Nữ sinh ngành dược của Trường đại học Trà Vinh trên đường đi thăm thầy cô đã bị tai nạn giao thông. Vụ tai nạn khiến nữ sinh bị chấn thương sọ não rất nguy kịch. Gia đình nữ sinh này gom góp hết tài sản chỉ được 2 triệu đồng mang lên TP.HCM để chữa bệnh.

Hoàn cảnh thương tâm của nữ sinh ngành dược gặp nạn khi đi thăm thầy cô

Hồ Quang | 02/12/2016, 05:30

Nữ sinh ngành dược của Trường đại học Trà Vinh trên đường đi thăm thầy cô đã bị tai nạn giao thông. Vụ tai nạn khiến nữ sinh bị chấn thương sọ não rất nguy kịch. Gia đình nữ sinh này gom góp hết tài sản chỉ được 2 triệu đồng mang lên TP.HCM để chữa bệnh.

Nước da rám nắng, khuôn mặt hốc hác, ông Giang Thi (45 tuổi, ngụ xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) lên xuống liên tục để xin cơm cơm từ thiện bên ngoài cổng Bệnh viện Chợ Rẫy. Vừa bước đến giường bệnh của con gái Giang Thị Cẩm Đào (19 tuổi, sinh viên năm 2 ngành Dược, Trường đại họcTrà Vinh), ông Thi bỏ ngay mấy phần cơm xuống đất rồi ngồi dựa vào giường bệnh của con gái thở dốc.

“Tui xin mấy phần để tối ăn luôn, chứ tối người ta không cho nữa. Từ ngày lên đây tui chỉ ăn cơm từ thiệnchứ có tiền đâu mà mua cơm để ăn”, ông Thi phân trần.

Ông Thi kể, sau khi đi Sóc Trăng để chúc mừng thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 21.11, Đào điều khiển xe máy về lại Trà Vinh thì bất ngờ bị té nhào, đầu đập xuống đường máu chảy loang lỗ. Người dân ở đây thấy vậy liền đưa Đào đến bệnh viện địa phương cấp cứu.

Tuy nhiên sau đó, bệnh viện địa phương đã chuyển Đào đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Tại đây, các bác sĩ chụp CT phát hiện Đào bị chấn thương sàn sọ, có nhiều vết thương phần mềm ở mắt, mặt, mũi… Trước tình trạng nguy kịch trên,bệnh viện này tiếp tục chuyển Đào lên Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị.

Ông Giang Thi lo lắng: "Không biết những ngày tới lấy tiền đâu để điều trị cho con gái"

“Lúc nghe tin con bị tai nạn giao thông, tui như “sét đánh ngang tai”, chân tay rụng rời gần như không lê bước nổi. Tui gom góphết tài sản trong nhà cũng chỉ được 2 triệu đồng để mang theo chữa bệnh cho con. Thấy vậy hàng xóm, bạn bè gom góp giúp thêm để tui có tiền đóng viện phí”, ông Thi vừa nói vừa rơm rớm nước mắt.

Theo như lời ông Thi, vợ ông mắc bệnh động kinh hơn chục năm qua, từ khi Đào mới 3, 4 tuổi. Mọi chi tiêu trong cuộc sống gia đình đều phụ thuộc vàotiền làm thuê của ông mỗi ngày hơn 100 nghìn đồng.

“Tui đi làm thuê ngày làm, ngày nghỉ nên cuộc sống gia đình cứ thiếu trước hụt sau. Giờ cháu bị bệnh nặng thế này không biết lấy đâu ra tiền để tiếp tục điều trị trong những ngày tới”, ông Thi thở dài nói.

Chiều 1.12, TS.BS Nguyễn Ngọc Khang – Phó trưởng khoa Ngoại thần kinhBệnh viện Chợ Rẫy cho hay nữ sinh này ngoài bị các tổn thương ở vùng mặt, còn bị tràn dịch não tủy qua vết thương hở ở mắt. Các bác sĩ đã tiến làm sạch vết thương, phẫu thuật và khâu lại vết thương ở phần mày và ngoài hốc mắt.

Bệnh nhân sau đó được dẫn lưu dịch não tủy ra ngoài từ phần thắt lưng để giảm áp lực dịch trên não xuống, làm vết thương ở mắt nhanh khô nhưng bất ngờ bệnh nhân bị sốt cao. Các bác sĩ tiến hành thăm khám thì phát hiện bệnh nhân bị viêm màng não.

“Nguyên nhân gây viêm màng não cho bệnh nhân là do vi khuẩn từ vết thương sàn sọ thâm nhập ngược lên não gây nên viêm màng não”, bác sĩ Khang nói.

Trước tình hình trên, bác sĩ Khang cho biết bệnh viện đã tiến hành hội chẩn liên khoa để đưa ra phát đồ sử dụng kháng sinh mạnh điều trị cho bệnh nhân.

“Hiện bệnh nhân đã giảm sốt và tỉnh táo nhưng nguy cơ để lại di chứng cho nữ sinh này là rất lớn, nhất là chứng như động kinh, úng dịch não, áp-xe não… Các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi và điều trị theo phát đồ ít nhất phải 3 tuần nữa”, bác sĩ Khang cho hay.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàn cảnh thương tâm của nữ sinh ngành dược gặp nạn khi đi thăm thầy cô