Vốn là bạn thân với nhau, tuy nhiên xuất phát từ việc bị bạn từ chối cho vay tiền, hung thủ và nạn nhân đã xảy ra xô xát. Trong lúc đôi co, hung thủ đã lấy con dao rọc giấy đâm trúng cổ nạn nhân rồi nhanh chóng rốn chạy khỏi hiện trường, sau đó lẩn trốn tại nhiều tỉnh thành khác nhau ở miền Nam để tìm cách vượt biên sang Campuchia. Lực lượng Công an thành phố Hồ Chí Minh, Công an tỉnh Tây Ninh và Bộ đội biên phòng đã mất rất nhiều công sức lập kế hoạch truy tìm bắt giữ hung thủ.

Truy bắt gã đàn ông ngoại quốc giết người rồi lẩn trốn

Một Thế Giới | 28/05/2015, 17:43

Vốn là bạn thân với nhau, tuy nhiên xuất phát từ việc bị bạn từ chối cho vay tiền, hung thủ và nạn nhân đã xảy ra xô xát. Trong lúc đôi co, hung thủ đã lấy con dao rọc giấy đâm trúng cổ nạn nhân rồi nhanh chóng rốn chạy khỏi hiện trường, sau đó lẩn trốn tại nhiều tỉnh thành khác nhau ở miền Nam để tìm cách vượt biên sang Campuchia. Lực lượng Công an thành phố Hồ Chí Minh, Công an tỉnh Tây Ninh và Bộ đội biên phòng đã mất rất nhiều công sức lập kế hoạch truy tìm bắt giữ hung thủ.

Án mạng bất ngờ
Tài liệu điều tra của Công an TP.Hồ Chí Minh cho biết, vào ngày 22/5/2015, lực lượng trinh sát đã tiến hành bắt giữ đối tượng Chuah Chowfay (SN 1985, quốc tịch Malaysia), bị bắt tại Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh khi đang tìm cách vượt biên sang phía Campuchia. Đối tượng Chuah được xác định là hung thủ đã gây ra cái chết của người đàn ông tên Kwok Alexk (SN 1970, quốc tịch Mỹ) vào chiều tối ngày 21/5/2015 tại khách sạn Viễn Long nằm trên đường Trần Phú phường 7, quận 5. Sau khi bị bắt, đối tượng Chuah cũng đã thừa nhận toàn bộ sự việc và khai báo chi tiết quá trình xô xát rồi sát hại người bạn thân của mình.
Theo đó, Chuah và Kwok vốn đã quen biết với nhau từ trước và khá thân với nhau. Thời gian gần đây, cả hai người đàn ông này cũng nhập cảnh vào Việt Nam theo diện đi du lịch và ở hai vị trí khác nhau trong nội thị thành phố Hồ Chí Minh. Anh Kwok ở khách sạn Viễn Long nên thi thoảng Chuak vẫn thường xuyên đến đây chơi. Vì đến nhiều nên lễ tân, bảo vệ của khách sạn cũng thành quen và chẳng bao giờ kiểm tra giấy tờ của Chuak.
Khoảng 17h45 ngày 21/5/2015, Chuak lại đến khách sạn Viễn Long thăm bạn và có chào hỏi lễ tân, bảo vệ rất vui vẻ. Khi vào phòng số 102, Chuak và anh Kwok có nói chuyện khá lâu với nhau. Tại đây, Chuak có hỏi vay tiền anh Kwok để chi tiêu vì bản thân lúc này đã hết sạch tiền. Thực tế thì anh Kwok cũng đang có một khoản tiền dự trữ nhưng đã tính toán để sử dụng vào mục đích khác nên không thể cho Chuak vay được. Anh Kwok nói với Chuak là số tiền đó là để đi tìm vợ tại Việt Nam nên không thể cho vay.
Bị bạn từ chối cho vay tiền, Chuak tức giận nên đã buông lời phê phán chuyện lấy vợ Việt Nam của anh Kwok khiến hai người xảy ra tranh cãi hết sức quyết liệt. Trong lúc đôi co, vì quá tức giận nên Kwok đã vơ con dao dọc giấy để trên bàn rồi lao tới đâm Chuak. Tuy nhiên, lúc đó Chuak đã giật được con dao đó rồi quay lậi đâm một nhát trúng cổ Kwok. Thấy máu chảy quá nhiều, Kowk lại nằm gục xuống nên nhà nên Chuak đã hoảng hốt chạy ra ngoài. Thấy dáng vẻ bất thường của Chuak, những người làm công việc lễ tân và bảo vệ của khách sạn Viễn Long cảm thấy nghi ngờ nên đã tìm cách tiếp cận căn phòng 102 nhưng thấy phòng này khóa cửa. Sau một hồi gọi cửa không được, lực lượng bảo vệ đã phải dùng đến chìa khóa phụ và đã phát hiện ra vụ án mạng.
dan ong ngoai quoc giet nguoi tau thoat
 Đối tượng Chuah Chowfay
Công an quận 5 ngay sau khi nhận được thông tin trình báo đã lập tức có mặt tại hiện trường. Từ những thông tin do lực lượng lễ tân của khách sạn Viễn Long cung cấp, lực lượng điều tra đã nhanh chóng xác định được đối tượng nghi vấn để tiến hành công tác truy bắt nhanh chóng tìm ra nơi ở của Chuak tại thành phố Hồ Chí Minh nhưng khi các trinh sát tìm tới nơi thì Chuak đã bỏ trốn đi nơi khác. Trước tình hình này, các trinh sát điều tra đã phải gấp rút tiến hành công tác truy tìm theo dẩu vết của nghi phạm.
Vụ việc sau đó đã được chuyển lên Phòng PC45, Công an thành phố Hồ Chí Minh để tiến hành thụ lý điều tra. Trước tình thế cấp bách về việc hung thủ sẽ tìm cách bỏ trốn khỏi Việt Nam, lãnh đạo Công an thành phố chỉ đạo phải nhanh chóng khoanh vùng, truy tìm dấu vết cũng như việc chặn đứng mọi ngả đường đi của nghi phạm với mục đích không cho xuất cảnh sang nước khác.
Giăng lưới bắt kẻ giết người
Nghiên cứu kĩ lưỡng tình hình thực tế các trinh sát điều tra nhận định chắc chắn hung thủ sẽ tiến hành tìm cách xuất cảnh ra khỏi Việt Nam để lẩn trốn. Phía Công an thành phố Hồ Chí Minh đã ngay lập tức liên lạc với phía an ninh của sân bay Tân Sơn Nhất, Công an tỉnh Tây Ninh, Công an tỉnh Long An và lực lượng biên phòng ở khắp các nơi để yêu cầu phối hợp không cho nghi phạm giết người được phép xuất cảnh. Lệnh cấm xuất cảnh nóng được ban hành đối với Chuak và gần như chắc chắn đối tượng này không thể ra khỏi được Việt Nam.
Đến sáng ngày 22/5/2015, một nguồn tin trinh sát cho thấy, Chuak không xuất cảnh bằng đường hàng không nên nhận định đối tượng này đang tìm cách vượt biên sang phía Campuchia bằng đường bộ. Chỉ có 2 nơi mà Chuak có thể tìm cách xuất cảnh được là ở Long An và Tây Ninh nên các trinh sát điều tra đã tiếp tục rà soát cả hai địa phương này, và đến giữa giờ sáng thì đã có thông tin chính xác về việc Chuak đang di chuyển lên phía cửa khẩu Mộc Bài của tỉnh Tây Ninh.
Một tổ trinh sát của Công an thành phố Hồ Chí Minh đã nhanh chóng di chuyển lên Tây Ninh và thông báo vụ việc cũng như để các lực lượng Công an Biên phòng nhận diện đối tượng. Toàn bộ khu vực cửa khẩu Mộc Bài đã được phong tỏa, hệ thống giám sát, đạc tình và các lực lượng chức năng đều nắm rõ được dung mạo của kẻ tình nghi. Đến buổi trưa cùng ngàỵ, đúng như nhận định, Chuak đã xuất hiện và đang tìm cách để xuất cảnh khỏi Việt Nam. Tuy nhiên, khi mà đối tượng xuất hiện thì đã ngay lập tức bị lực lượng chức năng áp sát bắt giữ. Vì bị khống chế bất ngờ, Chuak hoàn toàn không còn cơ hội để chống cự nên sau đó đã được nhanh chóng di lý về thành phố Hồ Chí Minh để tiến hành đấu tranh làm rõ.
Tại trụ sở cơ quan điều tra, Chuak đã thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đối tượng này khai nhận, do bên nước mình không có việc làm, có chút tiền nên Chuak đã tìm sang Việt Nam để du lịch, bên cạnh đó cũng chờ đợi cơ hội xin việc. Tuy nhiên, sau một thời gian lưu trú, tiền thì cạn, việc thì không tìm được nên thi thoảng Chuak vẫn tìm đến Kwok để nhờ vả. Trước đây Kwok còn việc thì vấn đề tiền nong khá thoải mái, nhưng thời gian gần đây người đàn ông này cũng chẳng còn việc làm nên đã dự định dùng số tiên dành dụm được để kiếm vợ ở Việt Nam.
Chuak khẳng định hoàn toàn không có ý định giết hại bạn mà trong lúc xô xát Kwok đã cầm dao đâm trước nên đã giằng lấy dao để phòng vệ, nhưng không ngờ vì quá nóng giận mà đã gây ra án mạng... Toàn bộ hồ sơ tội trạng cua Chuak sau đó đã được hoàn thiện, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng này và khởi tố theo các quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam.
Trần Minh / Pháp luật và Cuộc sống
Bài liên quan
Đồng Nai: Bắt đối tượng giả danh công an để lừa đảo
Ngày 1.5, Công an thành phố Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) cho biết vừa khởi tố vụ án và bắt tạm giam Nguyễn Văn Quang (34 tuổi, ngụ huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy bắt gã đàn ông ngoại quốc giết người rồi lẩn trốn