Ngày 21.5, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa sơ thẩm để xét xử công khai vụ án giết người, xảy ra tại trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an Đồng Nai).

Hoãn xét xử vụ đại úy CSGT bắn chết trạm phó

Một Thế Giới | 21/05/2015, 16:38

Ngày 21.5, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa sơ thẩm để xét xử công khai vụ án giết người, xảy ra tại trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an Đồng Nai).

Trong buổi sáng, các chiến sĩ cảnh sát đã dẫn giải bị cáo Ngô Văn Vinh, nguyên đại úy CSGT Suối Tre đến hội trường. Bị cáo Vinh bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai truy tố tội giết người theo khoản 2, điều 93 Bộ luật hình sự. Tại phiên tòa, do thiếu nhân chứng quan trọng là bị can Trương Thành Chí, người bị Công an thị xã Long Khánh khởi tố và bắt tạm giam về hành vi cố ý gây thương tích cho bị cáo Vinh. Do vụ án của Chí được tách ra thành 1 vụ án độc lập, trong khi Chí đã bị bắt tạm giam nhưng Tòa án nhân dân tỉnh và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh chưa nhận được thông báo từ Công an Long Khánh nên không làm thủ tục trích xuất bị can để phục vụ xét xử. Nhận thấy Chí có vai trò quan trọng trong vụ án giết người nên HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa, chờ bổ sung thêm phần thủ tục.

Trước đó, VKSND tỉnh Đồng Nai truy tố bị can Ngô Văn Vinh về tội danh “giết người trong trạng thái bị kích động mạnh”. Tháng 8-2014, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án này, nhưng HĐXX nhận thấy bị cáo có dấu hiệu phạm tội giết người nên đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Quá trình điều tra bổ sung, thực nghiệm hiện trường, bị can Vinh vẫn không thừa nhận hành vi đã bắn chết thiếu tá Trần Ngọc Sơn, Phó trạm trưởng Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre. Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai nhân chứng và các chứng cứ liên quan, cơ quan điều tra đã đủ căn cứ kết luận Vinh phạm tội giết người.

Cũng trong quá trình điều tra bổ sung, kết quả giám định thương tật cho thấy Vinh bị thương tật 40%, Vinh khai do Sơn và nhóm bạn của Sơn đánh gây ra. Do đó cơ quan điều tra công an tỉnh Đồng Nai đã giao cho Cơ quan cảnh sát điều điều tra Công an thị xã Long Khánh tách thành một vụ án riêng đồng thời khởi tố bị can đối với Trương Thành Chí (bạn của Sơn) để tiếp tục điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. 

Theo cáo trạng, chiều ngày 22-9-2013, Trần Ngọc Sơn rủ nhóm bạn (trong đó có Trương Thành Chí, còn gọi là Trúc, ngụ TP.Biên Hoà, Đồng Nai) đi nhậu. Một lúc sau, nhóm của Sơn và Trí đến quán karaoke Hân Linh, Thị xã Long Khánh chơi thì gặp nhóm của Ngô Văn Vinh và một số cán bộ của Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre. Lúc này Sơn gọi Vinh qua phòng của Sơn chơi. Ngồi được một lúc thì Vinh mâu thuẫn với Chí nên bị Chí cầm ly bia đập vào mặt trúng sống mũi của Vinh gây chảy máu. Bực tức, chạy về trụ sở trạm Suối tre, đi lên lầu 2 lấy khẩu súng K59 do đơn vị cấp làm nhiệm vụ (lúc này súng đã lên đạn và mở chốt an toàn) rồi đi xuống lầu 1.
Thấy vậy, anh Trương Học Lâm (người giữ xe tại Trạm CSGT Suối Tre) đang ngủ bên trong ra mở cửa thì bị Vinh chĩa súng vào anh Lâm yêu cầu gọi anh Sơn về gấp. Lâm liền nhắn tin báo cho Sơn biết sự việc và khuyên Sơn đừng về. Nhưng một lúc sau Sơn về đến cơ quan tìm Vinh và nói “Vinh đen, mày kiếm tao, mày ngon mày bắn tao đi?” rồi đấm 3 cái vào mặt, vào đầu Vinh làm chảy máu. Vinh liền lấy khẩu súng để dưới gối ra thì Sơn xông vào vật đánh và đè Vinh xuống để tước súng. Thấy vậy, thượng úy Đoàn Thanh Phú chạy lại can ngăn. Trong lúc giằng co, khẩu súng trên tay Vinh nổ 2 phát, trong đó có 1 phát trúng  Phú. Lúc này Sơn và Vinh vẫn tiếp tục giằng co, khiến súng nổ thêm 4 phát (trong đó 2 phát trúng trần nhà, 2 phát trúng vào người anh Sơn) khiến Sơn gục tại chỗ. Anh Lâm thấy thế chạy đến giằng khẩu súng từ tay Vinh thì súng nổ thêm 2 phát nữa nhưng không trúng ai. Ngay sau đó, Chí thấy khẩu súng rơi dưới nền nhà giao nộp cho cán bộ Trạm CSGT Suối Tre. Sau khi đưa các nạn nhân đi cấp cứu thì thiếu tá Sơn đã tử vong.

Giang Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiêu thụ điện lập kỷ lục, cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao
Cuối tháng 4, thời tiết nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục, có ngày lên tới gần 1 tỉ kWh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoãn xét xử vụ đại úy CSGT bắn chết trạm phó