Sau khi bị chấn thương từ giải U.23 châu Á, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã trở lại và toả sáng ở phút 89 đưa Olympic Việt Nam lên ngôi vô địch sớm sau hai trận đấu.

Đoàn Văn Hậu ghi bàn tuyệt đẹp phút 89, Olympic Việt Nam vô địch sớm giải tứ hùng quốc tế

Nguyên Huy | 05/08/2018, 21:29

Sau khi bị chấn thương từ giải U.23 châu Á, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã trở lại và toả sáng ở phút 89 đưa Olympic Việt Nam lên ngôi vô địch sớm sau hai trận đấu.

Tung đội hình thứ haisau khi những cái tên thi đấu ấn tượng ở trận đấu thứ nhất như Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường... ngồi ngoài, Olympic Việt Nam thi đấu khá nhạt nhoà ở hiệp 1. Cả hai đội trên sân chơi trong thế trận không thật sự hấp dẫn.

Tuy nhiên, khi sang hiệp 2 HLV Park Hang-seo lần lượt có những thay đổi thì Olympic Việt Nam chơi có phần khởi sắc hơn. Và rõ ràng với những Văn Toàn, Văn Hậu, Hà Đức Chinh... lần lượt được đưa vào, các học trò của HLV họ Park mới có những pha tấn công nguy hiểm, sắc nét.Điều đó có thể kể đến bàn đánh đầu đụng xà ngang của Văn Toàn, cú dứt điểm của Hà Đức Chinh. Nhưng với bàn thắng tuyệt đẹp của Đoàn Văn Hậu ở phút 89 đã làm hài lòng người hâm mộ.

Từ pha bóng ngoài cánh trái, cầu thủ trẻ nhất của tuyển Olympic Việt Nam đã đã táo bạo dẫn bóng vào giữa vào tung cú lớp bóng bằng chân trái, loại bỏ hàng loạt hậu vệ của Oman và đưa bóng vào góc cao khung thành đội bạn.

Với hai trận toàn thắng, Olympic Việt Nam đã vô địch sớm khi mà tuyển Uzbekistanđã để thua Palestine 1-2. Ở lượt trận cuối, Olympic Việt Nam sẽ gặp lại đối thủ từng thua hồi đầu năm ở trận chung kết U.23 châu Á, U.23Uzbekistan.

Diễn biến trước trận đấu:

Sau khúc dạo đầu đầy hứng khởi khi đánh bạiOlympic Palestine, rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều sự thay đổi về nhân sự trong trận đấu thứ hai của Olympic Việt Nam trước U.23 Oman, một đội bóng đã cho thấy mình không quá mạnh ở ngày ra quân.

Có thể thấy cuộc đụng độ với U.23 Oman sẽ là cơ hội để đội chủ nhà tìm ra sự đa dạng trong cách chơi lẫn làn gió mới từ những cuộc thử nghiệm. Trong cuộc họp báo trước giải đấu HLV Park Hang-seo từng thừa nhận:

"Chúng ta phải xác định với nhau rằng mục tiêu sau cùng của Olympic VN là Asiad 2018. Với giải đấu giao hữu này, chúng tôi cần tìm ra 20 cầu thủ cuối cùng trong một đội hình với lối chơi mạnh nhất có thể. Chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới”.

Ở cuộc đối đầu với U.23 Palestine trước đó, quân đoàn của HLV người Hàn quốc dù giành chiến thắng nhưng cũng để lại khá nhiều nỗi lo âu nhất là nơi hàng phòng ngự trong sơ đồ chiến thuật 3-5-2 quen thuộc.

Trong trận hoà không bàn thắng trước U.23 Uzbekistan, đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đã cho thấy sự nguy hiểm trong những pha tấn công biên cùng khả năng xử lý kỹ thuật khi tiếp cận vòng 16m50.

Thật ngẫu nhiên, điều này trùng hợp với những sai số mà hàng phòng ngự đội bóng Sao vàng gặp phải trong trận đấu trước đó.

Thêm vào đó, các pha treo bóng vào vùng cấm từ hàng công của Oman cũng sẽ là những bài học mà trước đó Olympic VN đã phạm sai lần, dẫn đến bàn thắng của U.23 Palestine.

Sẽ có những miếng vá lỗi mà chiến lược gia người Hàn Quốc dùng trong cuộc đụng độ với một đội bóng không quá mạnh này.

Trong khung gỗ, thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ lần đầu ra quân để tìm lại cảm giác bóng. Ở vị trí trung vệ, bộ ba Thành Chung, Tấn Sinh và Văn Lợi lần đầu tiên được sử dụng.

Xuân Mạnh và Đức Huy sẽ là hai cầu thủ đóng vai trò hậu vệ. Triệu Việt Hưng thay thế người đồng đội Xuân Trường trong vai trò tổ chức lối chơi. Phía trên anh là bộ đôi tiền vệ tấn công Minh Vương và Đỗ Hùng Dũng.

Trên hàng tiền đạo, Phan Văn Đức, một cầu thủ đang có phong độ cực tốt trong màu áo SLNA, sẽ được tung vào sân và đối tác của anh ở vị trí cao nhất trong đội hình là chân sút trẻ, Tiến Linh, người đã ghi được 11 bàn thắng ở giải đấu quốc nội.

Tuy nhiên, cho dù có xáo trộn đội hình thì lối chơi của Olympic Việt Nam sẽ khó mà thay đổi bởi ông thầy người Hàn Quốc đang đi tìm đáp án cho một đội bóng U.23 +3 như thể xoay khối rubic để tìm màu đồng nhất cho mục tiêu chính là giải đấu ở sân chơi cấp châu lục.

Và việc làm mới đội hình hoàn toàn này nằm trong kế hoạch xoay vòng, thử nghiệm lực lượng của HLV Park hang-seo để chọn ra 20 gương mặt ưng ý nhất từ 30 cái tên sơ bộ ban đầu để tham dự ASIAD 2018. Trước đó, chiến lược gia 59 tuổi đã tuyên bố rằng ông sẽ tạo cơ hội cho toàn bộ những cầu thủ được triệu tập.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đại tướng, Bộ trưởng Công an Tô Lâm làm Chủ tịch nước
3 phút trước Sự kiện
Sáng 22.5, Bộ trưởng Công an, đại tướng Tô Lâm được Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa 15.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn Văn Hậu ghi bàn tuyệt đẹp phút 89, Olympic Việt Nam vô địch sớm giải tứ hùng quốc tế