Danh sách rút gọn các ứng viên cho Nhân vật của năm 2020 đã được tạp chí Time công bố vào ngày 10.11 trong chương trình Today của NBC.

Ai sẽ được Time bình chọn là Nhân vật của năm 2020?

Đan Thuỳ | 11/12/2020, 11:00

Danh sách rút gọn các ứng viên cho Nhân vật của năm 2020 đã được tạp chí Time công bố vào ngày 10.11 trong chương trình Today của NBC.

Bốn ứng cử viên đang được các biên tập viên của tạp chí Time cân nhắc cho "Nhân vật của năm 2020" bao gồm:

Joe Biden

Trong một cuộc bầu cử lịch sử và chưa từng có tiền lệ, ông Joe Biden được vinh danh là Tổng thống thứ 46 của Mỹ. Ông đã phá kỷ lục của cựu Tổng thống Barack Obama về số phiếu nhiều nhất từng được bầu cho một ứng viên Tổng thống.

time-shortlist-2020-joe-biden.jpg

Donald Trump

Tổng thống Donald Trump đã có sức ảnh hưởng vô cùng lớn trong năm 2020. Chính quyền của ông đã bị chỉ trích rất nhiều về cách ứng phó với đại dịch COVID-19. Cách ứng phó của ông Trump đã khiến 237.000 người Mỹ tử vong, đây là một điểm trừ lớn đối với Tổng thống. Và kể từ khi thất bại trong cuộc bầu cử, ông Trump luôn tuyên bố một cách vô căn cứ rằng đã có gian lận trong quá trình bỏ phiếu.

time-shortlist-2020-donald-trump.jpg

Nhân viên y tế tuyến đầu và Tiến sĩ Anthony Fauci

Time cũng xướng tên Anthony Fauci, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu nước Mỹ cùng với các chuyên gia y tế đã đi đầu trong cuộc chiến chống đại dịch coronavirus.

Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Quốc gia về các bệnh truyền nhiễm và dị ứng của Mỹ, người trong suốt 30 năm qua đã lần lượt đối mặt với HIV, SARS, MERS, Ebola và thậm chí là các cuộc khủng bố sinh học, tấn công bằng bệnh than hồi năm 2001.

_113838219_mediaitem113838218.jpg

Với những đóng góp to lớn đó, ông luôn là một trong những vị cố vấn chuyên môn quan trọng của các tổng thống Mỹ khi phải ứng phó với một dịch bệnh. Ông Fauci luôn là người xuất hiện khi cần thông báo tới công chúng những thông tin về dịch bệnh nhờ tính thẳng thắn, khả năng chuyển những thông tin y tế phức tạp sang ngôn ngữ hàng ngày dễ hiểu với công chúng, không cường điệu cũng không coi nhẹ.

Phong trào vì Công lý chủng tộc

Cái chết của người đàn ông da màu George Floyd ở TP Minneapolis, bang Minnesota (Mỹ) sau khi bị cảnh sát bắt giữ, khiến người dân phẫn nộ tràn ra đường phản đối, yêu cầu chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc. Làn sóng biểu tình biến thành bạo loạn, cướp bóc và đốt phá, gây nhiều thiệt hại về kinh tế - xã hội cho “xứ cờ hoa”. Những gì diễn ra cho thấy, dù đạt được nhiều bước tiến, song xã hội Mỹ vẫn tồn tại không ít bất công.

time-shortlist-2020-racial-justice-organizers.jpg

Truyền thống bình chọn "Nhân vật của năm" được Time khởi xướng từ năm 1927. Mỗi năm, tạp chí lựa chọn một cá nhân, một nhóm người hoặc một phong trào có ảnh hưởng nhất trong 12 tháng để lựa chọn là nhân vật của năm.

Năm 2019, nhà hoạt động môi trường 16 tuổi người Thuỵ Điển, Greta Thunberg đã được tạp chí Time trao danh hiệu "Nhân vật của năm 2019". Greta Thunberg được biết đến nhiều nhất qua bài phát biểu gây chấn động tại hội nghị biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc, phong trào Bãi khóa vì khí hậu trên toàn cầu. Thunberg bắt đầu hoạt động bằng cuộc biểu tình để nâng cao sự quan tâm về khí hậu bên ngoài tòa nhà Quốc hội Thụy Điển.

greta_2.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ai sẽ được Time bình chọn là Nhân vật của năm 2020?