Trồng một vườn hồng rực rỡ, blogger nổi tiếng của Trung Quốc không chỉ để ngắm, cô thu hoạch hoa và làm đủ món theo sở thích của mình.

Học cách làm món ăn từ hoa hồng như Lý Tử Thất

thyhang | 31/08/2020, 11:53

Trồng một vườn hồng rực rỡ, blogger nổi tiếng của Trung Quốc không chỉ để ngắm, cô thu hoạch hoa và làm đủ món theo sở thích của mình.

Từ 2016, Lý Tử Thất bắt đầu nổi lên trên mạng xã hội như Youtube, Facebook, Weibo với các clip về ẩm thực thường ngày. Những clip tự nấu nướng, trồng trọt, làm các món ăn... của cô không chỉ gây ấn tượng bởi phong cách nhẹ nhàng với hơi hướng cổ trang mà còn nhờ cảnh đẹp như mơ của vùng quê Tứ Xuyên, nơi cô sống cùng bà.

Lý Tử Thất là blogger nổi tiếng không chỉ ở Trung Quốc và trên thế giới. Những clip của cô về ẩm thực, trồng cây... mang màu sắc thôn quê yên bình và có nhiều cảnh quay đẹp như tiên cảnh của vùng Tứ Xuyên, nơi cô sống.

Trong căn nhà nhỏ chỉ có hai bà cháu, cô gái này đã coi đó thực sự là một vương quốc sáng tạo với khu vườn đủ loại cây trái, có thể cho ra vô số món ăn độc lạ thu hút người xem.

Vườn hồng của Lý Tử Thất

Mới đây, Lý Tử Thất đã tung ra một vlog tự trồng một vườn hoa hồng nhỏ rực rỡ khiến những người yêu hoa “mắt tròn mắt dẹt” bởi sự khéo léo của cô. Thế nhưng, không chỉ dừng lại ở đó. Lý Tử Thất không chỉ trồng hoa để ngắm, cô còn thu hoạch hoa hồng và chế biến nhiều món ăn như cơm, gà nướng, cơm rượu, nước hoa hồng chưng cất…

Thành quả sau vài tháng trồng, Lý Tử Thất thu hoạch hoa

Khi đăng clip trên trang cá nhân, Lý Tử Thất viết kèm chú thích: "Hoa hồng thực sự tốt. Có thể thưởng thức, có thể ăn và có thể tặng người yêu. Nước sốt hoa hồng, nước hoa, gà hun khói, cơm hồng củ sen, rượu gạo hoa hồng và chiếc bánh hoa hồng yêu thích của tôi. Hãy cùng nhau trao gửi tình yêu nhé, các bạn của tôi".

Hoa được cô hong khô

Lý Tử Thất là một trong những YouTuber không chỉ có tầm ảnh hưởng ở châu Á mà còn cả trên thế giới về những video ẩm thực dân dã. Ngoài clip, Lý Tử Thất còn thành lập một thương hiệu mang tên riêng của mình, chuyên về kinh doanh nông sản. Các sản phẩm của cô không chỉ được bán tại Trung Quốc mà còn có mặt ở nhiều quốc gia khác trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Cô ướp với mật mía

Theo thông tin từ mạng xã hội Trung Quốc, ào ngày lễ mua sắm ở Trung Quốc năm ngoái (11.11), sản phẩm của Lý Tử Thất bán trên Tmall được hơn 10 triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 32 tỷ đồng).

Nước chưng cất từ hoa hồng

Trang Eastmoney nhận xét: "Không biết Lý Tử Thất nổi tiếng trên Internet được bao lâu nữa, không biết sản phẩm của cô bán được đến bao giờ. Nhưng cô ấy đáng được tôn trọng qua việc thể hiện cuộc sống đẹp như tranh, xa lánh khói bụi và cho người xem thấy giá trị của sự lao động".

Hoa hồng nấu với cơm
Và ngay cả món gà cũng sử dụng hoa hồng

Lý Tử Thất sinh năm 1990ở Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Hoàn cảnh gia đình khó khăn khi cha mẹ ly hôn, người cha đi bước nữa không may qua đời sau đó vài năm. Cuộc sống của cô bên cạnh người mẹ kế vô cùng khổ cực, vất vả. Sau đó, cô được ông bà đón về nhưng ông của cô lại qua đời khi cô vừa 10 tuổi, cuộc sống 2 bà cháu càng trở nên khó khăn hơn. Mới 14 tuổi, cô 1 mình lên thành phố kiếm sống, lang bạt, làm đủ các nghề như phục vụ bàn,DJ quán bar... Đến năm 2012, cô đã quyết định trở về quê sống cùng bà,mở một cửa hàng bán đặc sản địa phương online. Sau đó, cuộc sống của cô bắt đầu có những thay đổi lớn khi Tử Thất bắt đầu tập làm những clip ghi lại cuộc sống hàng ngày của mình.

Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học cách làm món ăn từ hoa hồng như Lý Tử Thất