Khác với sự lịch lãm trên sân khấu, ít ai biết ngoài đời Hồ Quang Hiếu khá giản dị và luôn nở nụ cười trên môi. Nam ca sĩ điển trai chia sẻ rằng chỉ thích chinh phục khán giả của mình bằng những sản phẩm âm nhạc có thể chạm đến trái tim chứ không phải dùng những chiêu trò để cạnh tranh với những ca sĩ khác.

Hồ Quang Hiếu: 'Scandal của showbiz không dành cho tôi'

Một Thế Giới | 13/12/2014, 06:02

Khác với sự lịch lãm trên sân khấu, ít ai biết ngoài đời Hồ Quang Hiếu khá giản dị và luôn nở nụ cười trên môi. Nam ca sĩ điển trai chia sẻ rằng chỉ thích chinh phục khán giả của mình bằng những sản phẩm âm nhạc có thể chạm đến trái tim chứ không phải dùng những chiêu trò để cạnh tranh với những ca sĩ khác.

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, hiện tại Hồ Quang Hiếu là một trong những ca sĩ được mọi người dành nhiều tình cảm, cuộc sống cũng có nhiều thay đổi, không biết Hiếu có thấy viên mãn với cuộc sống hiện tại hay không?
Ca sĩ Hồ Quang Hiếu: - Thật sự là cuộc sống của Hiếu có một chút sự thay đổi so với trước đây bởi vì khi Hiếu tham gia hoạt động nghệ thuật, Hiếu phải luôn tự ý thức được rằng mình là một nghệ sĩ và may mắn là được khán giả ưu ái dành nhiều tình cảm, cho nên bản thân mình không nên làm bất kỳ điều gì làm khán giả thất vọng. Vì thế mà mỗi ngày Hiếu luôn tự nhắc nhở chính mình là phải luôn cố gắng sống thật tốt, bên cạnh đó còn phải nỗ lực hết mình trong công việc một cách nghiêm túc, để có thể gửi cho khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất, không làm mất đi sự kỳ vọng quá lớn mà khán giả đã dành cho mình. Cho nên có thể nói cho tới thời điểm hiện tại Hiếu chưa bao giờ tự mãn với những gì mình đạt được. Đối với Hiếu mọi thứ đều là sự khởi đầu và mình phải nỗ lực hơn nữa.
Ho Quang Hieu
 
 Nhiều người nói rằng con đường nghệ thuật là sự trải nghiệm giữa Được và Mất, vậy cho đến thời điểm hiện tại Hiếu đã được những gì và mất gì?
Điều vô giá mà Hiếu được nhận đó là tình cảm mà khán giả dành cho mình, đó là hạnh phúc lớn nhất của một người nghệ sĩ vì cuối cùng những nỗ lực và sự cố gắng của mình cũng được khán giả đón nhận.
Nếu nói về chữ “mất” đối với quan niệm của Hiếu, được và mất là hai khái niệm có thể nói là luôn tồn tại song song với nhau vì khi ta được cái này thì chắc chắn ta sẽ phải mất một thứ gì đó và với riêng Hiếu thì điều mà bản thân mình “mất” có lẽ là thời gian mình dành cho gia đình không còn được nhiều như trước đây vì đặc thù công việc của mình là phải thường xuyên đi lưu diễn xa trong một thời gian dài liên tục. Tuy là như vậy nhưng đổi lại thì những người thân của Hiếu vẫn luôn thông cảm cho Hiếu, và những ngày Hiếu rảnh rỗi thì Hiếu cũng cố gắng sắp xếp để tranh thủ dành thời gian cho gia đình mình.
Nghe những bài hát của Hiếu mọi người luôn cảm nhận được sự đồng cảm trong những ca từ rất giản dị, cảm giác như mình chính là nhân vật trong ca khúc đó. Làm thế nào Hiếu có được sự biểu cảm tốt đến như vậy?
Điều quan trọng đó là Hiếu phải đồng cảm được với cảm xúc của bài hát mà tác giả truyền tải, cho nên khi thể hiện một ca khúc nào đó thì Hiếu luôn đặt mình vào tâm trạng của nhân vật trong bài hát. Hiếu luôn tin rằng không điều gì có thể chạm được đến trái tim của khán giả bằng chính cảm xúc thật của mình. Có lẽ vì thế mà những ca khúc Hiếu thể hiện đồng cảm được với cảm xúc của khán giả.
Ho Quang Hieu
 
Có bao giờ Hiếu thấy áp lực khi mà mỗi ngày mình phải sống ý thức và trách nhiệm hơn với vai trò là một nghệ sĩ chứ không đơn thuần la một người nổi tiếng?
Hiếu nghĩ có lẽ là không, bởi vì Hiếu trước đây là người như thế nào thì bây giờ cũng như vậy. Hiếu chưa bao giờ thay đổi quá nhiều và cũng không nghĩ mình là một ca sĩ nổi tiếng mà chỉ nghĩ mình là một nghệ sĩ và được nhiều người biết đến bởi những sản phẩm âm nhạc của mình cho nên việc tự ý thức phải sống tốt và có trách nhiệm hơn là điều Hiếu phải luôn tâm niệm mỗi ngày. Cho dù Hiếu được biết đến với vai trò nào đi chăng nữa thì điều đó giúp cho Hiếu có thể duy trì không chỉ đơn thuần là sự yêu mến của mọi người dành cho mình, mà trên hết là sự quý trọng của khán giả.
Nỗi sợ hãi lớn nhất trong công việc của Hiếu là gì?
Đó là một ngày nào đó bản thân mình bị bão hòa cảm xúc. Đó chỉ là ở tương lai, còn với hiện tại, cho dù có bất kỳ khó khăn nào đến với mình thì Hiếu cũng có thể cố gắng tự mình vượt qua được. Cho nên có thể nói, Hiếu không có nỗi sợ hãi nào lớn nhất cả.
Hiếu từng chia sẻ “mình không thích hơn thua với người khác” nhưng trong thị trường âm nhạc lại luôn có sự cạnh tranh khốc liệt, sự hơn thua luôn giúp ca sĩ có vị trí tốt trong lòng khán giả, Hiếu nghĩ sao?
Hiếu chỉ nghĩ đơn giản là cảm xúc là thứ không thể hơn thua được. Hiếu chỉ thích chinh phục khán giả của mình bằng những sản phẩm âm nhạc có thể chạm đến trái tim của khán giả chứ không phải dùng những chiêu trò để cạnh tranh với những ca sĩ khác, bởi vì cảm xúc là một phạm trù hoàn toàn khác, nó chỉ được cảm nhận và đồng cảm được nếu xuất phát bằng tình cảm chân thật.
Thời gian gần đây các ca sĩ mới luôn biết đầu tư vào hình ảnh và các sản phẩm âm nhạc để tạo ấn tượng với khán giả, có khi nào Hiếu sợ mình sẽ bị lãng quên và theo Hiếu đâu là dấu ấn tạo nên một Hồ Quang Hiếu khác biệt?
Sự khác biệt của mỗi người nghệ sĩ đó là những cảm xúc của họ thể hiện trong bài hát, còn chuyện ở tương lai thì Hiếu không muốn nói trước bất cứ điều gì. Vì tương lai được xây dựng bởi nền tảng vững chắc ở hiện tại. Hiếu lúc này chỉ muốn chuyên tâm vào việc cố gắng ra những sản phẩm âm nhạc tốt và chất lượng nhất để gửi đến khán giả của mình.
Các anh chị em nghệ sĩ thường nói “Nghệ sĩ là một người đa sầu đa cảm” thăng hoa, cười vui trên sân khấu nhưng lại cô đơn và rơi lệ những lúc ở một mình. Hiếu có bao giờ nghĩ đến câu nói này và những lúc không có công việc thì hiếu thường làm gì và nghĩ gì?
Câu này có lẽ một phần đúng với mình. Còn những lúc không có công việc Hiếu sẽ ở bên gia đình, dành thời gian chiêm nghiệm lại bản thân mình và suy nghĩ về những dự định sắp tới sẽ ra mắt khán giả.
Ho Quang Hieu
 
Nếu bây giờ có một người ở cạnh Hiếu và muốn chia sẻ với Hiếu, thì Hiếu sẽ mong điều gì ở người đó và muốn người đó chia sẻ với Hiếu điều gì?
Nếu được có một người như thế thì Hiếu chỉ mong người đó hiểu mình, chỉ cần đơn giản như thế thôi. Bởi cuộc sống này để kiếm được một ai đó hoàn toàn có thể thấu hiểu mọi thứ về một người khác là điều không hề dễ dàng giữa cuộc sống bộn bề này.
Dành nhiều thời gian cho công việc và Hiếu cũng chia sẻ mình vẫn cô đơn, vậy Hiếu có sợ là âm nhạc nó chính là “tình địch” lớn nhất cuộc đời mình mà quên đi chuyện tình cảm hay không?
Mọi thứ trên đời này Hiếu luôn tin vào sự sắp đặt của duyên số. Nếu duyên số của mình thật sự là như vậy thì bản thân cũng phải chấp nhận vì mình đâu thể thay đổi được gì. Nhưng mà Hiếu cảm ơn cái duyên của mình với âm nhạc, nhờ nó mà Hiếu nhận được rất nhiều thứ ở hiện tại và nếu phải hy sinh chuyện tình cảm riêng tư của bản thân để được đồng hành mãi với khán giả của mình trong chặng đường mang tên âm nhạc, Hiếu cũng cảm thấy hạnh phúc.
Ở tuổi của Hiếu thì đa số đàn ông họ đã mơ về một mái nhà hạnh phúc và những đứa trẻ, riêng Hiếu thì vẫn miệt mài với công việc, hiếu có từng nghĩ là sẽ gác công việc sang một bên và tìm hạnh phúc cho riêng mình?
Tất nhiên Hiếu có nghĩ đến, nhưng có lẽ duyên của mình chưa đến nên Hiếu đành phải chờ đợi nữa thôi. Và Hiếu sẽ không bao giờ gác lại công việc của mình vì âm nhạc là niềm đam mê lớn nhất trong cuộc đời mình, nếu được Hiếu muốn bản thân hoàn thành tốt trọn vẹn cả hai thứ .
Ho Quang Hieu
 
Theo Hiếu điều gì sẽ làm mình hạnh phúc trọn vẹn nhất?
Đó là được sống thật với con người của mình, làm những gì mình muốn và thích.
Vậy những dự định trong tương lai của Hiếu là gì?
Cố gắng hoàn thành những sản phẩm âm nhạc để có thể gửi đến khán giả của mình trong thời gian tới.
Đức Phong - Ảnh: Tư liệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồ Quang Hiếu: 'Scandal của showbiz không dành cho tôi'