Thuyền trưởng U.23 Uzbekistan, Nuraliev Dilshod thừa nhận sẽ rất khó để lặp lại chiến thắng trước binh đoàn của HLV Park Hang-seo như đã từng làm ở trận chung kết giải U.23 châu Á.

HLV Uzbekistan: 'Olympic Việt Nam rất mạnh, sẽ rất khó thắng nhưng chúng tôi có đấu pháp riêng'

Duy Nam | 06/08/2018, 18:41

Thuyền trưởng U.23 Uzbekistan, Nuraliev Dilshod thừa nhận sẽ rất khó để lặp lại chiến thắng trước binh đoàn của HLV Park Hang-seo như đã từng làm ở trận chung kết giải U.23 châu Á.

Trước thềm giải bóng đá giao hữu cúp Tứ hùng, những nhà ĐKVĐ giải U.23 châu Á được đánh giá là “quân xanh” mạnh nhất trong số 3 đội khách mời tham dự giải.

Thế nhưng, những gì mà đội bóng vùng Trung Á thể hiện qua hai trận đấu vừa rồi đã mang đến cho người hâm mộ một cảm giác vô cùng thất vọng.

Sau khi hòa nhạt nhòa không bàn thắng với U.23 Oman ở trận mở màn, U.23 Uzbekistan lại bị đánh bại bởi bại tướng của đội bóng chủ nhà, U.23 Palestine.

Sau hai trận đấu đáng thất vọng như trên, HLV Nuraliev Dilshod thừa nhận rằng các học trò của ông vẫn còn non kém về kinh nghiệm và khó có thể giành chiến thắng trước U.23 Việt Nam.

“Nếu cứ đá như này thì chúng tôi khó lòng mà thắng nổi U.23 Việt Nam, thế nên tôi sẽ phải dặn dò kỹ các cầu thủ của mình. Bởi đối thủ của chúng tôi giờ đây đã khác xa cái ngày mà phải mất đến 120 phút đội bóng của chúng tôi mới có thể giành chiến thắng”, HLV Nuraliev Dilshod thật lòng chia sẻ.

Tuy rất khiêm tốn để phát biểu như vậy nhưng nhìn vào bản danh sách đội hình hiện tại của Uzbekistan sẽ không khó để nhận ra sự khác biệt khi họ đăng quang tại Thường Châu vào hồi đầu năm.

Trong 20 tuyển thủ mà HLV Nuraliev Dilshod mang sang Việt Nam dự giải Tứ hùng lần này chỉ có 4 cầu thủ đã từng tham dự đấu trường U.23 châu Á.

Đó là Khamraev Dilshod, Rustamov Oybek, Isroilov Abduljamol và Nurulloev Sukhrob. Tuy nhiên, 4 tuyển thủ này cũng thường xuyên ngồi dự bị trong phần lớn các trận đấu của đội hình ra sân chính thức.

“Lực lượng U.23 Uzbekistan sang đây đá giao hữu là một dàn cầu thủ còn rất trẻ và thiếu kinh nghiệm. Nếu so với các cầu thủ Olympic Việt Nam, chúng tôi vẫn chưa thể đạt tới trình độ của các bạn”, nhà cầm quân U.23 Uzbekistan cho biết.

Thật vậy, người ta đã không thấy các cầu thủ đáng chú ý như Hamrobekov - cầu thủ xuất sắc nhất VCK U.23 châu Á, Yakhshiboev - người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội hay Sidorov - người đã đánh đầu tung lưới Bùi Tiến Dũng trong trận chung kết, đều sẽ có mặt trong danh sách này.

Nói rõ hơn về các cầu thủ của mình, HLV Nuraliev Dilshod cho biết đây là các cầu thủ trẻ trưởng thành theo từng thế hệ. Lứa cầu thủ vừa vô địch VCK U.23 châu Á vừa qua sẽ là nguồn năng lượng chính cho tuyển quốc gia.

“Đội bóng hiện tại là các cầu thủ của trẻ từng chinh chiến tại các giải đấu cho lứa U.13, U.15 và U.16. Giờ đây, khi ra đấu trường U.23 họ vẫn còn thiếu nhiều kinh nghiệm lắm.

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Uzbekistan không coi đây là sự thiệt thòi bởi những cầu thủ trẻ con này sẽ lại là rường cột của tuyển U.23 để bảo vệ danh vị vô địch VCK U.23 châu Álần tới”, ông thầy tuyển trẻ Uzbekistan cho biết.

Khi nhận xét về đội bóng chủ nhà, Olympic Việt Nam, những người sẽ đối đầu với họ ở trận cuối cùng của giải đấu giao hữu, HLV Nuraliev Dilshod cho biết:

“Theo đánh giá của tôi, các cầu thủ U.23 Việt Nam lại đang ở đỉnh cao phong độ, họ đã gắn bó với nhau từ rất lâu rồi, và tôi cũng biết rằng đội bóng này còn được đá cùng với nhau ở giải VĐQG nên rất hiểu nhau, tôi biết rõ điều này và sẽ có những đấu pháp hợp lý cho trận cầu cuối cùng của giải”.

Trận tái đấu giữa Olympic Việt Nam và U.23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 19g30 ngày 7.8. Sau khi kết thúc giải đấu giao hữu này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển vào Bình Dương tiếp tục tập luyện cho đến khi lên đường tham dự ASIAD 18.

Trước khi lên đường, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ công bố danh sách 20 trong 30 tuyển thủ của đợt tập trung này sang Indonesia chinh phục đấu trường châu lục.

D.N

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Uzbekistan: 'Olympic Việt Nam rất mạnh, sẽ rất khó thắng nhưng chúng tôi có đấu pháp riêng'