Tại cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022, khán giả chắc hẳn rất ấn tượng với người đẹp dân tộc Tày đăng quang ngôi vị cao nhất, đầy cá tính nhưng không kém phần duyên dáng.

Hoa hậu Nông Thúy Hằng: Tôi sẽ nắm bắt cơ hội nếu có một cuộc thi quốc tế phù hợp

Dạ Thảo | 21/01/2023, 22:35

Tại cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022, khán giả chắc hẳn rất ấn tượng với người đẹp dân tộc Tày đăng quang ngôi vị cao nhất, đầy cá tính nhưng không kém phần duyên dáng.

Phóng viên đã có cuộc trò chuyện với hoa hậu Nông Thúy Hằng nhân dịp năm mới Quý Mão 2023.

PV: Năm 2022, Hằng đã đạt được nhiều thành tích, trong đó nổi bật nhất chính là đăng quang cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Vậy Hằng có điều gì tiếc nuối trong năm mà chưa làm được không?

- Hoa hậu Nông Thúy Hằng: Tất cả các khía cạnh trong cuộc sống trong năm qua đều khiến Hằng cảm thấy hài lòng. 2022 là một năm đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời Hằng khi đạt được danh hiệu cao quý, tự chủ về tài chính và mối quan hệ gia đình, bạn bè tốt đẹp. Tuy nhiên, nhiều lúc mình cũng cảm thấy tủi thân khi nhận được những lời nhận xét không hay sau khi đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Hằng cảm thấy tiếc nuối vì chưa thể chinh phục được toàn bộ khán giả.

Đây có phải là năm đầu tiên Hằng đón tết ở quê nhà Hà Giang sau khi đăng quang hay không? Hằng thích nhất điều gì ở quê mình trong dịp Tết?

- Tết Quý Mão 2023 vô cùng đặc biệt vì đây là Tết đầu tiên sau khi Hằng đăng quang. Vậy là năm nay Nông Thúy Hằng đã được đón Tết trên một cương vị mới. Vào ngày 27, 28 tháng Chạp, mọi người ở quê Hằng thường mổ lợn, gói bánh chưng, không khí rất nhộn nhịp. Thịt lợn được chế biến thành nhiều món ăn đặc trưng của người Tày như thịt lam, thịt treo gác bếp, lạp sườn, thịt ướp muối gừng… và một phần để gói bánh chưng.

Ở quê Hằng mọi người thường gói bánh chưng đen cùng thịt lợn béo, đỗ xanh. Tết người Tày khác với người Kinh ở chỗ là nhà nào ngày tết cũng có mâm cỗ. Đến chúc tết nhà ai là ngồi vào mâm ăn uống và chúc nhau chén rượu ngày đầu năm thay vì chỉ gặp mặt nhẹ nhàng và trò chuyện. Vào khoảng mùng 4, mùng 5, người Tày tổ chức hội lồng tồng (xuống đồng). Những chàng trai cô gái tươi tắn trong sắc áo chàm đặc trưng cùng nhau đi chơi hội.

Tuy vậy, điều mà Hằng thích nhất ở quê mình trong dịp Tết là mọi người sẽ dành tối đa thời gian để thăm hỏi, ăn uống tại nhà tất cả những người thân quen của mình. Dù dịp nào thì điều Hằng thích và cảm thấy thoải mái nhất là được dành thời gian ở bên người thân. Hiện tại trong cương vị là một hoa hậu, lịch trình công việc dày đặc, Hằng lại càng trân trọng những ngày tết quê hương vì đó là dịp Hằng được ở bên gia đình thật nhiều.

hang-1.jpg
Tết Quý Mão 2023 là cái Tết đầu tiên của Nông Thúy Hằng trên cương vị Hoa hậu các dân tộc Việt Nam

Năm Quý Mão cũng là năm tuổi của mình, Hằng thấy bản thân có những tích cách nổi bật gì giống với những chú mèo?

- Mão (mèo) là con giáp đứng thứ 4 trong 12 con giáp. Người tuổi Mão luôn được đánh giá là những người thông minh, mưu trí, nhanh nhẹn và có con mắt tinh tế, nhìn xa trông rộng. Tuổi Mão đối xử với mọi người bằng sự nhiệt tình, tốt bụng và luôn sẵn sàng giúp đỡ khi ai đó gặp khó khăn. Hằng thấy mình đôi lúc cũng có những ưu điểm chung của người tuổi Mão như mọi người nhận định. Hằng thấy mèo là loài động vật rất đáng yêu và nhanh nhẹn nhưng đôi khi hơi lười biếng, đỏng đảnh, khó chiều một chút. Trong tính cách của Hằng cũng có nhiều điểm tương đồng về cả ưu và nhược điểm với những chú mèo, đặc biệt là sự vô tư, lạc quan, mơ mộng. 

Hằng có cho rằng bản thân đã làm tốt vị trí hoa hậu trong năm qua và có dự tính đi thi các cuộc thi quốc tế hay không?

- Vương miện là trái ngọt tạo nên bởi sự nỗ lực, phấn đấu, học hỏi không ngừng của bản thân Hằng từ trước tới nay. Thành quả của nó chẳng những có giá trị với riêng bản thân Hằng mà còn có thể được chia sẻ với nhiều người khác nữa.

Với cương vị hiện tại, ngoài tham gia vào các sự kiện của công ty chủ quản, đóng quảng cáo, chụp hình, đồng hành cùng các nhà tài trợ… thì Hằng dành phần lớn thời gian cho các hoạt động cộng đồng, trong đó phải kể đến những dự án liên quan đến văn hóa, dân tộc, môi trường và trẻ em như: “Triệu cây xanh cho cuộc sống bừng sáng”, “Thư viện ước mơ”. Đặc biệt nhất là các hoạt động quảng bá du lịch, văn hóa và an sinh xã hội tại quê hương Hà Giang.

Hằng thật may mắn khi nhận được giải thưởng từ cuộc thi và trích một phần lớn từ đó để trao tặng cho ngôi trường mình từng theo học cùng trẻ em, những người có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa hay những bé đến từ chương trình “Con nuôi biên phòng”, “Nâng bước em đến trường”...

Hằng cũng rất vinh dự khi được làm đại biểu khách mời danh dự trong các sự kiện lớn của đơn vị trong tỉnh. Gần đây nhất là Hằng tham gia và rất ấn tượng về chương trình du lịch trải nghiệm đi bộ chinh phục Vách đá trắng và ra mắt sản phẩm du lịch “Đường hạnh phúc - Con đường Máu và Hoa” ở Hà Giang.

Chương trình du lịch trải nghiệm hết sức ý nghĩa, không chỉ giúp Hằng và các du khách khám phá cảnh đẹp, sự hùng vĩ của núi non, đèo dốc trên Cao nguyên đá Đồng Văn, mà còn giúp cho tất cả mọi người, nhất là các bạn trẻ hiểu hơn giá trị, ý nghĩa của Con đường hạnh phúc, thấy được sự hy sinh của lực lượng thanh niên xung phong nhiều tỉnh phía Bắc cùng đồng bào các dân tộc Hà Giang đã góp công, góp sức, hy sinh xương máu để làm lên con đường huyền thoại. Thế hệ trẻ hôm nay cần phải biết sự hy sinh đó, cần phải có trách nhiệm với các thế hệ đi trước.

Bên cạnh các hoạt động cộng đồng, Hằng cũng đầu tư phát triển bản thân, không ngừng trau dồi các kỹ năng, học hỏi kiến thức, chăm chút hình ảnh để chuẩn bị cho các dự án nghệ thuật sắp tới. Hằng nghĩ rằng mình đã, đang và sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022.

Đại diện Việt Nam trên đấu trường quốc tế là điều mỗi cô gái đều rất trân trọng và tự hào. Hằng sẽ nắm bắt cơ hội ngay khi gặp được cuộc thi quốc tế phù hợp với bản thân mình.

hang-2.jpg
Ước mong của hoa hậu Nông Thúy Hằng là quảng bá nét đẹp vùng núi tại quê nhà của cô là tỉnh Hà Giang

Những dự tính về cuộc sống của Hằng trong năm 2023 là gì?

- Năm tới Hằng sẽ vẫn hoạt động chủ yếu tại miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội và Hà Giang. Mình đã hoàn thành thủ tục tốt nghiệp vào tháng 12.2022 và dự định học Thạc sĩ ngay sau khi nhận bằng vào năm Quý Mão 2023.

Với vai trò là Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Hằng đang có nhiều dự định, kế hoạch hoạt động cho năm 2023. Trước hết, Hằng sẽ nỗ lực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện; tham gia vào các diễn đàn, đấu tranh cho phụ nữ, trẻ em, nhất là những người yếu thế ở vùng nông thôn, vùng dân tộc, miền núi, hải đảo.

Hằng mong muốn tham gia các diễn đàn về văn hóa cùng hoạt động tại lễ hội truyền thống của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Ngoài ra, Hằng cũng sẽ tích cực tuyên truyền trong việc bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, khai thác các tiềm năng du lịch của các tỉnh miền núi, vùng đồng bào dân tộc để phát triển du lịch cộng đồng, du lịch lịch sử - văn hóa, du lịch khám phá...; đồng thời tăng cường quảng bá văn hóa, du lịch của cộng đồng các dân tộc Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế.

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 Nông Thúy Hằng gửi lời chúc Tết Quý Mão 2023 tới độc giả của Tạp chí điện tử Một Thế Giới

Cùng với sự nỗ lực của bản thân, Hằng cũng mong trong tương lai có thể cùng với các cá nhân, tổ chức tạo dựng quỹ để góp phần xây dựng những dự án về bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống cũng như phát triển du lịch của cộng đồng các dân tộc.

Đối với quê hương Hà Giang, Hằng sẽ có những hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về văn hóa và các sản phẩm của du lịch Hà Giang. Trong đó có việc tham gia lễ hội hoa Tam giác mạch; giới thiệu, quảng bá để du khách biết nhiều với Cao nguyên đá Đồng Văn và những địa danh du lịch nổi tiếng như: Núi đôi Quản Bạ, đèo Mã Pì Lèng, sông Nho Quế, Vách đá trắng, cột cờ Lũng Cú, Phố cổ Đồng Văn, Dinh thự họ Vương… Từ đó góp phần để Hà Giang luôn là điểm đến khám phá, trải nghiệm hấp dẫn của du khách gần xa.

Xin cảm ơn Nông Thúy Hằng về những chia sẻ!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Nông Thúy Hằng: Tôi sẽ nắm bắt cơ hội nếu có một cuộc thi quốc tế phù hợp