Chỉ với một sân khấu đơn giản, không màu mè nhưng đêm nhạc Sol Vàng tôn vinh cố nhạc sĩ Châu Kỳ vẫn đủ sức nặng và mang lại biết bao cảm xúc cho thế hệ yêu nhạc Việt.

Hoài niệm về nhạc sĩ Châu Kỳ lắng đọng trong Sol Vàng tháng 6

12/06/2016, 13:54

Chỉ với một sân khấu đơn giản, không màu mè nhưng đêm nhạc Sol Vàng tôn vinh cố nhạc sĩ Châu Kỳ vẫn đủ sức nặng và mang lại biết bao cảm xúc cho thế hệ yêu nhạc Việt.

Những tình khúc bolero nặng trĩu lòng của cố nhạc sĩ Châu Kỳ vẫn ở mãi trong tim của bất cứ một thế hệ yêu nhạc Việt nào trong hơn 3 thập niên. Những sáng tác ấy đã trở thành tuyệt phẩm bất hủ khi nói lên được tâm sự của nhiều người. Những tình khúc của nhạc sĩ Châu Kỳ như: Con đường xưa em đi, Giọt lệ đài trang, Huế xưa, Mai lỡ hai mình xa nhau... đã ăn sâu trong tâm thức những kẻ tha hương, có lẽ phần lớn là do các sáng tác ấy xuất phát từ cảm xúc, từ chính con người thật của ông.

Nổi tiếng và tài hoa là thế nhưng trong đêm nhạc Sol Vàng tôn vinh ông tối qua (11.6), cô Châu Huyền Khanh, con gái của nhạc sĩ Châu Kỳ, đã hé lộ về những khoảnh khắc cuối đời đầy khốn khó của ông cùng những gánh nặng đều dồn hết lên vai mẹ cô.

Bên cạnh những tâm sự, chia sẻ và lời cảm ơn tới khán giả luôn dành tình cảm cho những sáng tác của nhạc sĩ Châu Kỳ, cô Châu Huyền Khanh đã dùng chính ca khúc nổi tiếng của cha là Giọt lệ đài trang để bày tỏ tấm chân tình của gia đình mình trong niềm xúc động.

Con gái cố nhạc sĩ Châu Kỳ, Châu Huyền Khanh lên sân khấu nhận chiếc cúp khóa Sol đêm nhạc tôn vinh những sáng tác của cha.

Đêm nhạc tôn vinh những đóng góp to lớn của nhạc sĩ Châu Kỳ cho nền tân nhạc Việt Nam có sự góp mặt của những ca sĩ đã thành danh từ chính những tình khúc bolero của ông như: Ngọc Sơn, "nhan trắng Gò Công" Phương Dung, Chung Tử Lưu, Đông Đào...

Thời lượng chương trình chỉ vỏn vẹn 60 phút không thể đưa hết nhưng tình khúc bất hủ của nhạc sĩ Châu Kỳ lên sân khấu nhưng ban biên tập chương trình đã cố gắng chắt lọc những nhạc phẩm tiêu biểu, mang nhiều xúc cảm nhất để gửi tới khán giả. Hàng loạt những tình khúc vượt thời gian như: Được tin em lấy chồng, Thương về miền Trung, Đừng nói xa nhau, Sao chưa thấy hồi âm, Con đường xưa em đi, Mai lỡ hai mình xa nhau... lần lượt được thể hiện.

Tiếng hát Ngọc Sơn dẫn dắt khán giả đến với những xúc cảm chân thật của nhạc sĩ Châu Kỳ gửi gắm trong các ca khúc.

Tuy đa phần các ca khúc của nhạc sĩ Châu Kỳ được viết theo điệu bolero mùi mẫn nhưng các sáng tác của ông lại được xếp vào hàng kinh điển của dòng nhạc xưa. Chất liệu âm nhạc đa dạng khiến mỗi tác phẩm của ông có một phong cách riêng, một tâm trạng và nỗi niềm riêng... Có thể chính vì thế nên các ca sĩ khi chọn lựa thể hiện tác phẩm của Châu Kỳ trong đêm nhạc tôn vinh ông cũng thả hồn mình theo dòng chảy của thanh âm.

Cũng như những đêm nhạc Sol Vàng khác, đêm nhạc tôn vinh cố nhạc sĩ tài hoa Châu Kỳ đã khép lại một cách lặng lẽ trong tiếng vỗ tay đan xen những cảm xúc lưu luyến của khán giả tại sân khấu nói riêng và khán giả xem truyền hình nói chung.

Danh ca Phương Dung là một trong những tiếng hát gắn liền với các nhạc phẩm của nhạc sĩ Châu Kỳ.

Diệu Linh - Ảnh: DL Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoài niệm về nhạc sĩ Châu Kỳ lắng đọng trong Sol Vàng tháng 6