Theo tạp chí Time, BTS không chỉ là nhóm nhạc Hàn Quốc lớn nhất trên bảng xếp hạng mà họ còn trở thành ban nhạc vươn tới đỉnh cao của nhạc Pop trên thế giới.

BTS được TIME tôn vinh là nhân vật giải trí của năm 2020

Đan Thuỳ | 11/12/2020, 11:30

Theo tạp chí Time, BTS không chỉ là nhóm nhạc Hàn Quốc lớn nhất trên bảng xếp hạng mà họ còn trở thành ban nhạc vươn tới đỉnh cao của nhạc Pop trên thế giới.

Nhóm nhạc BTS vừa được tạp chí Time tôn vinh là nhân vật giải trí của năm 2020. Đây thật sự là một thành quả xứng đáng dành cho những nỗ lực mà nhóm đã cố gắng trong suốt một năm qua.

“BTS là Nhân vật giải trí của năm 2020 của Time. Với việc phát hành nhiều album và phá vỡ nhiều loại kỷ lục trong năm 2020, ban nhạc pop Hàn Quốc đã vươn lên đỉnh cao của ngôi sao nhạc pop. Trong thời đại bị đánh dấu bởi quá nhiều nỗi đau khổ và hoài nghi, BTS đã giữ đúng thông điệp của họ về lòng tốt, sự kết nối và chấp nhận bản thân” , theo Time.

BTS cũng có video chia sẻ cảm nhận của họ khi được chọn là Nhân vật giải trí của năm. Trong video, RM nói về việc đại dịch năm 2020 khiến họ phải hủy chuyến lưu diễn nhưng lại giúp họ có được No.1 Billboard Hot 100. “Có những lúc tôi vẫn sửng sốt trước những điều không thể tưởng tượng được đang xảy ra, nhưng tôi tự hỏi mình, ai sẽ làm điều này, nếu không phải chúng tôi?”, thành viên Suga chia sẻ với TIME sau khi biết tin.

time-entertainer-bts-2020-cover.jpg
Tạp chí Time tôn vinh BTS là nhân vật giải trí của năm 2020 - Ảnh: Time

BTS không chỉ là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên tạo dựng được tên tuổi vững chắc ở phương Tây, những thành công của họ còn là điển hình cho sự thống trị của ngành công nghiệp âm nhạc thông qua kết nối con người.

Không thể không nhắc tới mối quan hệ giữa BTS và cộng đồng fan vững mạnh, luôn ủng hộ hết mình cho thần tượng. Tính tới thời điểm hiện tại, BTS là một trong những nhóm nhạc K-pop sở hữu fandom vững mạnh nhất với tên gọi ARMY. Để duy trì cộng đồng fan này, công ty chủ quản thường xuyên tổ chức các hoạt động dành riêng và nhiều ưu đãi cho các thành viên ARMY chính thức.

Nhà triết học Hàn Quốc, Tiến sĩ Jiyoung Lee mô tả niềm đam mê của người hâm mộ dành cho BTS như một hiện tượng được gọi là “tính ngang giá”, một sự liên kết mạnh mẽ giữa nghệ sĩ và người hâm mộ.

J-Hope nói: “Chúng tôi và người hâm mộ có sức ảnh hưởng lớn tới nhau. Chúng tôi học hỏi thông qua quá trình tạo ra âm nhạc và nhận phản hồi từ người hâm mộ”. Fandom của BTS không chỉ nhằm đảm bảo vị thế của ban nhạc mà còn là việc mở rộng thông điệp tích cực của ban nhạc ra thế giới.

time-entertainer-bts-2020-concert.jpg

Ngoài cộng đồng fan lớn mạnh, BTS còn ghi điểm trong lòng công chúng với những hoạt động xã hội tích cực. Vào tháng 6 vừa qua, BTS đã trở thành biểu tượng của giới trẻ sau khi quyên góp 1 triệu USD cho phong trào Black Lives Matter. Đặc biệt, vào tháng 9.2018, BTS đã được vinh dự phát biểu tại UNICEF vì những đóng góp và khả năng lan toả những điều tích cực của mình. Những hành động này góp phần tạo thiện cảm trong cộng đồng, đồng thời lan toả những giá trị tích cực không những đến cộng đồng fan mà còn đến công chúng.

Nhóm nhạc BTS bắt đầu thành lập vào năm 2010, sau khi bậc thầy K-pop Bang Si-hyuk, tuyển dụng RM, 26 tuổi, từ làng rap underground của Seoul. Sau đó là các thành viên Jin, 28 tuổi; Suga, 27 tuổi; J-Hope, 26 tuổi; Jimin, 25 tuổi; V, 24; và Jung Kook, 23 tuổi.

Để có được thành công như ngày hôm nay, Jin chia sẻ: “Chúng tôi luôn dành 30 ngày mỗi tháng cùng nhau, 10 giờ mỗi ngày".

time-entertainer-bts-2020.jpg

Vào tháng 8 vừa qua, BTS đã phát hành một đĩa đơn tiếng Anh Dynamite đứng đầu bảng xếp hạng ở Mỹ. Với album Be mới nhất của họ trong năm nay, BTS đã trở thành ban nhạc đầu tiên trong lịch sử ra mắt một bài hát và album ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard trong cùng một tuần.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BTS được TIME tôn vinh là nhân vật giải trí của năm 2020