Ban tổ chức Hoa khôi Nam bộ 2018 cho biết, cuộc thi năm nay có nhiều nét đổi mới về quy chế, trong đó có việc chấp nhận thí sinh trải qua phẫu thuật y tế.

Hoa khôi Nam bộ 2018 chấp nhận thí sinh nâng ngực, sửa mũi, làm răng

Sơn Phạm | 22/04/2018, 19:21

Ban tổ chức Hoa khôi Nam bộ 2018 cho biết, cuộc thi năm nay có nhiều nét đổi mới về quy chế, trong đó có việc chấp nhận thí sinh trải qua phẫu thuật y tế.

Sáng 22.4, ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2018 đã công bố những nét mới của cuộc thi năm nay. Theo đó, ở mùa thứ hai, cuộc thi sẽ có một hoa khôi và ba á khôi đại diện cho phụ nữ Nam bộ năng động, hội nhập và có đầy đủ tố chất tham dự các đấu trường nhan sắc quốc tế.

Ông Võ An Nguyên - trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết tân Hoa khôi Nam bộ 2018 sẽ được đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu - Miss Globe 2018, một trong ba á khôi cũng sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Di sản Toàn cầu - Miss Heritage 2018.

Ngoài ra, ban tổ chức thông báo sẽ mở rộng quy chế tuyển sinh, chấp nhận những thí sinh đã phẫu thuật y tế như sửa răng, sửa mũi, sửa ngực... do tai nạn và có giấy xác nhận của bác sĩ.

Ông Võ An Nguyên - trưởng ban tổ chức cuộc thi

Nói về việc chấp nhận thí sinh giải phẫu y tế, bác sĩ Hồng Vinh - giám khảo nhân trắc học cuộc thi lý giải: “Có sự phân biệt rõ ràng giữa phẫu thuật thẩm mỹ và phẫu thuật y tế. Giải phẫu thẩm mỹ là khi một người bình thường không có bất kỳ bệnh lý nào nhưng mong muốn có sự can thiệp để trở nên đẹp hơn, hoàn hảo hơn. Trong khi đó, phẫu thuật y tế là sự lựa chọn bắt buộc của bệnh nhân khi một bộ phận trên cơ thể bị tác động từ bên ngoài chấn thương hay bệnh lý và cần có sự can thiệp của giải phẫu y tế để trở lại bình thường.

Ví dụ như phẫu thuật y tế sụp sống mũi, lệnh vách ngăn mũi, trám răng vì răng bị sâu,… Thẩm mỹ nội khoa không xâm lấn như lăn kim, làm đẹp da vẫn sẽ được chấp nhận dự thi. Thẩm mỹ nội khoa có xâm lấn như tim chất làm đầy filler, restylane không được chấp nhận”.

Ban tổ chức cuộc thi và giám khảo trảlời báo chí

Hội đồng giám khảo cuộc thi mùa thứ hai bao gồm: Đạo diễn - Diễn viên Trần Quang, Nhà thiết kế Sĩ Hoàng, Nhà báo Hà Quang Ngọc, Thạc sĩ - Bác sĩ Hồng Vinh, ca sĩ Nguyên Vũ, giảng viên catwalk Phúc Nguyễn Nadam, Á khôi Trương Thái Thùy Dương - Top 8 Miss Heritage 2017.

Vòng chung kết cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra tại TP.HCM vào cuối tháng 10.2018.

Sơn Phạm - Ảnh: BTC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa khôi Nam bộ 2018 chấp nhận thí sinh nâng ngực, sửa mũi, làm răng