Dù chưa từng qua trường lớp mỹ thuật nhưng Marcos Beccari, một họa sĩ Brazil đã khiến nhiều người sửng sốt bởi những bức tranh vẽ về nước mềm mại và sống động.

Họa sĩ Brazil gây sốt với những bức họa sống động về nước

Nhật Hạ | 28/10/2020, 13:27

Dù chưa từng qua trường lớp mỹ thuật nhưng Marcos Beccari, một họa sĩ Brazil đã khiến nhiều người sửng sốt bởi những bức tranh vẽ về nước mềm mại và sống động.

Marcos Beccari làm trợ giảng tại Đại học Liên bang Paraná, giảng dạy về thiết kế và thiết kế đồ họa. Khi rảnh rỗi, anh thường vẽ tranh bằng màu nước. Marcos theo đuổi vẻ đẹp chân thực trong những bức tranh về nước của mình. Anh từng có thời gian thấy ngại vì không khắc họa được sự chân thực sự chuyển động của làn nước nhưng giờ đây, anh đã tự tin hơn, những bức tranh này lại trở thành thế mạnh của anh.

memmai-1-.jpg

Với bối cảnh là nước, những bức tranh của anh với nét vẽ làn nước mềm mại và rất chân thực, sống động.

“Tôi tin rằng vẽ nước bằng màu nước là kỹ thuật thách thức nhất,” Beccari giải thích trên Bored Panda về lý do anh chọn nước làm chủ đề trong những bức tranh của mình. "Bạn không thể nào kiểm soát được làn nước mà mình muốn khắc họa. Vẽ nước đòi hỏi sự tỉ mỉ, chuyên cần và kỷ luật”. Anh cũng chia sẻ thêm, nhờ vẽ nước anh cũng rèn luyện được tính kỷ luật trong nhiều khía cạnh khác của cuộc sống.

memmai-3-.jpg
Họa sĩ Brazil cho rằng kỹ thuật vẽ nước là rất khó
memmai-2-.jpg
Và cần sự tỉ mỉ, cần cù và kỷ luật cao

Một điều thú vị ở họa sĩ này, đó là dù bạn muốn thích tranh của anh đến mấy thì cũng không thể có vì anh không bán tranh. Marcos Beccari vẽ vì… đam mê. Họa sĩ người Brazil chia sẻ rằng “Nguồn thu nhập duy nhất của tôi đến từ việc giảng dạy, sở thích của tôi dành cho hội họa cùng tất cả mọi sự nỗ lực chỉ là một cuộc dạo chơi chứ không vì mục đích lợi nhuận. Đó là cách để tôi tạm thời lánh xa khỏi những căng thẳng, áp lực của đời sống”.

memmai-7-.jpg

Mặc dù Marcos Beccari không được đào tạo về nghệ thuật nhưng từ bé, anh đã tham gia các khóa học hội họa khác. Nói như vậy nhưng anh vẫn coi nước là thứ khó vẽ nhất. "Tôi tập trung vào nước vì mục đích khắc phục khuyết điểm nghệ thuật của mình. Mặt khác, đó cũng là một cách nhắc nhở bản thân rằng mình không thể kiểm soát hầu hết mọi thứ. Tôi nghĩ rằng nước đại diện cho điều này; "Hãy đối phó với nó thay vì cố gắng làm chủ nó”," Hãy để nước là hướng dẫn của bạn” như Bruce Lee nói".

memmai-8-.jpg
Nước là đề tài mà Marcos Beccari luôn theo đuổi

memmai-6-.jpg
Vẽ tranh là cách người họa sĩ tiêu khiển và thư giãn, giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống, và do vậy, anh không bán chúng

Hiện tại, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 toàn cầu, việc giảng dạy của Marcos Beccari tăng lên rất nhiều và anh không còn thời gian để vẽ. Anh nói “Tôi hy vọng sẽ sớm trở lại với hội họa”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họa sĩ Brazil gây sốt với những bức họa sống động về nước