Ba đội bóng khách mời của giải đấu năm ngoái là U.21 Yakohama, U.21 Thái Lan và U.21 Myanmar sẽ cùng hai đội bóng chủ nhà, U.21 tuyển chọn VN và tuyển U.19 Việt Nam tranh tài tại giải đấu U.21 Quốc tế 2017

HLV U.21 Thái Lan bất chấp tất cả, đòi vô địch giải đấu

Nguyên Huy | 12/12/2017, 08:22

Ba đội bóng khách mời của giải đấu năm ngoái là U.21 Yakohama, U.21 Thái Lan và U.21 Myanmar sẽ cùng hai đội bóng chủ nhà, U.21 tuyển chọn VN và tuyển U.19 Việt Nam tranh tài tại giải đấu U.21 Quốc tế 2017

Đây là lần thứ 11, giải U.21 Quốc tế được tổ chức. Cũng như giải đấu năm ngoái được diễn ra trên sân Thống Nhất, 5 đội bóng này sẽ thi đấu vòng tròn một lượt. Hai đội bóng có điểm số cao nhất sẽ vào tranh chung kết.

Tính từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 2014 đến nay, đội bóng phố núi đã không có mặt ở giải đấu quốc tế này mặc dù trước đó, khi bộ ba Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường có 2 năm liền vô địch.

Tuy nhiên, lần này, trong thành phần đội bóng U.21 tuyển chọn VN có rất nhiều những cái tên cầu thủ HAGL làm nòng cốt bởi đội bóng này vừa đăng quang giải đấu U.21 QG 2017.


HLVTomonobu Hayakawa đã cùng U.21 Yokohama vô địch giải đấu năm ngoái. Ảnh Trương Tú

Tại giải đấu năm ngoái, sau khi vượt qua đội bóng của những Xuân Trường, Công Phượng bằng loạt đá luân lưu với kết quả 2-3 ở trận bán kết, U.21 Yokohama giành tiếp chiến thắng tối thiểu trước U.21 Thái Lan để lên ngôi vô địch.

Nói về mục tiêu sắp tới ở giải đấu trẻ này, tân HLV Marc Palacioscủa U.21 Thái lan cho biết: “Thái Lan tham dự giải đấu này với lứa cầu thủ sinh năm 1997 từ những đội bóng hàng đầu của Thái League.

Đây được xem như lứa cầu thủ dự phòng của tuyển U.23 Thái nên mục đích của chúng tôi là vô địch. Tôi biết rằng sẽ rất khó vì các đội bóng tham dự giải đấu đều rất mạnh nhưng U.21 Thái sẽ làm nỗ lực hết mình vì mục tiêu này” nhà cầm quân đội bóng trẻ xứ Chùa Vàng cho biết.


Thuyền trưởng U.21 Thái Lan phát biểu trong buổi họp báo. Ảnh Trương Tú

Không chỉ là những câu nói xã giao trong các buổi họp báo, để chuẩn bị cho giải đấu này, thầy trò HLV Juan Manuel Barbosa đã lên danh sánh, tập trung và luyện từ cách đây một tuần.

“Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ với nhau vì một mục tiêu duy nhất. Qua các buổi tập, tôi thấy cầu thủ của chúng tôi đang rất muốn để được vô địch. Với một tinh thần tập luyện tích cực và nghiêm túc.

Có thể nói tôi rất tin tưởng vào các cầu thủ của mình ở giải U.21 quốc tế kỳ này”, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết.

Để trả lời câu hỏi ông biết gì về các đội bóng đối thủ của mình khi tuyên bố sẽ vô địch? Ông HLV Marc Palacioschia sẻ:

“Theo tôi được biết thì ở giải đấu năm ngoái, U.21 Thái thua 0-1 trước U.21 Yokohama. Giải đấu đó, tôi không trực tiếp làm việc với đội bóng mà do trợ lý Ithsara Sritharon dẫn dắt.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu từ băng ghi hình thì tôi cho rằng đây là một đội bóng mạnh với lối thi đấu chặt chẽ đầy tính kỷluật. Họ tuân thủ gần như 100% ý đồ chiến thuật của HLV.

Tôi hy vọng rằng, ở những cuộc đối đầu tới đây, chúng tôi sẽ giành chiến thắng trước đại diện này như U.23 Thái Lan đã từng thắng U.23 Nhật Bản”, nhà cầm quân 42 tuổi chia sẻ.


U.21 Thái Lan trong buổi tập làm quen sân Cần Thơ chiều qua. Ảnh Trương Tú

Nói về những đội bóng còn lại của giải đấu, HLV Palacios cho biết mình không có thông tin gì nhiều ngoài việc U.21 tuyển chọn VN là đội bóng có nhiều cầu thủ vừa vô địch giải U.21 trong nước.

Theo danh sách đăng ký từ BTC, trong thành phần đội bóng trẻ xứ Chùa Vàng có đến 4 cầu thủ sinh năm 1999 mà đặc biệt, tiền vệ Ekanit Panya là một trong những cái tên được chú ý nhiều nhất trong đội bóng U.21 Thái Lan. Panya từng được đôn lên thi đấu ở Thái League khi vừa tròn 15 tuổi.

“Tham dự giải đấu này, U.21 Thái Lan là một đội bóng rất đồng đều và hầu như chúng tôi không có ngôi sao trong đội hình. Tôi có điền vào danh sach gởi lên BTC giải một số những cái tên của một vài cầu thủ rất trẻ.

Tôi nghĩ vài năm nữa, nếu làm việc chăm chỉ và tập luyện chuyên cần, họ sẽ trở thành trụ cột của tuyển U.23 Thái hoặc xa hơn, đây sẽ là những tuyển thủ quốc gia.

Mà Ekanit Panya là một trường hợp cụ thể. Tôi nghĩ cậu ấy là một trong những cầu thủ tài năng của bóng đá Thái Lan. Tôi sẽ cố gắng giúp cậu ấy trở thành một cầu thủ xuất sắc hơn nữa", HLV Palacios nói về Panya.

Biên Thành

Lời cảm ơn

“Ban tổ chức giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ: Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp nhà nước tới Cuba
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 21.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và phu nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV U.21 Thái Lan bất chấp tất cả, đòi vô địch giải đấu