Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2022 thuộc về thí sinh Huỳnh Thị Thanh Thủy (SBD 005), đến từ Đà Nẵng.

Hoa hậu Việt Nam 2022 gọi tên Huỳnh Thị Thanh Thủy

Dạ Thảo - Ảnh: Sen Vàng | 23/12/2022, 22:56

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2022 thuộc về thí sinh Huỳnh Thị Thanh Thủy (SBD 005), đến từ Đà Nẵng.

Tối 23.12, những cô gái xuất sắc nhất của Hoa hậu Việt Nam chính thức bước vào đêm thi quyết định để chọn lựa ra top 3 chung cuộc. 

Top 35 cô gái của vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022 chính thức tranh tài trong đêm thi cuối cùng hôm nay. Một tháng sau đêm chung khảo toàn quốc, 35 thí sinh đã tích cực tập luyện, hoàn thiện các kỹ năng. Trải qua các phần thi phụ như “Người đẹp nhân ái", “Người đẹp tài năng”, “Người đẹp truyền thông”, “Người đẹp thể thao”,... các thí sinh đã bộc lộ được nhiều nét đẹp của mình cả về ngoại hình, kỹ năng lẫn tri thức.

huynh-thi-thanh-thuy.jpg
Người tiền nhiệm Đỗ Thị Hà trao vương miện cho tân Hoa hậu Việt Nam Huỳnh Thị Thanh Thủy

Các người đẹp đã lần lượt trải qua các phần thi trình diễn áo dài, trình diễn trang phục dạ hội, áo tắm, ứng xử,... người xuất sắc nhất đã được gọi tên cho ngôi vị Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 - Huỳnh Thị Thanh Thủy (SBD 005). Sau đêm nay, người kế nhiệm của Hoa hậu Đỗ Thị Hà là Huỳnh Thị Thanh Thủy.

Trước đó, ở phần thi ứng xử của mình - Huỳnh Thị Thanh Thủy là thí sinh được đánh giá có câu trả lời tốt nhất khi nhớ được ngày tháng của một sự kiện đặc biệt. Câu hỏi dành cho cô được đánh giá khá khó: "Thế giới đạt mốc 8 tỉ người, bạn định vị cá nhân bạn thế nào?".

"Ngày 15.11.2022 chính là cột mốc đánh dấu thế giới đạt 8 tỉ dân số. Và tôi tự hỏi rằng giữa những người mênh mông đó, tôi có trở nên nhỏ bé không? Và tôi xin trả lời rằng, bằng sự nỗ lực, kiên cường và tin vào bản thân mình, tôi có thể nỗ lực, cống hiến để mang lại những giá trị trong cuộc sống", Thanh Thủy trả lời.

a-1.jpg
Á hậu Việt Nam 2020 Phương Anh trao vương miện cho Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2022 Trịnh Thùy Linh

Ban giám khảo của đêm chung kết bao gồm: Ông Lê Xuân Sơn - Trưởng ban, nhà thơ Trần Hữu Việt, NSƯT Xuân Bắc, Á hậu Thụy Vân, Hoa hậu Tiểu Vy, Hoa hậu Liên lục địa Bảo Ngọc và nhà thiết kế Lê Thanh Hòa. Hoa hậu Lương Thùy Linh, Hoa hậu Mai Phương cùng với Vũ Mạnh Cường đảm nhận vai trò MC dẫn dắt chương trình.

a-2.jpg
Danh hiệu Á hậu 2 thuộc về Lê Nguyễn Ngọc Hằng

Theo những thông tin được chia sẻ trước đó, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2022 mong muốn lựa chọn cô gái có vẻ đẹp hình thể lẫn tri thức. Đồng thời, Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 phải có phẩm chất tốt, hướng đến những điều tích cực cho xã hội, đề cao giá trị văn hóa - truyền thống,... để có thể đại diện Việt Nam đến với cuộc thi nhan sắc mang tầm quốc tế.

321814843_1659094411152458_7265955424363647559_n.jpg
 Huỳnh Thị Thanh Thủy trả lời trong phần ứng xử

Với màn trình diễn cuối cùng của mình trong cương vị Tân hoa hậu, Hoa hậu Đỗ Thị Hà xuất hiện và không kiềm chế được sự xúc động khi sải những bước đi trên sân khấu. Người đẹp xúc động nói: "Để mà nói cảm xúc 2 năm đương nhiệm của tôi chắc không có từ nào để diễn tả được. Tuy nhiên, tôi xin gói gọn bằng hai chữ "biết ơn". Tôi biết ơn thanh xuân đã cho mình danh hiệu cao quý, một danh hiệu tôi luôn nâng niu. Biết ơn tuổi trẻ luôn kiên cường đã giúp tôi vượt qua mọi khó khăn. Cảm ơn cả những lời khen, chê đã một phần nào đó giúp tôi mạnh mẽ hơn.

Ngay bây giờ, tôi đứng đây, mang trên mình sự hãnh diện vì 2 năm đương nhiệm của mình. Con cảm ơn bố mẹ cho con một hình hài xinh đẹp. Cảm ơn Ban tổ chức đã tạo ra một Đỗ Hà ngày hôm nay. Cảm ơn bạn bè, fan đã bên cạnh, cùng tôi viết lên tuổi thanh xuân tươi đẹp. Dù sau này Đỗ Hà là ai, thì vẫn sẽ thực hiện thật tốt trách nhiệm và sứ mệnh Hoa hậu của mình".

Hoa hậu Việt Nam 2022 thuộc về: Huỳnh Thị Thanh Thủy

Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2022 Trịnh Thùy Linh

Á hậu 2 thuộc về Lê Nguyễn Ngọc Hằng

Các giải thưởng phụ:

Người đẹp Biển: Phan Phương Oanh

Người đẹp Thể thao: Huỳnh Thị Thanh Thủy

Người đẹp Thời trang: Trần Lê Mai Chi

Người đẹp Tài năng: Lê Nguyễn Ngọc Hằng

Gương mặt khả ái: Hoàng Hương Giang

Thí sinh được yêu thích nhất: Lê Minh Anh

Người đẹp Truyền thông: Nguyễn Thị Thanh Tâm

Người đẹp Áo dài: Trần Thị Bé Quyên

Người có làn da đẹp nhất: Trịnh Thùy Linh

Các hình ảnh đẹp trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022:

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Việt Nam 2022 gọi tên Huỳnh Thị Thanh Thủy