Weibo đã có hành động quyết liệt sau các cuộc tấn công trực tuyến có chủ đích nhằm vào các vận động viên Olympic 2022.

Weibo mạnh tay xử lý tình trạng 'bạo lực mạng' nhắm vào VĐV Olympic 2022

Đan Thùy | 11/02/2022, 09:35

Weibo đã có hành động quyết liệt sau các cuộc tấn công trực tuyến có chủ đích nhằm vào các vận động viên Olympic 2022.

Nền tảng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cho biết đã cấm hơn 2.000 tài khoản và xóa ít nhất 71.000 bài đăng sau các cuộc tấn công trực tuyến nhằm vào các vận động viên tại Olympic Bắc Kinh 2022.

Weibo cho biết trong một bài đăng vào ngày 8.2 rằng một số người dùng mạng xã hội đã “gây rắc rối, tấn công các vận động viên với những lời lăng mạ và lan truyền thông tin sai lệch”, đồng thời nhấn mạnh sẽ tiếp tục theo dõi để xử lý những bài đăng tương tự.

tai-xuong.jpeg
Mạng xã hội Weibo của Trung Quốc - Ảnh: Internet

Mặc dù Weibo không nói rõ vận động viên nào bị nhắm tới nhưng động thái này được đưa ra sau khi xuất hiện các bài đăng tấn công Zhu Yi - vận động viên trượt băng nghệ thuật sinh ra tại Mỹ nhưng thi đấu cho đoàn thể thao Trung Quốc.

Trong phần thể hiện vào ngày 6.2 và 7.2, Zhu đã ngã trên sân sau một lần nhảy không thành công, sau đó bỏ lỡ một lần nhảy khác, thậm chí cô còn đâm vào biển quảng cáo. Với 2 sai lầm này, cô kết thúc phần thi với số điểm thấp nhất.

Zhu hiểu mình đã gây nên thất vọng lớn. Cô đã rơi nước mắt ngay khi hoàn thành bài thi của mình. Cô tâm sự: “Tôi đã rất xúc động trong suốt quá trình thi đấu và thực sự rất muốn khóc. Tôi không thể kìm lại được, nước mắt của tôi cứ tuôn rơi. Tôi buồn và xấu hổ”.

1x-1.jpeg
Zhu Yi ngã trong phần thể hiện của mình - Ảnh: Intenet

Màn thể hiện dưới kỳ vọng của Zhu đã nhận được hơn 200 triệu lượt xem trên Weibo và phải hứng chịu những lời chỉ trích không ngớt. Phần lớn những lời bình luận đổ lỗi cho Zhu vì đã làm mất cơ hội giành huy chương của nước chủ nhà trong môn thể thao này. Song Weibo đã kêu gọi người dùng “bớt gay gắt và thông cảm hơn”.

“Đừng mỉa mai và tấn công các vận động viên vì những sai lầm không đáng. Những lời xúc phạm và cảm tính sẽ chỉ mang lại nhiều áp lực hơn cho các vận động viên. Hãy xem mỗi trận đấu với một thái độ phù hợp, chân thành và hòa nhã, đồng thời dành những tràng pháo tay nồng nhiệt và sự tôn trọng cao nhất cho mỗi vận động viên vì những nỗ lực hết mình của họ”, Weibo viết trong một bài đăng hôm 9.2.

Chính phủ Trung Quốc đã và đang nỗ lực “làm sạch” các nền tảng mạng xã hội và duy trì trật tự công cộng trực tuyến, thúc đẩy các nền tảng nội dung quản lý và theo dõi chặt chẽ hơn người dùng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Weibo mạnh tay xử lý tình trạng 'bạo lực mạng' nhắm vào VĐV Olympic 2022