grove (1), rất tiếc bóng đi vọt xà ngang ngay sau đó.

Trong những phút cuối hiệp 1, mặt sân sũng nước không kịp thoát sau cơn mưa nặng hạt thực sực gây khó khăn lớn cho cầu thủ hai đội mỗi khi muốn thực hiện chuyền hay sút bóng. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỉ số hòa không bàn thắng.

Hiệp 2 diễn ra muộn 5 phút do ban tổ chức cần cải thiện mặt sân đang sũng nước sau cơn mưa lớn. Cũng ngay phút 46, U19 Australia có 2 sự thay đổi người để tăng cường lực lượng cho tuyến trên hòng tìm kiếm bàn thắng vượt lên.

Rất may khi hiệp 2 bắt đầu trời ngừng mưa giúp các cầu thủ thi đấu bớt vất vả hơn, nhưng để điều khiển được trái bóng trên mặt sân ướt không hề đơn giản.

Phút 54, đội trưởng Tuyết Ngân (8) một mình dẫn bóng đột phá trung lộ vượt qua thủ môn Annalee Grove (1) để dứt điểm, nhưng quá tiếc khi mặt sân ướt khiến bóng không thể đi đúng ý đồ của người sút.

Phút 57, đến lượt tiền đạo trẻ Ngân Thị Vạn Sự (16) khai thác cánh trái, dứt điểm góc chéo, nhưng may mắn vẫn chưa đến với các cầu thủ Việt Nam khi bóng đi chệch khung thành đối phương ra ngoài một cách đáng tiếc.

Phút 60, HLV trưởng Leah Blayney có quyết định thay đổi cuối cùng khi tung tiền vệ Aideen Keane (21) vào sân. Trong khi đối thủ liên tục tăng cường sức mạnh nơi hàng công thì tuyển Việt Nam vẫn nguyên đội hình đang thi đấu rất chắc chắn và tỏ ra hiệu quả ở môt số tình huống đối mặt.

Phải đợi đến phút 65, HLV trưởng Ijiri mới có sự thay đổi người đầu tiên khi để hậu vệ Phan Thị Thu Thìn (21) vào thay Ngô Thị Hồng Nhung (13) để củng cố hàng phòng ngự.

Phút 68, khung thành thủ môn Nguyễn Thị Loan (1) một phen trao đảo bởi cú sút của hậu vệ Courtney Nevin (5).

Trong những phút sau đó, lần lượt các tiền đạo Vũ Thị Hoa (9) và Nguyễn Thị Thanh Nhã (11) vào thay Nguyễn Thị Tú Anh (5) và Ngân Thị Vạn Sự (16). Diễn biến trận đấu sau đó diễn ra gay cấn quyết liệt với những tình huống đáp trả do cầu thủ 2 đội tạo ra.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 84, U19 Australia uy hiếp khung thành đội bóng áo đỏ, tiền đạo Mảy Fowler (6) bất ngờ ghi bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 sau tình huống lộn xộn.

Chưa dừng lại ở đó, phút 86, thủ môn Nguyễn Thị Loan (1) mắc sai lầm băng lên cao tạo cơ hội để đối phương đối diện khung thành trống. Rất may cú sút của Aideen Keane (21) đã được hàng cản phá kịp thời. Tỉ số 1-0 nghiêng về U19 Australia được giữ đến hết hiệp 2.Chiến thắng tối thiểu đã mang về cho U19 Australia tấm vé bán kết quý giá.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ tại bảng A, CHDCND Triều Tiên cũng dễ dàng giành chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Thái Lan, qua đó cán đích ở vị trí nhất bảng với tấm vé vào bán kết đã cầm chắc sau lượt trận thứ 2.

Như vậy, khép lại chuyến thi đấu tại Chonburi (Thái Lan), thầy trò HLV Ijiri Akira sẽ lên đường về Việt Nam vào ngày mai (3.11). Dự kiến, nhóm thành viên về Hà Nội sẽ có măt tại sân bay Nội Bài lúc 18h, trong khi nhóm còn lại về thành phố Hồ Chí Minh sẽ hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 16h cùng ngày.

A. Đ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khỏi đầu như mơ khi thắng Thái Lan, Việt Nam vẫn phải dừng ở vòng bảng