Theo lịch nghỉ Tết Nguyên đán, hôm nay 2.2 (mùng 6 Tết) học sinh bắt đầu đi học trở lại. PV Một Thế Giới được các trường cho biết các em đã đi học khá đầy đủ.

Học sinh Hà Nội nghiêm túc đi học đầy đủ sau nghỉ Tết

Haiyen | 02/02/2017, 11:09

Theo lịch nghỉ Tết Nguyên đán, hôm nay 2.2 (mùng 6 Tết) học sinh bắt đầu đi học trở lại. PV Một Thế Giới được các trường cho biết các em đã đi học khá đầy đủ.

Trước đó, Sở Giáo dục -Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội có văn bản gửi các Phòng GD-ĐT30 quận huyện, thị xã vàcác trường học về việc cần ổn định nhanh chóng nền nếp, tổ chức tốt hoạt động dạy và học ngay sau Tết Nguyên đán; thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định theo khung kế hoạch thời gian năm học,tuyệt đối không kết hợp tổ chức cho giáo viên và học sinh đi tham quan dịp trước và sau Tết.Đặc biệt các trường dạy 2 buổi/ngày phải thực hiện tổ chức dạy học ngay sau kỳ nghỉ Tết đúng theo khung kế hoạch như những ngày trong năm.

Trả lời phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, cô giáo Đào Thị Hà, giáo viên Trường tiểu học Dịch Vọng A, Q.Cầu Giấy, Hà Nộicho biết: Hôm nay là ngày đầu tiên các em học sinh đến lớp sau kỳ nghỉ dài Tết Nguyên đán nhưngsố lượng đi học khá đầy đủ. Có một vài học sinh đã xin nghỉ ốm trước đó hoặc nghỉ do bị dịch đau mắt đỏ."Năm nay do được quán triệt từ Phòng GD-ĐT nên các giáo viên cũng nhắc nhở phụ huynh đưa con đến trường học đúng ngày, tránh tình trạng nghỉ học, làm mất bài vở của các em. Vào buổi sáng nay, hiệu trưởng cùng các lãnh đạo phòng GD-ĐTđã đi thăm và kiểm tra sĩ số các lớp, năm nay các em đi học đầy đủ hơn so với các năm trước đây" - cô Hà cho hay.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội nói: Sở đã lưu ý các trường thực hiện tốt văn bản chỉ đạo của Sở về việc ổn định tổ chức nền nếp sau dịp nghỉ Tết Nguyên Đán, đặc biệt quan tâm đến những vấn đề như an toàn giao thông, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống cháy nổ, ngộđộc thực phẩm sau Tết cho các em học sinh...

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Hà Nội nghiêm túc đi học đầy đủ sau nghỉ Tết