Để làm dự án thép Dung Quất, Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán HPG) sẽ thành lập một công ty với tổng vốn điều lệ lên tới 10.000 tỉ đồng.

Hòa Phát dành 10.000 tỉ đồng lập công ty con thực hiện dự án thép Dung Quất

tuyetnhung | 07/02/2017, 17:03

Để làm dự án thép Dung Quất, Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán HPG) sẽ thành lập một công ty với tổng vốn điều lệ lên tới 10.000 tỉ đồng.

Tập đoàn Hòa Phát cho biết sẽ thành lập Công ty cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất tại Khu kinh tế Dung Quất, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi với vốn điều lệ 10.000 tỉ đồng để triển khai dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất.

Tại công ty này, Tập đoàn Hòa Phát sẽ sở hữu 98% vốn, tương ứng với số vốngóplà 9.800 tỉ đồng. Công ty TNHH một thành viênThép Hòa Phát và Công ty cổ phần Thép Hòa Phát mỗi đơn vị nắm 1%, tương ứng với số vốn góp của mỗi doanh nghiệp nàylà 100 tỉ đồng.

Sau khi được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 25.1.2017, Tập đoàn Hòa Phát đã nhận được giấy chứng nhận đầu tư từ Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi vào ngày hôm qua 6.2.

Dự án liên hợp sản xuất gang thép tại Khu kinh tế Dung Quất được Tập đoàn HòaPhát đề xuất trên cơ sở kế thừa dự án Liên hợp thép Quảng Ngãi Guang Lian đã được đầu tư 10 năm nhưng đình trệ. Dự án này đã có trong Quy hoạch phát triển hệ thống sản xuất và phân phối thép giai đoạn đến 2020, có xét đến năm 2025, được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại quyết định ngày 31.1.2013.

Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất có tổng vốn đầu tư 60.000 tỉ đồng, công suất 4 triệu tấn/năm với các sản phẩm chủ yếu là thép xây dựng, thép cuộn...

Dự án được chia làm 2 giai đoạn và hoàn thành trong 4 năm. Giai đoạn 1 của dự án sẽ sản xuất 2 triệu tấn một năm thép dài bao gồm 1 triệu tấn thép dài xây dựng và 1 triệu tấn thép dài chất lượng cao. Giai đoạn 2 của dự án sản xuất 2 triệu tấn một năm thép dẹt cán nóng phục vụ cơ khí chế tạo.

Doanh thu dự kiến của dự án sau khi hoàn thành là khoảng 2 tỉ USD và tạo công ăn việc làm cho 8.000 lao động. Dự án cũng được cho là sẽ đóng góp cho ngân sách 4.000 tỉ đồng mỗi năm sau khi hoạt động hết công suất.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
2 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hòa Phát dành 10.000 tỉ đồng lập công ty con thực hiện dự án thép Dung Quất