Theo Hoài Linh - Việt Hương, nghệ sĩ Chí Tài còn lời hẹn từ thiện lần thứ 2 ở miền Trung.

Hoài Linh - Việt Hương thông báo lễ tang Chí Tài không nhận hoa viếng

Dạ Thảo | 11/12/2020, 11:52

Theo Hoài Linh - Việt Hương, nghệ sĩ Chí Tài còn lời hẹn từ thiện lần thứ 2 ở miền Trung.

Để thực hiện tâm nguyện này, gia đình không nhận vòng hoa viếng, thay vào đó dùng tiền lập quỹ từ thiện. Được ủy thác lo tang lễ, danh hài Hoài Linh - Việt Hương xin miễn chấp điếu đứng ra lập quỹ riêng hoàn thành tâm nguyện cứu trợ đồng bào miền Trung lần 2 của cố nghệ sĩ Chí Tài.

Thi hài của nghệ sĩ Chí Tài sẽ được đưa về Mỹ vào ngày 12.12 theo nguyện vọng của vợ cố nghệ sĩ - ca sĩ Phương Loan. Sau đó, gia đình dự định đưa cố danh hài đến nhà tang lễ Peek (Westminster, California) để bạn bè, đồng nghiệp đến viếng. Ngày 13.12, linh cữu sẽ được đưa tới nhà thờ làm thánh lễ rồi đưa đi an táng ở nghĩa trang.

hoai-linh-xin-phep-khong-nhan-hoa-vieng-tang-le-anh-chi-tai.jpg
Nghệ sĩ Chí Tài và Hoài Linh trong một buổi diễn

Trưởng ban tang lễ NSƯT Hoài Linh và nghệ sĩ Việt Hương mới đây đã có chia sẻ đầy ý nghĩa đến với quý bạn bè, đồng nghiệp và khán giả gần xa về cách thức nhận phúng điếu dành cho những vị khách đến viếng.

NSƯT Hoài Linh thay mặt gia đình và bạn bè danh hài Chí Tài thông báo không nhận hoa viếng. Cụ thể, Hoài Linh và các đồng nghiệp thân thiết của Chí Tài nhận thấy thời gian thăm viếng có hạn và sau đó đưa linh cữu cố danh hài ra sân bay nên việc mang vòng hoa viếng sẽ tốn kém và rất lãng phí, nhất là trong tình hình mọi người gặp khó khăn vì dịch bệnh.

Nghệ sĩ Việt Hương cũng thành tâm chia sẻ: "Do thời gian thăm viếng có hạn và sau đó linh cữu nghệ sĩ Chí Tài sẽ được đưa về Mỹ, nên việc đi vòng hoa viếng sẽ rất tốn kém và lãng phí trong tình hình nhiều nơi vẫn đang còn khó khăn. Với tâm nguyện nghệ sĩ Chí Tài, anh vẫn còn lời hẹn từ thiện lần thứ 2 tại miền Trung nhưng chưa thực hiện được thì đã đột ngột ra đi. Gia đình và chúng tôi xin miễn chấp điếu, chỉ mong quý vị thay vì đi vòng hoa viếng nghệ sĩ Chí Tài, thì chúng ta nên dùng số tiền này thành lập 1 quỹ riêng cho anh. Sau tang lễ chúng ta dùng số tiền đó, thay mặt nghệ sĩ Chí Tài xây những căn nhà tình thương tặng bà con vừa bị lũ lụt. Bảng tên tặng nhà sẽ là “nghệ sĩ Chí Tài thương tặng".

Chia sẻ này của nghệ sĩ Việt Hương và nghệ sĩ Hoài Linh nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ khắp cả nước. Đây được xem như là một nghĩa cử cao đẹp của không chỉ của nghệ sĩ đối với đồng bào miền Trung mà còn là hoàn thành một trong những tâm nguyện cuối đời của nghệ sĩ Chí Tài.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoài Linh - Việt Hương thông báo lễ tang Chí Tài không nhận hoa viếng