Không ngại ngần khi nhận lời nối tiếp đàn chị là ca sĩ Lệ Quyên, nữ ca sĩ Hà My - Á quân "Tuyệt đỉnh song ca" đã chuyển hướng âm nhạc của mình sang dòng nhạc bolero, trữ tình.

Nữ ca sĩ Hà My: Tôi không ngại khi bị so sánh với đàn chị Lệ Quyên

Dạ Thảo | 22/12/2022, 17:19

Không ngại ngần khi nhận lời nối tiếp đàn chị là ca sĩ Lệ Quyên, nữ ca sĩ Hà My - Á quân "Tuyệt đỉnh song ca" đã chuyển hướng âm nhạc của mình sang dòng nhạc bolero, trữ tình.

Vốn gắn liền với dòng nhạc dân ca nhưng mới đây, ca sĩ Hà My - Á quân "Tuyệt đỉnh song ca" 2018 đã quyết định đổi mới hình ảnh khi ra mắt album “Tình nồng" gồm 9 ca khúc mang phong cách trữ tình.

Sau hơn 2 năm vắng bóng kể từ album “Đừng quên câu dân ca", ca sĩ Hà My quyết định tái xuất đường đua âm nhạc với album “Tình nồng". Không còn là những ca khúc dân ca quen thuộc đã gắn liền với Hà My nhiều năm qua, album “Tình nồng" sẽ đánh dấu một hình ảnh hoàn toàn mới mẻ của nữ ca sĩ. Lần đầu tiên, Hà My sẽ mang đến công chúng những ca khúc trữ tình ngọt ngào, sâu lắng cùng một diện mạo khác biệt.

Trả lời tại cuộc gặp gỡ báo chí chiều 22.12 tại Hà Nội khi được hỏi thẳng là album mới của cô có giai điệu thậm chí cách luyến láy cũng khá giống một nữ ca sĩ đàn chị đi trước, thành danh trong dòng nhạc này. Nữ ca sĩ Hà My đã khẳng định bản thân cô không hề e ngại khi bị so sánh với các nữ ca sĩ đàn chị đi trước là ca sĩ Lệ Quyên và khi cover lại các bài hát cô đã chuẩn bị sẵn tâm thế để khán giả đặt lên bàn cân khen - chê.

"Bản thân mình cho rằng khi được so sánh với các nữ ca sĩ khác theo dòng nhạc trữ tình, bolero em luôn coi đó là lời động viên mình. Tuy nhiên Hà My sẽ hát với cách hát rất riêng của Hà My để khán giả có thể yêu thích và nhớ tới mình, không bị hòa lẫn với bất cứ ai. Ở album mới này, khán giả sẽ thấy một Hà My rất khác, cách xử lý các bài hát cũng khác so với các đàn anh, đàn chị đi trước đó cũng hát ở dòng nhạc này" - Hà My tâm sự.

ha-my-3.jpg
Học trò Minh Tuyết lần đầu thử sức với phong cách nhạc trữ tình

Nữ ca sĩ Hà My cũng bộc bạch bản thân cô dù thay đổi từ dòng nhạc dân gian sang dòng nhạc bolero, trữ tình nhưng cô không hề muốn Nam tiến. Bởi lẽ Hà Nội chính là mảnh đất quen thuộc của cô, là nơi cô lập nghiệp và có những khán giả, bạn bè của riêng mình.

Sở hữu ngoại hình khá xinh đẹp, lại là học trò của nữ ca sĩ lừng danh Minh Tuyết, ca sĩ Hà My đã tự trang bị cho mình những kỹ thuật trẻ vào dòng nhạc trữ tình - bolero. Hà My có giọng hát khỏe, trong sáng tinh khiết mang một dáng dấp rất riêng, cô đã biết cách tiết chế luyến láy các câu khiến khán giả bất ngờ khi thể hiện những ca khúc nằm trong album mới của mình ra mắt khán giả. Chính sự kết hợp tinh tế có chọn lọc đó đã tạo ra một ca sĩ Hà My khá khác biệt khi đi theo dòng nhạc trữ tình đầy khó khăn này.

Chia sẻ về dự án mới, Hà My cho biết: “Album lần này không hẳn để chuyển hướng dòng nhạc mà tôi muốn đa dạng hơn hình ảnh của bản thân. Tôi vẫn duy trì dòng nhạc dân ca đã khẳng định được dấu ấn trước đó nhưng cũng muốn thử sức thêm phong cách trữ tình. Qua đó, khán giả sẽ nhìn nhận được rằng tôi cũng có thể hát được nhiều phong cách âm nhạc".

Thể hiện lại những ca khúc vốn đã rất nổi tiếng như Để cho em khóc, Đêm lao xao, Tình bơ vơ… Hà My không tránh khỏi những áp lực. Tuy nhiên, nữ ca sĩ tự tin với những tình cảm mà cô đặt vào trong những tác phẩm, làm thế nào để khán giả cảm nhận được trọn vẹn những trăn trở, suy nghĩ mà tác giả truyền đạt vào từng ca từ, giai điệu đầy thổn thức. Tên album mà cô trình làng với khán giả cũng chính là tên bài hát đầu tiên mà nữ ca sĩ thể hiện trên sân khấu "Tuyệt đỉnh song ca" 2018. Màn trình diễn của Hà My đã nhận được ba nút chọn của các giám khảo và cuối cùng, nữ ca sĩ đã lựa chọn đầu quân cho bộ đôi giám khảo Quang Lê - Minh Tuyết.

ha-my-4.jpg
Sau  hơn 10 năm đi hát, Hà My cũng đã có cho mình những thành tựu nổi bật và lượng khán giả nhất định

Lý giải về điều này, Hà My cho hay: “Mỗi người sẽ có một sự lựa chọn và con đường riêng. Tôi vẫn lựa chọn phát triển sự nghiệp nhưng đồng thời cũng lui về để chăm sóc chu toàn cho gia đình nhỏ. Đó cũng là lý do duy nhất để tôi không tiếp tục tham gia một cuộc thi nào, bởi những cuộc thi này đòi hỏi tôi phải tập trung toàn bộ thời gian để có được thành quả mà mình mong muốn. Có thể hiện tại những đồng nghiệp của tôi vẫn muốn vươn cao, vươn xa hơn nhưng còn tôi, tôi thấy đủ với những gì mình có. Tôi chỉ mong cầu một cuộc sống bình yên và được hoạt động nghệ thuật theo cách của mình, được cống hiến cho khán giả những giá trị mà mình đang sở hữu".

Sau hơn 10 năm đi hát, Hà My cũng đã có cho mình những thành tựu nổi bật và lượng khán giả nhất định. Thế nhưng nữ ca sĩ tâm niệm, người nghệ sĩ muốn tồn tại bền lâu với nghề thì khán giả là một yếu tố quyết định rất lớn. Không còn là những ca khúc dân ca quen thuộc đã gắn liền với Hà My nhiều năm qua, “Tình nồng" sẽ đánh dấu một hình ảnh hoàn toàn mới mẻ của nữ ca sĩ. Lần đầu tiên, Hà My sẽ mang đến công chúng những ca khúc trữ tình ngọt ngào, sâu lắng cùng một diện mạo khác biệt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ ca sĩ Hà My: Tôi không ngại khi bị so sánh với đàn chị Lệ Quyên