Ngoài tác dụng đối với sức khỏe, sữa chua không đường cũng là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả của chị em phụ nữ. Sữa chua không đường chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp nuôi dưỡng làn da mềm mịn, khỏe đẹp.

Làm đẹp với sữa chua, đơn giản mà hiệu quả

lahuong | 30/07/2018, 12:27

Ngoài tác dụng đối với sức khỏe, sữa chua không đường cũng là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả của chị em phụ nữ. Sữa chua không đường chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp nuôi dưỡng làn da mềm mịn, khỏe đẹp.

Thành phần của sữa chua có acid lactic với tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại, tạo nên một màng chắn an toàn bảo vệ cho da. Các vi khuẩn lên men chua có trong thực phẩm này còn có thể tiết ra chất kháng sinh tự nhiên, kích thích quá trình làm lành các thương tổn của da như sẹo, các vết rỗ, tái tạo da mới, giữ gìn cho làn da tươi tắn, trắng sáng và hạn chế sự lão hóa theo thời gian.

Dưới đây là những cách làm đẹp từ sữa chua:

Kiềm dầu, trị mụn

Chỉ với 1 hộp sữa chua không đường, 1 muỗng nước chanh tươi thì bạn có thể tự chế cho mình một mặt nạ kiềm dầu, xóa mụn và giảm vết thâm nám, tăng sức đề kháng cho dacực kì hiệu quả. Đắp hỗn hợp này lên da sau khi trộn đều, lưu lại trên mặt 15 phút rồi rửa lại với nước mát.

Thực hiện 2 – 3 lần một tuần để mang lại tác dụng tốt nhất.

Mặt nạ dưỡng trắng da

Bạn đem trộn 1 thìa sữa chua và 2 thìa bột yến mạch thành một hỗn hợp sệt. Sau khi trộn xong đắp lên mặt khoảng từ 10 – 20 phút. Loại mặt nạ này giúp bạn làm trắng da hiệu quả chỉ sau một thời gian sử dụng. Bạn nên rửa sạch mặt bằng nước ấm sau khi hoàn thành các bước làm đẹp của mình.

Khi sử dụng mặt nạ, bạn sẽ giúp làn da của mình được trẻ hóa hơn, đẩy lùi dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra tác dụng của sữa chua giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp da thêm trắng mịn màng hơn.

Dưỡng thể bằng sữa chua

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 củ cà rốt, 1 hũ sữa chua không đường. Sau đó xay nhuyễn cà rốt rồi trộn đều với sữa chua. Thoa hỗn hợp này lên da, giữ khoảng 20 phút và tắm lại với nước. Thực hiện cách này tuần 2 lần bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi trên da của mình đấy.

Dưỡng móng tay bằng sữa chua

Trộn một thìa sữa chua không đường với vài giọt chanh sau đó để trong ngăn mát tủ lạnh vài giờ. Sử dụng hỗn hợp đó để massage tay và móng tay, sữa chua không đường sẽ giúp bạn trở thành chủ nhân của đôi tay mềm mại, trắng trẻo và bộ móng chắc khỏe.

Tác dụng của sữa chua trong việc làm mờ vết thâm

Xay nhuyễn cà rốt rồi trộn đều với sữa chua thành hỗn hợp sền sệt, thoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước sạch. Lượng vitamin A dồi dào trong hỗn hợp này sẽ giúp làm mờ các vết thâm, làn da trắng sáng khỏe mạnh.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm đẹp với sữa chua, đơn giản mà hiệu quả