Radamel Falcao từng được coi là một trong những sát thủ hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, chân sút có biệt danh “mãnh hổ” lại đang vật lộn với cuộc chiến tìm lại bản năng “săn mồi” của chính mình trong màu áo Chelsea.

"Hổ tướng” Falcao lên đời hay chết thảm dưới bàn tay sắt Mourinho

Một Thế Giới | 04/08/2015, 08:30

Radamel Falcao từng được coi là một trong những sát thủ hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, chân sút có biệt danh “mãnh hổ” lại đang vật lộn với cuộc chiến tìm lại bản năng “săn mồi” của chính mình trong màu áo Chelsea.

Lãng du rồi đánh rơi bản năng sát thủ

Radamel Falcao trưởng thành từ lò đào tạo Lanceros Boyacá, nổi danh khi khoác áo River Plate nhưng thực sự trở thành một sát thủ hàng đầu trong màu áo Porto. Tại đây, chân sút người Colombia ghi được 41 bàn sau 51 lần ra sân và nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của Atletico Madrid.

Trong hai mùa khoác áo Atletico, Falcao tiếp tục cho thấy những phẩm chất săn bàn tuyệt vời với 52 pha lập công. Những tưởng sự nghiệp của Falcao sẽ ngày một bay cao nhưng việc quyết định chuyển tới thi đấu cho Monaco thực sự là một bước lùi với chân sút này.

Trong màu áo đội bóng nước Pháp, Falcao chỉ được ra sân 20 lần, ghi 11 bàn và bị Monaco coi như cục nợ (vì hưởng lương quá cao - hơn 300 nghìn euro/tuần). Mùa giải năm ngoái, Monaco đẩy Falcao tới M.U theo một bản hợp đồng cho mượn nhưng tiền đạo này cũng chẳng thể hiện được nhiều. 
Những chấn thương liên miên khiến tiền đạo người Colombia đánh mất phong độ và chỉ có bốn bàn cho Quỷ đỏ. Màn trình diễn tệ hại này khiến M.U quyết định trả Falcao về Monaco thay vì mua đứt như thỏa thuận trước đó. Trớ trêu thay, Monaco chẳng muốn dung nạp “mãnh hổ” và một lần nữa Falcao trở lại nước Anh trong màu áo Chelsea, cũng theo một bản hợp đồng cho mượn.
Như vậy, chỉ trong vòng bốn mùa giải, Falcao đã khoác áo tới bốn đội bóng khác nhau. Về mặt chuyên môn, từ một sát thủ hàng đầu châu Âu, Falcao đã bị coi như “người thừa” ở những nơi mình đến. Ngay cả Chelsea khi ký hợp đồng với tiền đạo này cũng chỉ muốn có một phương án thay thế cho Diego Costa, thậm chí là cả Loic Remy. Ở khía cạnh khác, việc liên tục chuyển bến đỗ khiến Falcao không có được sự thích nghi và ổn định cần thiết để tỏa sáng.

Sẽ sa lầy như Torres, Sheva

Dù HLV Jose Mourinho và đội trưởng John Terry khẳng định hoàn toàn tin tưởng vào khả năng săn bàn của Falcao nhưng thực tế tiền đạo người Colombia chắc chắn phải đối diện với rất nhiều khó khăn tại Stamford Bridge.

Thứ nhất, Chelsea luôn chơi với sơ đồ 4-2-3-1 và trên hàng công chỉ có duy nhất một chân sút được ra sân ngay từ đầu. Falcao không thể cạnh tranh được với Diego Costa, chân sút ghi tới 20 bàn ở mùa trước dù dính chấn thương ở giai đoạn cuối. Ngay cả vị trí dự bị, Falcao cũng không phải nghiễm nhiên được ưu tiên so với Loic Remy, tiền đạo đã có 7 bàn ở mùa giải năm ngoái dù chủ yếu vào sân từ băng ghế dự bị.

Thứ hai, tiền sử chấn thương đầu gối vẫn đang đeo bám cựu chân sút Atletico. Khi còn khoác áo M.U, Falcao thường xuyên phải làm bạn với bệnh viện. Tính riêng tại Premier League, Falcao chỉ 14 lần được điền tên vào đội hình xuất phát do thể lực không đảm bảo. Trước đó, tại Monaco, tình trạng tương tự cũng xảy ra. Với một cầu thủ hàng đầu, chấn thương là kẻ thù nguy hiểm nhất và nhiều khả năng đây là lý do Atletico chấp nhận để chân sút số một của mình sang Pháp thi đấu.

Thứ ba, Mourinho đã cho thấy ông không phải là người giỏi làm hồi sinh những chân sút “sa cơ”. Trong quá khứ, Fernando Torres hay Andriy Shevchenko đều tìm đến Mourinho trong giai đoạn khó khăn của sự nghiệp đỉnh cao. Tuy nhiên, những gì mà “Người đặc biệt” làm được với bộ đôi sát thủ này lại trái với kỳ vọng ban đầu. Cả hai không những không có được sự hồi sinh mà thậm chí sự nghiệp còn có phần lụi bại hơn. Kết quả, Torres và Shevchenko đều phải cuốn gói khỏi Chelsea ở thế cúi đầu.

Thứ tư và cũng là quan trọng nhất, Falcao đang rơi vào trạng thái tâm lý ức chế. Chân sút này cũng đánh mất sự tự tin mỗi khi vào sân dẫn tới những pha xử lý hay dứt điểm không còn nhạy bén. Vấn đề với Falcao không chỉ là sức ép bởi trong màu áo ĐT Colombia, chân sút này cũng chẳng tái hiện được khả năng săn bàn từng khiến các đối thủ khiếp sợ. Ở tuổi 29, Falcao vẫn ở trong giai đoạn sung sức nhưng viễn cảnh trở thành một Torres 2.0 đang hiện ra trước mắt “mãnh hổ”.
Gia Hưng - Giao Thông
Bài liên quan
Aston Villa cứu bóng đá Anh khỏi cảnh sạch bóng tại châu Âu
Aston Villa đã giúp cho bóng đá xứ sở Sương mù thoát khỏi cảnh sạch bóng tại Cúp châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Hổ tướng” Falcao lên đời hay chết thảm dưới bàn tay sắt Mourinho