Ba đại diện sắc đẹp của Canada, Guam và Anh đã đồng loạt lên tiếng về sự cố bị quấy rối tình dục bởi cùng một nhà tài trợ tại Miss Earth 2018.​

Hoa hậu Anh, Canada đồng loạt tố cáo đã bị quấy rối tình dục trong thời gian dự thi Miss Earth 2018

mai huong | 08/11/2018, 13:29

Ba đại diện sắc đẹp của Canada, Guam và Anh đã đồng loạt lên tiếng về sự cố bị quấy rối tình dục bởi cùng một nhà tài trợ tại Miss Earth 2018.​

Miss Earth 2018 (Hoa hậu trái đất) đã khép lại với vương miện được trao cho Phương Khánh của Việt Nam. Tưởng đâu cuộc thi đã khép lại nhưng mới đây, ba thí sinh dự thi Miss Earth mới đây đã gây sốc khi chia sẻ về chuyện bị một nhà tài trợ quấy rối tình dục trong lúc tham gia cuộc thi. Hoa hậu Canada - Jaime Yvonne Vanderberg là người đầu tiên chia sẻ trên Instagram về việc một người đàn ông ở câu lạc bộ du thuyền Manila có được số điện thoại của cô và yêu cầu cô trao đổi tình dục để có thể tiến xa hơn cuộc thi,người này còn hỏi số điện thoại khách sạn của Hoa hậu Canada.

Vanderbergcòn kể về chuyện người đàn ông này đưa cô cùng 6 cô gái khác đến một bữa tiệc trên du thuyền và làm cho họ cảm thấy không an toàn tại đây.

Ba thí sinh Miss Earth 2018 đồng loạt tố cáo đã bị quấy rối tình dục trong thời gian dự thi - Ảnh 1.

Hoa hậu Canada - Jaime Yvonne Vanderberg.

Jaime Yvonne Vanderberg kể: "Tôi đã đưa điện thoại cho quản lý xem để cô ấy giải quyết, nhưng không có tác dụng gì. Ông ta xuất hiện ở gần như mọi sự kiện mà tôi có mặt, bảo là sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của tôi, giúp tôi tiến xa hơn trong cuộc thi để đổi lấy tình dục. Tôi thấy thật kinh tởm. Ông ta từng đến một khách sạn nơi có nhiều cô gái đang ở đó và khi tình cờ gặp tôi, ông ta lại hỏi xin số phòng của tôi. May mắn là tôi không ở khách sạn đó. Sau nhiều cuộc gọi lạ, tôi đã nhận ra số điện thoại của ông ta và chặn nó".

Hoa hậu Guam - Emma Mae Sheedy và Hoa hậu Anh - Abbey-Anne Gyles-Brown cũng chia sẻ câu chuyện tương tự về người đàn ông này. Cả ba người họ khẳng định Lorraine Schuck, Phó chủ tịch cuộc thi Miss Earth, từng hứa sẽ không để ông ta đến gần các thí sinh và xuất hiện tại các sự kiện có mặt họ. Nhưng theo Abbey-Anna, người đàn ông này vẫn xuất hiện tại vòng sơ khảo và đêm đăng quang.

Ba thí sinh Miss Earth 2018 đồng loạt tố cáo đã bị quấy rối tình dục trong thời gian dự thi - Ảnh 2.

Hoa hậu Anh.

"50% trải nghiệm trong chuyến đi này là điều tôi rất thích, nhưng 50% còn lại thì bị làm vẩn đục bởi cảm giác bị lợi dụng, cảm giác không an toàn và bị quấy rối tình dục khi một nhà tài trợ tiếp cận tôi rất nhiều lần, đòi hỏi tôi đáp ứng tình dục cho ông ta để đối lấy vương miện", Gyles-Brown cho biết trên Instagram.

Còn Sheedy thì nói: "Về trải nghiệm cá nhân của tôi, tôi đã nhiều lần bị mời đến Boracay, một quần đảo riêng tư, và rồi được mời đến nhà ông ta, bị yêu cầu nhảy múa cùng những người phụ nữ Latin cho ông ta coi".

Ba thí sinh Miss Earth 2018 đồng loạt tố cáo đã bị quấy rối tình dục trong thời gian dự thi - Ảnh 3.

Hoa hậu Guam.

Hoa hậu Guam còn tiết lộ, tại Câu lạc bộ du thuyền Manila, nhà tài trợ này đã bắt đội quản lý và nhân viên an ninh vào một căn phòng riêng biệt tách khỏi các thí sinh, điều này khiến cho các cô gái cảm thấy bất an khi ở trong cùng phòng với ông. "Một số người trong chúng tôi đã rời khỏi phòng vì thấy không an toàn", Hoa hậu Guam cho biết.

Tân Hoa hậu Trái đất 2018 Phương Khánh chia sẻ chưa từng nghe về việc có thí sinh bị quấy rối ở cuộc thi và cũng không gặp những nhà tài trợ có hành vi khiếm nhã với mình. Vì vậy, cô không thể bình luận về sự việc. "Là thí sinh, chúng tôi có tiếp xúc với nhà tài trợ trong các hoạt động trả quyền lợi, nhưng tôi thấy mọi thứ diễn ra minh bạch. Tôi thấy công tác tổ chức và quản lý của Miss Earth tốt. Có lần, tôi bị ngất xỉu và được ban quản lý dìu ra ngoài chăm sóc ngay lập tức", cô kể.

Đây không phải lần đầu tiên ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu trái đất, vướng những lùm xùm bên lề. Năm 2015, Hoa hậu Đài Loan tố cáo ban tổ chức không cung cấp đủ đồ ăn, khiến thí sinh phải bỏ tiền mua thức ăn bên ngoài....

Sau khi ba thí sinh trên tố cáo, ban tổ chức cuộc thi Miss Earth hiện tại vẫn chưa lên tiếng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Anh, Canada đồng loạt tố cáo đã bị quấy rối tình dục trong thời gian dự thi Miss Earth 2018