“Cái được ít hơn cái mất và đó không phải là đích đến của nền tư pháp này”, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã nói như vậy về vụ xử lý chủ quán cà phê Xin Chào.

Hồ sơ vụ quán cà phê Xin chào có nhiều sai sót

Theo Thanh Niên | 23/04/2016, 05:38

“Cái được ít hơn cái mất và đó không phải là đích đến của nền tư pháp này”, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã nói như vậy về vụ xử lý chủ quán cà phê Xin Chào.

Trao đổi vào chiều 22.4, ông Nguyễn Hòa Bình - Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao cho biết: “Từ ngày 20.4, một số người dân và những người có trách nhiệm đã nhắn vào điện thoại của tôi về việc ngày 28.4 tới Tòa án huyện Bình Chánh sẽ xử lý vụ chủ quán cà phê Xin Chào có nhiều nhiều vấn đề, khiến dư luận bức xúc. Sau đó, tôi đã yêu cầu Tòa án nhân dân TP.HCM báo cáo sự việc. Các anh trong đó đã báo cáo là không yên tâm về mặt hồ sơ, các chứng cứ không chắc chắn, có nhiều sai sót, như biên bản phạt ghi ngày giờ không thống nhất với nhau. Tôi đã yêu cầu anh em phải cân nhắc thận trọng, đến ngày hôm sau thì Tòa án nhân dân huyện Bình Chánh trả hồ sơ sang Viện kiểm sát”, ông Nguyễn Hòa Bình nói.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cũng cho biết, theo trình tự tố tụng, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Chánh sẽ xem xét thực hiện các yêu cầu của Tòa án nhân dân huyện Bình Chánh hoặc sẽ tiếp tục trả hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra cùng cấp.

Ông Nguyễn Hòa Bình nói: “Trên cơ sở báo cáo của Tòa án nhân dân TP.HCM và những thông tin tôi nắm được thì đây là vụ việc không đáng làm. Nếu chúng ta tiếp tục xử thì cái được ít hơn cái mất. Đối với một nền tư pháp bất kể giai đoạn nào, công an, viện kiểm sát hay tòa án thì cũng phải làm thế nào để pháp luật được công minh. Một bản án đạt ở mức cao nhất là khiến người dân phải tâm phục, khẩu phục. Còn trong vụ án này, chưa xử đã thấy tâm không phục rồi, đây không phải đích đến của nền tư pháp này”, ông Nguyễn Hòa Bình khẳng định.

Thái Sơn/Thanh Niên

Ảnh: Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình - Ảnh: Ngọc Thắng.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồ sơ vụ quán cà phê Xin chào có nhiều sai sót