Do bị cáo Vì Thị Thu bị truy tố tới khung hình phạt cao nhất là tử hình nên phải có người bào chữa; trong khi đó, luật sư bào chữa cho bị cáo Thu vắng mặt lần đầu, có lý do chính đáng nên tòa thông báo hoãn phiên xét xử. Thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

Hoãn phiên phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà Điện Biên

15/06/2020, 11:42

Do bị cáo Vì Thị Thu bị truy tố tới khung hình phạt cao nhất là tử hình nên phải có người bào chữa; trong khi đó, luật sư bào chữa cho bị cáo Thu vắng mặt lần đầu, có lý do chính đáng nên tòa thông báo hoãn phiên xét xử. Thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

Bị cáo Trần Thị Hiền tại phiên phúc thẩm - Ảnh: N.T

Ngày 15.6, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo kêu oan của bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Trong phần thủ tục, các luật sư cũng đề nghị triệu tập thêm điều tra viên và người làm chứng; luật sư của bị cáo Vì Thị Thu có đơn xin hoãn phiên tòa.

Sau thời gian hội ý, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội quyết định hoãn phiên tòa. Theo chủ tọa, bị cáo Vì Thị Thu bị truy tố tới khung hình phạt cao nhất là tử hình nên phải có người bào chữa. Tại tòa, luật sư bào chữa của bị cáo Thu vắng mặt lần đầu, có lý do chính đáng, nên tòa thông báo hoãn phiên xét xử, thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

Trong vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy”, bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại tại Điện Biên) có đơn kháng cáo kêu oan; bị cáo Vì Thị Thu (SN 1982) cũng gửi đơn kháng cáo cho rằng bị cáo không phạm tội danh nói trên. 3 bị cáo còn lại trong vụ án là Bùi Văn Công, Vì Văn Toán (chồng Thu) và Lường Văn Hùng không kháng án.

Trước đó, ngày 27.11.2019, TAND tỉnh Điện Biên đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) và 4 đồng phạm là Vì Văn Toán, Vì Thị Thu (vợ Toán - cùng SN 1982), Bùi Văn Công (SN 1975), Lường Văn Hùng (SN 1991) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”.

Tại phiên sơ thẩm, bị cáo Hiền liên tục kêu oan, cho rằng bản thân không phạm tội. Tuy nhiên, HĐXX cấp sơ thẩm nhận định đủ cơ sở để kết án bị cáo Vì Thị Thu và Lường Văn Hùng tù chung thân; bị cáo Trần Thị Hiền và Bùi Văn Công lĩnh án 20 năm tù. Riêng bị cáo Vì Văn Toán bị tuyên phạt tù chung thân về tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy” và 7 năm tù về tội danh “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”, tổng án tù là chung thân.

Bị cáo Vì Thị Thu được áp giải tới phiên tòa

Từ việc bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) có mua bán ma túy với Vì Văn Toán và Bùi Văn Công, qua đó bà ta nợ Toán 300 triệu đồng và Công 30 triệu đồng. Để đòi số tiền trên, Vì Văn Toán cùng các đồng phạm lên kế hoạch bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên để chiếm đoạt tài sản của bà Hiền. Sau khi khống chế được nạn nhân, nhóm này đã thay nhau hãm hiếp và giết chết nữ sinh.

Theo lịch của TAND cấp cao tại Hà Nội, ngay sau khi phiên tòa này, ngày 16.6, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên phúc thẩm xét đơn kêu oan, xin giảm án của 4 bị cáo trong vụ án giết hại nữ sinh giao gà, cùng đơn kháng cáo cho rằng bỏ lọt tội phạm của đại diện bị hại.

Cụ thể, liên quan đến vụ án giết hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên, Bùi Văn Công cùng Phạm Văn Nhiệm, Vương Văn Hùng kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, kêu oan. Vì Văn Toán - người bị xác định là chủ mưu, kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Về phía đại diện cho bị hại, ông Cao Văn Hường kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, đánh giá tòa đã bỏ lọt tội phạm, chưa làm rõ động cơ phạm tội của các bị cáo...

Trước đó, liên quan đến vụ án này, sau nhiều ngày xét xử, ngày 29.12.2019, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Điện Biên đã quyết định tuyên các bị cáo phạm tội với các tội danh “Bắt cóc người nhằm chiếm đoạt tài sản”, “Giết người”, “Hiếp dâm”, “Cướp tài sản”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Không tố giác tội phạm”.

HĐXX sơ thẩm đánh giá hành vi phạm tội của các bị cáo thể hiện bản chất thú tính, cần loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội nên đã tuyên phạt 6 bị cáo mức án tử hình, 3 bị cáo còn lại là Phạm Văn Dũng 10 năm tù về tội “Hiếp dâm”, Cầm Văn Chương 9 năm tù về tội “Hiếp dâm”, Bùi Thị Kim Thu 3 năm tù về tội “Không tố giác tội phạm”.

Nhã Thanh

Bài liên quan
Sân bay Điện Biên có Đài kiểm soát không lưu mới
Ngày 18.4, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã chuyển đổi khai thác thành công Đài kiểm soát không lưu Điện Biên mới theo đúng kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoãn phiên phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà Điện Biên