Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp các bà nội trợ loại bỏ hoàn toàn nỗi sợ mùi tanh từ dụng cụ sau mỗi lần chế biến.

Cách loại bỏ mùi tanh cho dụng cụ nhà bếp

lahuong | 30/07/2018, 13:17

Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp các bà nội trợ loại bỏ hoàn toàn nỗi sợ mùi tanh từ dụng cụ sau mỗi lần chế biến.

Mẹo khử mùi cho dụng cụ nhà bếp bằng nước chè

Chảo, nồi… sau khi rán, nấu bao giờ cũng để lại mùi tanh. Hãy ngâm các đồ đó bằng ít nước chè rồi dùng nước lạnh rửa sạch.

Khử tanh ở mỡ thừa bằng gừng và hành hoa

Sau khi rán cá, số mỡ thừa trên chảo cũng có mùi tanh, hãy đun sôi mỡ lên, thả ít gừng tươi vào và thêm chút hành hoa, đun sôi mỡ và vớt những mảnh vụn gừng và hành cháy ra, chắc hẳn mùi tanh của cá sẽ hết, và bạn có thể sử dụng mỡ đó để tiếp tục xào nấu. Tuy nhiên, cần hạn chế hết sức việc sử dụng lại nhiều lần dầu đã qua lửa vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ.

Khử mùi của chảo bằng trà khô

Bạn hãy lấy một ít trà khô và nước lã cho vào chiếc xoong (hoặc chảo) đó rồi đun sôi lên, đảm bảo mùi tanh sẽ không còn.

Khử mùi cá tanh cho thớt

Bạn nhỏ một chút dấm hoặc vắt nửa quả chanh lên trên mặt thớt vừa làm cá rồi đem phơi khô, sau đó mang rửa sạch bằng búi rửa nồi, mùi tanh sẽ hết sạch.

Khử mùi cá tanh cho không gianbếp

Để mùi tanh của cá không lan ra không gian bếp nhà bạn, trước khi nấu hay rán cá bạn hãy bỏ vàomột chút dấm chua nhé. Đảm bảo sau khi chế biến xong, mùi tanh sẽ được khử sạch hoàn toàn.

Khử mùi cá tanh ở tay

Khi làm cá, mùi cá chắc chắn sẽ còn bám trên tay bạn nếu như bạn có rửa bằng xà phòng mà vẫn không hết thì sau khi rửa bằng xà phòng, các bạn hãy lấy một chút kem đánh răng xoa đều 2 tay và rửa sạch lại bằng nước, đảm bảo mùi tanh sẽ không còn đâu nhé.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách loại bỏ mùi tanh cho dụng cụ nhà bếp