Ra đời vào năm 2008, vào mỗi dịp hè các bậc phụ huynh lại lựa chọn, đăng kí cho con em mình tham gia vào học kỳ quân đội với mong muốn được trải nghiệm cuộc sống và rèn luyện kĩ năng.

Học kỳ quân đội giúp trẻ rèn luyện kỹ năng, trải nghiệm cuộc sống

Một Thế Giới | 31/05/2015, 07:02

Ra đời vào năm 2008, vào mỗi dịp hè các bậc phụ huynh lại lựa chọn, đăng kí cho con em mình tham gia vào học kỳ quân đội với mong muốn được trải nghiệm cuộc sống và rèn luyện kĩ năng.

Năm nay Nhà Văn hóa Thanh niên tổ chức 4 lớp học kỳ quân đội cho các em thanh thiếu nhi từ 11 – 20 tuổi nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng thực hành xã hội đồng thời giúp các em sống tự tin, biết quan tâm chia sẻ với mọi người trong cuộc sống. Hơn nữa Nhà Văn hóa Thanh niên còn mở 4 khóa huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội bán trú dành cho các em từ 7 -  10 tuổi với tôi đa 30 học viên/lớp. Trong thời gian 38 buổi (3 buổi/tuần), học viên được trang bị một số kĩ năng cần thiết với bản thân và chọn một trong các môn thể thao : học sĩ, vũ công, bơi, trượt băng tham gia dã ngoại, hoạt động ngoại khóa. Học phí 6.000.000 đồng/khóa.
hoc ki quan doi
hoc ki quan doi
 Các em được tham gia rèn luyện kỷ luật quân đội

Ông Nguyễn Hồng Lâm - Trưởng phòng đào tạo Nhà Văn hóa Thanh niên cho biết. “Năm nay học kỳ quân đội chúng tôi gắn liền với học kỳ huấn luyện hè, học thực hành xã hội vừa rèn luyện kỷ luật quân đội và lồng ghép các chương trình kĩ năng sống. Đáp ứng mong muốn của các bậc phụ huynh muốn giáo dục các em lòng quan tâm yêu thương và giúp đỡ người khác”.

Trong khí đó, Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam (SYC) tiếp tục chiêu sinh 7 lớp học kì quân đội cho các em từ 6 – 20 tuổi với các tên gọi Trại hè lịch sử, dòng máu Lạc Hồng - Sông núi nước Nam - Áo vải cờ đào”. Đặc biệt có lớp học kỳ quân đội “Hành trình đảo Thiêng Côn Đảo” diễn ra trong 6 ngày với mức học phí là 7.900.000 đồng, dành cho các em từ 12 – 20 tuổi có sức khỏe tốt. Ngoài các nội dung rèn luyện kỷ luật quân đội, thông qua khóa học, học viên còn được giáo dục lòng nhân ái, tinh thần đoàn kết và bồi dưỡng lòng yêu nước.
hoc ki quan doi
hoc ki quan doi
 Lồng ghép các chương trình kĩ năng sống vào trong học kỳ quân đội
Chị Nguyễn Thanh Nhàn phụ huynh ở quận 3, TP.HCM từng cho con tham gia huấn luyện học kỳ quân đội năm trước nói: “Sau quá trình học thì cảm thấy con tự tin hơn, học những điều mà ở trường chưa bao giờ được trải nghiệm sau kỳ học, thấy con ngoan, tự giác hơn và rất ngăn nắp. Sáng ngủ dậy con ý thức gấp chăn màn, giờ giấc rất nghiêm chỉnh. Tối về không xem ti vi nhiều mà biết dành thời gian đọc sách”.
hoc ki quan doi
Các em được chơi các môn thể thao

Đặc biệt trong học kỳ quân đội có hoạt động bố mẹ và con viết thư cho nhau, qua đó thấy thêm nhiều tình cảm giữa con và bố mẹ, cảm giác con biết quý trọng hơn tình cảm gia đình, chị Nhàn cho biết thêm.

Lê Quyết

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học kỳ quân đội giúp trẻ rèn luyện kỹ năng, trải nghiệm cuộc sống