Việc Arsenal quyết định cho toàn đội di chuyển đến Norwich để dự trận Premier League cuối tuần bằng chuyến bay chỉ kéo dài 14 phút đang bị các tổ chức bảo vệ môi trường chỉ trích dữ dội. Thế nhưng HLV Arsene Wenger đã lên tiếng bảo vệ sự lựa chọn này.

HLV Wenger bảo vệ ‘chuyến bay 14 phút’ của Arsenal

Một Thế Giới | 28/11/2015, 21:54

Việc Arsenal quyết định cho toàn đội di chuyển đến Norwich để dự trận Premier League cuối tuần bằng chuyến bay chỉ kéo dài 14 phút đang bị các tổ chức bảo vệ môi trường chỉ trích dữ dội. Thế nhưng HLV Arsene Wenger đã lên tiếng bảo vệ sự lựa chọn này.

Đây không phải lần đầu tiên quyết định chọn lựa phương tiện di chuyển từ London đi Norwich của Arsenal bị chỉ trích. Còn nhớ hồi tháng 10.2012, Arsenal cũng từng bị các tổ chức bảo vệ môi trường chỉ trích khi đội dùng máy bay riêng để đến làm khách trên sân Carrow Road.
HLV Wenger bao ve ‘chuyen bay 14 phut’ cua Arsenal-hinh-anh-1
 HLV Arsene Wenger bảo vệ quyết định di chuyển bằng máy của Arsenal bất chấp những chỉ trích gay gắt - Ảnh: Arsenal FC
Ấy thế mà cuối tuần này, khi đến làm khách trên sân Norwich City (lúc 23 giờ 15 ngày 29.11 theo giờ VN), Arsenal lại một lần nữa quyết định cho đội đi máy bay. Và quyết định đó lập tức bị chỉ trích gay gắt. Những người bảo vệ môi trường ở Anh gọi đó là quyết định ‘lố lăng, lố bịch’, sự lựa chọn phương tiện di chuyển đó chứng tỏ các cầu thủ, những người sở hữu khối tài sản kếch sù, chỉ biết sống thoải mái cho bản thân mà chẳng thèm quan tâm đến người khác.

Cũng dễ hiểu thôi, vì hành trình từ sân tập Hertfordshire của Arsenal tới Norwich chỉ mất chưa đến 2 tiếng rưỡi đi bằng xe ôtô. Nếu đi bằng xe lửa xuất phát từ trạm Liverpool Street ở London để tới Norwich thì còn nhanh hơn, chỉ chưa tới 2 tiếng, và cứ 30 phút thì có một chuyến rời ga. Và nếu đi máy bay thì chỉ bay có… 14 phút cho khoảng cách chưa đến 200km giữa London và Norwich.

Ella Gilbert, người phát ngôn của Plane Stupid, một tổ chức hoạt động với mục đích hạn chế các chuyến bay ngắn, phát biểu trên tờ London Evening Standard: “Là người từng sống ở Norwich và Finsbury Park, tôi có thể nói rằng đó là khoảng cách chỉ mất 2 giờ đi tàu mà không hề ảnh hưởng tới biến đổi khí hậu. Thế nên đó là một quyết định lố bịch. Tôi là một fan Arsenal, nên đã quen với chuyện thỉnh thoảng bị đội bóng làm cho xấu hổ, nhưng thà là họ làm cho các cổ động viên xấu hổ vì thi đấu không thành công trên sân cỏ, hơn là vì kiểu sống không biết nghĩ đến người khác”.
Còn Jennifer Parkhouse, thuộc tổ chức Những người bạn của Trái đất ở Norwich, Norfolk, cho rằng thật là ‘mỉa mai’ khi trận đấu của Arsenal lại trùng với Cuộc diễu hành Bảo vệ môi trường ở London, thủ đô nước Anh. Cô nói: “Họ như đang sống trong thế giới riêng của mình, hoàn toàn tách rời với chúng ta”.

Giữa tâm bão chỉ trích, HLV Arsene Wenger vẫn khẳng định trong buổi họp báo của CLB Arsenal rằng chuyến bay giúp các học trò ông tránh được những đoạn đường đang thi công ở khu vực Đông Anglia: “Chúng tôi sẽ bay đến Norwich vào tối thứ bảy (giờ Anh) sau khi dùng bữa ở sân tập. Khi chúng tôi đưa ra quyết định thì trên cung đường đến Norwich có những đoạn đường đang thi công. Đôi khi đường đến Norwich rất khó đi. Thế nên chúng tôi quyết định di chuyển bằng máy bay. Chúng tôi thật sự không di chuyển nhiều bằng máy bay. Chúng tôi vẫn luôn di chuyển bằng xe lửa hay đường bộ. Đây là trường hợp ngoại lệ”.
Hoàng Anh
Bài liên quan
Liverpool gục ngã, giải Ngoại hạng Anh chỉ còn Arsenal cạnh tranh Man City
Liverpool đã tự rút khỏi cuộc đua giành ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh khi để thua Everton 0-2 trong trận đấu bù vòng 29.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Wenger bảo vệ ‘chuyến bay 14 phút’ của Arsenal