Phần lớn những người giàu có đều là những người nắm giữ nhiều bí quyết của thành công. Bộ sách làm giàu của Napoleon Hill viết ra từ chính cuộc đời thực của ông và rất nhiều nhân vật nổi tiếng như ông Vua thép Carnegie, nhà sáng lập tập đoàn ô tô Henry Ford, Nhà bác học Edison, người sáng lập ra Hãng Kodak - George Eastman, ông vua dầu mỏ John D.Rockefeller…

Học cách tư duy triệu phú để trở thành triệu phú như Napoleon Hill

FN | 30/07/2018, 15:22

Phần lớn những người giàu có đều là những người nắm giữ nhiều bí quyết của thành công. Bộ sách làm giàu của Napoleon Hill viết ra từ chính cuộc đời thực của ông và rất nhiều nhân vật nổi tiếng như ông Vua thép Carnegie, nhà sáng lập tập đoàn ô tô Henry Ford, Nhà bác học Edison, người sáng lập ra Hãng Kodak - George Eastman, ông vua dầu mỏ John D.Rockefeller…

Napoleon Hill là một người giàu nghị lực, ông trải qua nhiều thăng trầm trong công việc từ chân cộng tác viên cho một tờ báo địa phương, đến nhà quản lý mỏ than trẻ tuổi nhất, sau đó bỏ ngang để theo đuổi ngành luật. Napoleon Hill còn kinh qua nhiều nghề như kinh doanh gỗ, xe hơi, viết báo về kinh doanh…Song khác với những người thành đạt khác, ông cẩn thận phân tích từng sự kiện trọng đại trong đời mình, rút ra những bài học, rồi tiếp tục rút gọn chúng thành các nguyên tắc căn bản, tổ chức các nguyên tắc ấy thành triết lý sống và rèn luyện...

Napoleon Hill đã dành hầu như toàn bộ thời gian và công sức trong suốt gần ba mươi năm để phỏng vấn hơn 500 người nổi tiếng và thành công nhất trong nhiều lĩnh vực khác nhau, cùng hàng ngàn doanh nhân khác - cả những người thất bại, và thành công…

Napoleon Hill được xếp vào danh sách một trong những tác giả có tác phẩm bán chạy nhất thế giới từ trước đến nay… Một ngày nếu muốn giàu có và thành công bạn hãy đọc bộ sách đổi đời được lựa chọn từ những tấm gương thành công của Napoleon Hill.

Think and Grow Rich - Nghĩ giàu và Làm giàu

Think and Grow Rich - Nghĩ giàu và Làm giàu là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Đã hơn 60 triệu bản được phát hành với gần trăm ngôn ngữ trên toàn thế giới và được công nhận là cuốn sách tạo ra nhiều triệu phú hơn, một cuốn sách truyền cảm hứng thành công nhiều hơn bất cứ cuốn sách kinh doanh nào trong lịch sử.

Tác phẩm này đã giúp tác giả của nó, Napoleon Hill, được tôn vinh bằng danh hiệu “người tạo ra những nhà triệu phú”. Đây cũng là cuốn sách hiếm hoi được đứng trong top của rất nhiều bình chọn theo nhiều tiêu chí khác nhau - bình chọn của độc giả, của giới chuyên môn, của báo chí.

Lý do để Think and Grow Rich - Nghĩ giàu và Làm giàu có được vinh quang này thật hiển nhiên và dễ hiểu: Bằng việc đọc và áp dụng những phương pháp đơn giản, cô đọng này vào đời sống của mỗi cá nhân mà đã có hàng ngàn người trên thế giới trở thành triệu phú và thành công bền vững. Điều thú vị nhất là các bí quyết này có thể được hiểu và áp dụng bởi bất kỳ một người bình thường nào, hoạt động trong bất cứ lĩnh vực nào. Qua hơn 70 năm tồn tại, những đúc kết về thành công của Napoleon Hill đến nay vẫn không hề bị lỗi thời, ngược lại, thời gian chính là minh chứng sống động cho tính đúng đắn của những bí quyết mà ông chia sẻ.

Được viết ra từ vô số những câu chuyện có thật, tác phẩm có một sức thuyết phục và lay động rất lớn. Bạn không chỉ được biết bí quyết về sự thành công của các tên tuổi như Edison - nhà phát minh lỗi lạc mà thời gian rèn luyện trong trường học chỉ… vỏn vẹn 3 tháng; như Henry Ford - người bị coi là không có học vấn nhưng đã trở thành ông trùm trong nền công nghiệp xe hơi với một gia tài kếch xù… mà còn của rất nhiều cá nhân trong nhiều lĩnh vực khác nhau đã đi lên từ con số không.

Think and Grow Rich - Nghĩ giàu và Làm giàu là cuốn sách đầu tiên đưa ra triết lý thành đạt - một triết lý đầy đủ và toàn diện về thành công của cá nhân, đồng thời cung cấp cho bạn phương pháp để tạo một ý thức thành công cũng như đưa ra kế hoạch sơ bộ và chi tiết để đạt được thành công đó.

Bí quyết làm giàu của Napoleon

Rất nhiều người trong chúng ta biết rất rõ cách tự tạo động lực cho bản thân và người khác, nhưng lại không có thói quen áp dụng chúng. Dần dần, họ mất đi niềm say mê trong công việc và không còn động lực để cố gắng. Và để giúp họ duy trì sự tự tạo động lực cho mình, tiến sĩ Napoleon Hill’ đã viết A Year of Growing Rich(tạm dịch:Bí quyết làm giàu của Napoleon Hill).

Cuốn sách là tập hợp gồm 52 bài viết, tương ứng 52 tuần trong năm. Chỉ cần mỗi tuần một lần đọc, độc giả sẽ có cơ hội suy ngẫm về những ý nghĩa sâu xa trong lời khuyên của Napoleon Hill. Có thể quý vị độc giả sẽ không hoàn toàn nhận ra hiệu quả ngay khi đọc xong mỗi bài viết, nhưng sẽ nhận thấy những ý tưởng mới, những thông điệp mới sau mỗi lần đọc lại.

Chỉ riêng cuốn sách này thôi sẽ không thể đem lại cho chúng ta hạnh phúc, sức khỏe và sự giàu có. Nhưng nếu đó là những điều mà ta khao khát, thì cuốn sách sẽ giúp ta nảy sinh những ý tưởng mới và đi đúng hướng trên con đường chinh phục mục tiêu. Bạn đọc sẽ tìm được những cơ hội mới, và quan trọng hơn là sẽ được truyền thêm sức mạnh để tiếp bước bằng hành động.

Nếu đã sẵn sàng tìm hiểu và áp dụng những nguyên tắc chung hết sức đơn giản này, ngay bây giờ ta có thể tự chuẩn bị bằng cách xác định chính xác mục tiêu mà mình muốn đạt được. Khi đã có mục đích cụ thể, ta sẽ dễ dàng nắm bắt, liên tưởng, so sánh và áp dụng những nguyên tắc, biện pháp nhằm giúp mình đạt được mục tiêu đề ra.

Chìa khóa tư duy tích cực

Cuốn sách Chìa khóa tư duy tích cực sẽ là công cụ hữu ích, là người bạn đường đáng tin cậy giúp bạn hành động nhằm mang lại thành công và hạnh phúc cho cuộc đời mình. Khi dõi theo và từng bước thực hiện những nguyên tắc trong quyển sách này, bạn sẽ trở thành người tích cực và dần dần đạt được ước mơ của mình cũng như tìm thấy chìa khóa mở cánh cửa thành công.

Những nguyên tắc sống được tác giả chia sẻ khá chi tiết như Làm chủ tâm trí bằng niềm tin vững chắc, Sống khoan dung, độ lượng, Đặt ra mục tiêu trong cuộc sống của mình… đều được trình bày một cách khoa học, dễ hiểu.

Ngoài những phần nội dung trên, cuốn sách còn có những bài trắc nghiệm bản thân ngắn gọn theo chủ đề để bạn nhận ra thái độ cũng như quan điểm sống đối với mọi sự việc xảy ra trong cuộc sống của mình. Hãy lấy nguồn cảm hứng từ thái độ tích cực của tinh thần và hình dung rằng kể từ hôm nay: Bạn sẽ nhận ra rằng bạn được ban tặng một bộ óc sáng tạo tuyệt vời. Bạn sẽ phát triển khả năng làm chủ cảm xúc để luôn hướng năng lực sáng tạo vào những mục đích của mình. Bạn sẽ xóa bỏ mọi thái độ tiêu cực ảnh hưởng từ những thất bại trong quá khứ. Bạn sẽ vượt qua được nỗi sợ hãi và làm chủ chúng. Bạn chỉ còn nghĩ về những điều tốt đẹp, nhờ vậy, bạn mở đường cho năng lực sáng tạo khai sinh. Bạn sẽ không lưu giữ những thất bại và đau thương đã qua, đồng thời cũng sẽ biết cách không để chúng tái diễn trong cuộc sống hiện tại và cả tương lai. Bạn sẽ hướng cảm xúc và ước muốn mãnh liệt nhất của mình vào những mục tiêu cần đạt được trong đời. Bạn sẽ không bao giờ cố tình sử dụng năng lực của tinh thần tích cực vào mục đích xấu xa, ích kỷ, vì bạn biết rằng, nếu dùng sai, chúng có thể tàn phá chính bạn cùng tất cả những điều bạn nâng niu, gìn giữ...

Đạt được những ích lợi trên chính là mục tiêu của bạn từ hôm nay. Không điều gì có thể cản trở bạn, và điều duy nhất bạn cần làm là tận tâm thực hiện những gì được chỉ dẫn, để mở đường cho những điều tốt đẹp đang đến.

Khả Hạnh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học cách tư duy triệu phú để trở thành triệu phú như Napoleon Hill