Tờ Hoàn cầu thời báo đưa tin Pakistan sẽ mua 48 máy bay không người lái (UAV) Dực Long-II của Trung Quốc.

Hoàn cầu thời báo: Pakistan sắp mua 48 UAV tấn công từ Trung Quốc

Cẩm Bình | 10/10/2018, 14:40

Tờ Hoàn cầu thời báo đưa tin Pakistan sẽ mua 48 máy bay không người lái (UAV) Dực Long-II của Trung Quốc.

Dực Long-II, được sản xuất bởi Tập đoàn Công nghiệp hàng không Thành Đô, là mẫu máy bay đa nhiệm (thực hiện cả nhiệm vụ trinh sát lẫn nhiệm vụ tấn công). UAV này mang được khoảng 480kg đạn dược, có thể bay liên tục 20 tiếng.

Đây sẽ là sự bổ sung đáng giá cho không quân Pakistan. Nếu Mỹ vì chuyện Ấn Độ mua hệ thống phòng không S-400 Nga mà không cung cấp UAV Predator cho New Delhi, thì Islamabad với Dực Long-II sẽ có lợi thế về hệ thống vũ khí không người lái với nước láng giềng.

Hoàn cầu thời báo còn cho biết Tập đoàn hàng không Karma của Pakistan sẽ hợp tác với Tập đoàn Công nghiệp hàng không Thành Đô để sản xuất Dực Long-II trong tương lai.

Dực Long-II được đánh giá đem lại lợi thế cho Pakistan trước Ấn Độ - Ảnh: Aviation International News

Theo Tân Hoa Xã, Dực Long-II có chuyến bay đầu tiên vào tháng 2.2017. Trước khi UAV này bay lần đầu thì đã có đối tác nước ngoài đặt hàng.

Chuyên gia quân sự Tống Trung Bình cho biết thỏa thuận bán 48 chiếc Dực Long-II sẽ là thương vụ xuất khẩu UAV lớn nhất của Trung Quốc cho đến hiện tại.

Ông thừa nhận UAV Mỹ như MQ-1 Predator hay MQ-9 Reaper sở hữu công nghệ tiên tiến hơn, nhưng Mỹlại hạn chế xuất khẩu chúng. Điều này giúp Trung Quốcthành công hơn trên thị trường quốc tế sắp tới, vì UAV nước này rẻ hơn nhưng đạt hiệu quả sử dụng tương đương.

Cẩm Bình (theo The Express Tribune)
Bài liên quan
Hãng robot hình người hàng đầu Mỹ tham gia cuộc đua công nghệ chạy bằng điện do Trung Quốc thống trị
Boston Dynamics, một trong những công ty robot hàng đầu thế giới, tuyên bố sẽ ngừng phát triển robot hình người chạy bằng thủy lực và thay vào đó tập trung chế tạo robot chạy bằng động cơ điện. Đây là phân khúc mà các hãng công nghệ Trung Quốc đang ngày càng thống trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàn cầu thời báo: Pakistan sắp mua 48 UAV tấn công từ Trung Quốc