Thị trường hoa dịp 20.10 đã bắt đầu sôi động từ mấy ngày qua. Năm nay, các loại hoa làm bằng đất (hoa đất) được xem là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người do sự đặc biệt trong chất liệu cùng với màu sắc phong phú, giống hoa thật và chơi được lâu.

Hoa đất 3D hút khách Hà Thành dịp 20.10

tuyetnhung | 20/10/2017, 05:55

Thị trường hoa dịp 20.10 đã bắt đầu sôi động từ mấy ngày qua. Năm nay, các loại hoa làm bằng đất (hoa đất) được xem là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người do sự đặc biệt trong chất liệu cùng với màu sắc phong phú, giống hoa thật và chơi được lâu.

Bắt đầu bén duyên với nghề làm hoa đất từ năm 2008, chị Hương Thủy (một trong số ít chủ cửa hàng hoa hoa đất tại Hà Nội) cho biết hoa đất là sản phẩm mới xuất hiện một vài năm trở lại đây nhưng đã gây nên cơn sốt đối với khách hàng vì hoa có màu đẹp, mùi thơm giống như thật và được làm từ đất nên bảo quản được một thời gian dài.

Hoa hồng và hoa sen đất

Chị Thủy chia sẻđể có được một bông hoa đất, người nghệ nhân phải trải qua hơn 10 công đoạn khác nhau. Đầu tiên, phải pha màu vào đất sét để có màu ưng ý, rồi dùng máy cán đất với độ dày, mỏng tùy theo từng loại hoa. Sau đó, dùng khuôn để cắt từng cánh hoa, từng cái lá rồi tạo dáng.

Sau khi tạo dáng, sẽ tô màu và vẽ các chi tiết trên từng cánh hoa, nặn nhụy hoa, nụ hoa, tạo lá, cành... sau đó ghép các chi tiết lại với nhau để tạo thành những bông hoa như ý. Trong số các công đoạn làm hoa đất, việc pha màu là khó nhất. Nhiều màu khi vẽ lên tranh rất đẹp, nhưng khi pha vào đất thì ra màu khác thì sẽ phải thử nghiệm và pha nhiều loại màu khác nhau, mới ra được màu sắc phù hợp.

Các loại hoa đất và tranh 3D

Chị Thủy cho biết cánh hoa được làm bằng đất sét Nhật Bản, thép đâm từng cánh hoa được dùng bằng thép inox (sẽ giúp hoa không bị rỉ trong tiết trời nồm ẩm). Sau khi hoàn thiện, sản phẩm được sơn thêm một lớp sơn mỏng của Nhật Bản để giữ màu cho hoa và hạn chế hoa bị ngấm bụi bẩn bên ngoài.

"Đây là dòng hoa khá mới, được làm rất tỉ mỉ. Tuy nhiên, càng ngày loại hoa này càng được săn đón bởi tính đa dụng, vẻ đẹp và những ý nghĩa mà nó mang đến. Khách hàng có thể lựa chọn hoa cắm lọ, theo bó, hộp quà tặng với kiểu dáng khác nhau hay túi thơm với giá cả rất vừa tầm", chị Thủy cho biết.

Hoa hồng đất

Ngoài những cây hoa đất, tranh hoa đất 3D cũng được chị Thủy thử nghiệm trong năm nay. Những bức tranh 3D được chị thiết kế khá đơn giản, trên nền tranh bình thường. Đầu tiên, chị chọn những bông hoa đẹp ở các nơi, rồi nhờ họa sỹ vẽ lại theo yêu cầu, sau đó chị tạo hình những bông hoa, gắn vào bức tranh. Sự tương tác hài hòa giữa cảnh trong tranh vẽ và những bông hoa đất do chị sáng tạo đã tạo nên vẻ đẹp nổi bật cho từng tác phẩm.

Chị Thủy cũng tiết lộ mỗi chậu hoa đất, hoặc tranh hoa đất 3D có giá dao động từ vài trăm nghìn đến vài chục triệu đồng, tùy theo loại hoa và mức độ thiết kế tỉ mỉ của từng loại.

Trong dịp 20.10 này, chị Thủy cho biết lượng khách hàng đến mua và đặt sản phẩm qua mạng tăng đột biến. Mỗi ngày gần đây chị bán được hàng trăm chậu hoa đất và tranh 3D. Vì vậy, thu nhập của chị cũng tăng gấp 3-4 ngày thường.

Hiện nay, tại Hà Nội, số lượng các cửa hàng hoa đất vẫn rất ít.

Bài và Ảnh: Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa đất 3D hút khách Hà Thành dịp 20.10